PP Kunitz trong xác định hoạt lực enzyme papain ? Chymopapain?

Thành viên cũ

Senior Member
PP Kunitz trong xác định hoạt lực enzyme papain ? Ch

Bạn nào có biết PP này tiến hành ra sao và tính tóan như thế nào ko? Help me please
Mình đang làm nghiên cứu về các enzyme trong mủ đu đủ đó. về papain, chymopapain và vài enzyme thành phần khác nữa. Nhưng còn chưa rõ về cách tính toán.

Các bạn có biết về chymopapain chữa bệnh cột sống ko? Mình đang tìm sụn mũi bò để thử mà chưa tìm được và chưa kiếm ra phương pháp thử nũa.
:o
 
Mới nghe pp này, nhưng nhờ Google (Kenitz enzyme method) tui lượm được bài này, từ năm 1934, hy vọng đúng cái bạn cần. Dùng từ khóa như uti chỉ để kiếm thêm nhé
 
lonxon said:
Mới nghe pp này, nhưng nhờ Google (Kenitz enzyme method) tui lượm được bài này, từ năm 1934, hy vọng đúng cái bạn cần. Dùng từ khóa như uti chỉ để kiếm thêm nhé


Cảm ơn bạn nhưng cái mình cần là xác định hoạt lực proteolytic cơ. của bạn là xác định hoạt lực đông tụ sữa rồi, có lẽ cùng tác giả Kunitz. Nhưng mình chưa tìm được cách tính đơn vị hoạt lực.
Bạn có biêt ai làm về chiết tách các ênzym trong mủ đu đủ không???

Dù sao cũng cảm ơn bạn rất nhiều.
 
Chào bạn Kitty,

Theo minh biết thi Kunitz nay nổi tiếng với trypsin inhibitor hơn là proteolyc enzyme. Nếu như ko nhầm thì ông là người đầu tiên phát hiện ra một chất ức chế trypsin có trong đậu tương và sau đó chất ức chế này được đặt tên là kunitz inhibitor.

Nếu enzyme của bạn có pH hoạt động trên 6 thì bạn có thể dùng phương pháp phân giải casein để xác định hoạt độ (vì nếu pH thấp, casein sẽ tự phân giải một phần). Nếu bạn đang ở Hà nội bạn có thể đến phòng thí nghiệm của GS Phạm Thi Trân Châu (TT CN Sinh học, VNU) để học chi tiết phương pháp.

Goodluck!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top