tôi muốn hỏi gâps lắm về cây hoa phong lan

Thành viên cũ

Senior Member
khi nghiên cứu sinh trưởng và phát triển của hoa lan thi theo dõi chỉ tiêu dài la rộng lá của các lô thí nghiệm như thế nào?
giúp tôi ! cảm ơn nhiều lắm!!!!
 
Những cái này sao kô hỏi trực tiếp GV hướng dẫn, chẳng lẽ GV hướng dẫn lại kô nói gì cả mà lại cho SV làm đề tài??? Bên sinh lý thực, những điều này là quá cơ bản mà.

Không có cây hoa phong lan, chỉ có cây hay cây phong lan. Đo tốc độ hay khả năng tăng trưởng của HOA LAN sao lại đi do LÁ???
 
Có khi bạn này không phải là SV cũng nên :mrgreen: . Chắc là bạn ý nghiên cứu từ lúc cây PL còn nhỏ, muốn xem tốc độ sinh trưởng của nó thế nào nên mới hỏi thế, chứ chắc chẳng ai nghiên cứu tăng trưởng của HOA LAN :)

Bạn nhunghuong vào xác nhận lại thông tin cái, để mọi người dễ trả lời hơn.
 
Trước khi trả lời câu hỏi của bạn đề nghị bạn nói rõ bạn nghiên cứu tác động của yếu tố nào đến sự sinh trưởng và phát triển của cây phong lan, và bạn thí nghiệm trên loài phong lan nào tôi sẽ trả lời rõ hơn cho bạn.
Sự sinh trưởng và phát triển của cây lan thường tác động rất nhiều đến diện tích lá, số lá, đường kính giả hành và tốc độ ra rễ của cây.
Đo lá: sử dụng thước dây đo từ cuống lá đến ngọn, đo chiều rộng lá ở chỗ phình to nhất. Sau đó lấy chiều dài lá và chiều rộng lá nhân với hệ số D để tính ra diện tích lá. (cách tính hệ số D chắc bạn đã biết)
Đường kính giả hành: sử dụng thước kẹp để đo đường kính giả hành bằng cách đo chỗ phình to nhất của giả hành.
Bạn phải chú ý cây phát triển về diện tích lá, số lá, đường kính giả hành đến mức nào thì cây sẽ nẩy chồi mới hoặc nẩy phác hoa, từ đó mà có những tác động hợp lý để cây ra hoa hoặc tiếp tục phát triển. Đây là một quá trình dài, mất rất nhiều thời gian người trồng lan mới có thể rút ra kinh nghiệm được, bạn cố gắng lên nhé.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top