Xin cho biết tên cây?????

Trong các sách Phân loại thực vật không hề nói đến, không biết tìm ở đâu nên đưa lên đây nhờ mọi người giúp đỡ.

Ai biết cây này xin no'i giúp tên khoa học.

có một số đặc điêmt như sau:
-Lá co' răng cưa.
-Thân rỗng(giống như thân cây rau muống)
-Thân non có nhiều lông tơ nhỏ, thân già không co.
-Cây thủy sinh(sống ở ao nước).

(hình này được lấy bằng webcam nên chất lượng không tốt lăm)
 
Muốn định danh được, bạn cần quan sát hoa và phát hoa, chứ còn dưa vào các hình nầy thì làm sao mà biết
 
Chào bạn mylife!!

Nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu phân loại về Sinh vật (động, thực vật, côn trùng) bạn có thể tham khảo tại địa chỉ này và diễn đàn. Chắc chắn bạn sẽ được trả lời chính xác về bất cứ loài thực vật nào mà bạn muốn yêu cầu.

http://www.vncreatures.net/tracuu.php?loai=2

Chúc bạn thành công và tìm được kết quả như mong muốn
 
Enydra fluctuans Lour
mạo phạm chút hình như là cây Ngổ dại thì phải
8)
Itchy-01.gif
 
chào bạn!!
tôi ko hiểu lắm ý nghĩa của này: "Enydra fluctuans Lour .mạo phạm chút hình như là cây Ngổ dại thì phải". chỉ trao đổi như thế này thôi, vì 2 hình chụp của mylife và dvxe, đều ko rõ, nhưng theo cách nhìn của tôi thì 2 cây đó là 1, vì những lí do sau đây: hình của Thầy dvxe dù rất khó nhìn nhưng khi nói tới cây Ngổ (tên miền Nam) là chúng tôi có thể hình dung nó như thế nào và so sánh với hình của mylife thì tôi thấy rất giống (tôi thấy thôi) nên muốn giới thiệu đường link với mylife để nếu thật sự bạn quan tâm đến phân loại thì có thể liên hệ trực tiếp với Thầy dvxe để hỏi (vì chỉ có mylife mới nhìn rõ nhất cây mà bạn chụp), có lẽ bạn tưởng tôi nhầm với cây Ngổ (tên gọi miền Bắc mà ở trong miền Nam chúng tôi gọi là Ngò om (Limnophita aromtica)) nên mới nói là "Ngổ dại". Đối với chúng tôi việc gọi tên hay định danh 1 loài là rất quan trọng (dù nó là cây hoang dại), với nhiều mục đích (biết tên chính xác cây mà mình có, tìm công dụng của nó, thêm yêu cây cỏ thiên nhiên xung quanh mình...). vài dòng trao đổi với bạn!! mong được học hỏi thêm!!
 
Vâng , hình của tôi chưa nhìn rõ được,rất tiếc là cây này chưa ra hoa,tôi se chụp lại nó ngay tại nơi tim` thấy để có thể thông qua mọi người chúng tôi có thể biết thêm nhiều thông tin về nó .
Rất cảm ơn vì đã quan tâm.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top