“Tôi tin giáo dục VN sẽ khởi sắc”

“Tôi tin giáo dục VN sẽ khởi sắc”
TT - Cách đây 14 năm, khi lần đầu tiên đặt chân đến VN, thật sự VN chưa tạo được dấu ấn gì với tôi trên bản đồ kinh tế thế giới. Lúc đó nếu muốn kiếm nhiều tiền, tôi có thể sang Qatar hay một quốc gia nào khác để làm việc. Thế nhưng, tôi đã cảm nhận một điều gì đó rất khác biệt ở đất nước này. Đó là tinh thần khát khao học tập.
Đi bất cứ đâu tôi cũng nhận thấy điều này. Thậm chí khi đi trên đường gặp một bác xích lô già, ông ấy cũng cố gắng trao đổi với tôi để được học tiếng Anh. Càng gắn bó với VN, tôi lại càng cảm nhận sâu sắc hơn khát khao ấy.
Bản thân tôi đã thấy ngày càng nhiều bạn trẻ ngày đêm nhẫn nại học tiếng Anh. Một phần trong số đó học để sử dụng cho công việc, phần khác học tiếng Anh để tiếp tục tiếp cận với thế giới tri thức trong và ngoài nước. Không ít học sinh học tiếng Anh để đi du học nước ngoài. Và tôi đã nghĩ tại sao mình không mang nền giáo dục nước ngoài đến với họ để góp sức mình thỏa khát khao học tập của sinh viên VN. Đó là lý do tôi bắt tay thực hiện dự án Trường ĐH Việt - Anh.
Ngoài ra, tôi cũng cảm nhận được sự quyết tâm rất lớn của Chính phủ trong việc thúc đẩy sự phát triển giáo dục. Ông hiệu trưởng ĐH London đã nói với tôi ông rất bất ngờ khi đích thân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến trường ông trong chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng tại vương quốc Anh. Ông tin tưởng nhận định một khi lãnh đạo đất nước quan tâm đến giáo dục như thế, giáo dục VN chắc chắn sẽ phát triển. Nhờ sự tin tưởng đó, ông đã nhận lời làm hiệu trưởng cho Trường ĐH Việt - Anh sắp ra đời.
Trong một đất nước khát khao học tập cùng sự quan tâm của toàn xã hội như thế, theo tôi, những khó khăn trước mắt của giáo dục VN chỉ là nhất thời. Tôi tin giáo dục VN sẽ khởi sắc trong thời gian tới.
KHALID MUHMOOD
(tổng giám đốc Tổ chức giáo dục và đào tạo Apollo)
HÙNG THUẬT ghi


Một bài báo tuyệt vời !:ah:
 
Đúng là bài báo rất hay. Giáo dục Việt Nam nhất định sẽ phát triển. Và câu hỏi đặt ra là bao giờ? Hi vọng sẽ là 1 ngày ko xa.
 
Người ta nói: khi nghe một nhận định, phải xem nhận định này từ mồm ai.
Apollo mà. Làm sao dám mạnh miệng chê VN như Harvard hay thằng cha gì bố láo người Úc cho rằng 50 nữa VN chưa chắc có đại học top 200:oops:
 
Người ta nói: khi nghe một nhận định, phải xem nhận định này từ mồm ai.
Apollo mà. Làm sao dám mạnh miệng chê VN như Harvard hay thằng cha gì bố láo người Úc cho rằng 50 nữa VN chưa chắc có đại học top 200:oops:

Đồng ý với anh Lương. Tôi còn nhớ có lần mấy quan ở trường đại học phía VN sang học hỏi kinh nghiệm giáo dục Nhật, trong forum bàn về các vấn đề giáo dục 2 nước, các quan mình liên tục khẳng định giáo dục VN sẽ khởi sắc trong tương lai; trong khi đó các GS phía bạn thì luôn mồm kêu ca là giáo dục Nhật không reform sớm thì sinh viên Nhật sẽ sang Mỹ du học hết. Bọn du học sinh ngồi dưới nghe được hôm đau bụng vào toilet.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top