Quảng cáo/ Giới thiệu " Chương trình Đại sứ môi trường Bayer"

Lê Thị Trang

Senior Member
Đại sứ môi trường Bayer (Bayer Young Environmental Envoy - gọi tắt là BYEE /bi:ji:/ ) là một chương trình giáo dục về môi trường dành cho thanh niên toàn thế giới về ý thức bảo vệ môi trường do tập đoàn Bayer và Chương trình Môi trường của Liên Hợp Quốc (UNEP) phối hợp thực hiện từ năm 1995.
Mục đích của chương trình nhằm :
- Nâng cao nhận thức về môi trường cho thanh niên
- Đào tạo các nhà lãnh đạo trẻ trong việc tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề về môi trường
- Thành lập mạng lưới hoạt động và trao đổi kiến thức và thông tin về môi trường giữa các nước tham gia.
-Bên cạnh đó chương trình tạo cơ hội cho thanh niên tiếp cận với công nghệ,
thói quen và lối sống hiện đại, thân thiện với môi trường
Năm 2006, lần đầu tiên Việt Nam tham gia chương trình này và trở thành quốc gia thứ 16 trên thế giới tham gia vào chương trình Đại Sứ Môi Trường Bayer, bên cạnh Thái Lan cái nôi của chương trình và Philippines, Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Brazil, Colombia, Ecuador, Venezuela, Peru,Kenya và Ba Lan. Tại Việt Nam , chương trình Đại sứ môi trường Bayer được Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và công ty Bayer Việt Nam tổ chức .
Đây là cuộc thi viết bài phân tích và đưa ra ý tưởng ,giải pháp ,suy nghĩ, cảm xúc liên quan đến chủ đề về môi trường . Đề tài năm 2006 là đề xuất những giải pháp môi trường hữu hiệu cho vấn đề “Rác thải sinh hoạt”, đề tài năm 2007 là đề xuất phương án “Thu gom và xử lý bền vững nước thải đô thị”. Năm 2008, " Giải pháp giảm thiểu phát thải CO2 trong không khí".
Đối tượng dự thi :
- Sinh viên Việt Nam, đang học tại các trường đại học, cao đẳng trên phạm vi toàn quốc, tuổi từ 18 đến 25;
- Hiểu biết và quan tâm đến các hoạt động về môi trường;
- Có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.
Quy trình dự thi (thông thường cuộc thi được khởi động vào khoảng tháng 3 hằng năm - các bạn chú ý theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên blog BYEE của chúng tôi) Thí sinh viết 1 bài thể hiện sự hiểu biết, suy nghĩ và đề xuất các ý tưởng, giải pháp của mình liên quan đến chủ đề về bảo vệ môi trường được đưa ra hàng năm. Tính khả thi ,bền vững mà bài viết thể hiện được đánh giá cao.
Cuộc thi chia làm 2 vòng:
1. Vòng sơ khảo:
Mỗi thí sinh nộp một bài viết hoàn chỉnh bằng tiếng Việt và kèm theo một bản tóm tắt bài viết bằng tiếng Anh. Bài dự thi được gửi đến Ban Tổ Chức theo địa chỉ: Chương trình Đại Sứ Môi Trường Bayer Trung Ương Hội Sinh Viên Việt Nam 62 Bà Triệu, Hà Nội, Việt Nam.
2. Vòng Chung Kết:
Bài dự thi hợp lệ của các thí sinh sẽ được các chuyên gia về môi trường chấm và chọn ra 45 bài viết tốt nhất. Các thí sinh nằm trong danh sách 45 người có bài viết tốt nhất này sẽ được Ban Tổ Chức liên lạc và yêu cầu bổ sung đầy đủ thông tin cá nhân theo mẫu đăng ký chi tiết. Ban Tổ Chức cũng sẽ yêu cầu thí sinh hoàn thiện thêm bản tóm tắt bài viết bằng tiếng Anh nếu cần thiết.
Cơ cấu giải thưởng
Kết quả qua 2 vòng thi là cơ sở để chọn lựa 15 thí sinh xuất sắc nhất được phong danh hiệu Đại Sứ Môi Trường Bayer (gọi là BYEE). Năm nay, 15 Đại Sứ Môi Trường Bayer sẽ được mời tham gia trại Sinh thái tổ chức tại Madagui (Lâm Đồng) tháng 8/2008. (năm 2006 thì ở rừng sinh thái Cần Giờ, năm 2007 tổ chức ở Đà Nẵng). Thông qua các hoạt động và buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh tại Hội trại Sinh thái, Ban Giám Khảo sẽ chọn 02 Đại sứ tiêu biểu nhất tham gia chuyến du khảo 1 tuần tại Leverkusen, Đức được tổ chức vào tháng 11 hàng năm Thí sinh có thể tham khảo thêm các thông tin liên quan đến chương trình Đại Sứ Môi Trường Bayer trên trang web: http://www.bayeryoungenvoy.com/
Tổng kết :
Đây là 1 chương trình rất có ý nghĩa nhằm tăng cường sự hiểu biết của giới trẻ trong vấn đề nóng nhất hiện giờ: ô nhiễm môi trường. Chương trình BYEE là dành cho cộng đồng, thiên về mặt ý tưởng mang tính khả thi, bền vững, và cảm xúc, suy nghĩ của bạn khi nghĩ về tình trạng môi trường hiện tại. Các Đại sứ môi trường là những đại sứ của cộng đồng, họ là “chim mồi”mang những hạt giống ươm mầm ý thức bảo vệ môi trường cho những người xung quanh mình, đồng thời tiến hành thực hiện các dự án nhằm tăng cường ý thức cộng đồng, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, hướng đến mục tiêu cao nhất “nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân” Bên cạnh đó, chương trình BYEE còn tạo cơ hội để các bạn trẻ yêu thích việc bảo vệ môi trường có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhau và chính các bạn sẽ hợp tác với nhau để thực hiện các dự án bảo vệ môi trường. Tham gia chương trình sẽ mang đến cho bạn sự tự tin, năng động và những phát hiện thú vị về cuộc sống này. Bạn sẽ sớm nhận ra một điều thật đơn giản “Việc ý nghĩa nhất trong cuộc sống là được phục vụ cho cộng đồng”.


Các bạn xem thêm ở đây nhé:
http://www.bayeryoungenvoy.com/en/default.aspx
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top