Ăn thế nào mới đúng?

Khiếu Phương Lan

Senior Member
ô ồ, tui thấy người ta bàn luận và tranh cãi mỗi cái việc trong khi ăn có được uống không! tiện đây thì đưa lên diễn đàn để mọi người góp ý kiến lun.
- các cụ ngày xưa, hay cụ thể là ông bà tui hay những người lớn tuổi cấm hay mắng hay kêu " vừa ăn vừa uống", bắt bọn con nít chúng tui ăn xong mới được uống nước xúc miệng. tôi nghĩ vậy cũng có cái đúng vì thức ăn đang vào dạ dày tiêu hóa, khi đó dịch vị đang tiết rất nhiều dịch tiêu hóa đủ thứ luôn axit HCl, pepsin..., nếu ta uống nước trong khi ăn tại trận lun thì sẽ làm lỏng dịch vị tiêu hóa sẽ không đạt hiệu suất cao nhứt rùi. còn nếu không uống thì ui trời ui!! Cá nhân tui thì khó mà nuốt nổi, nên thường thường thì mỗi bữa ăn có một cốc nước kề bên, lúc thì nước gọt có ga, lúc thì nước hoa quả hay đơn giản chỉ là nước lọc thui!! Thím tui cũng giống y chang tui vậy, thím kêu có cốc nước thì ăn mới nhiều và dễ nuốt được.
Tui thấy điều này cũng đúng vì thức ăn khi mình nhai đều ở dạng nát ( ít nước vì chỉ có một chút nước bọt làm cho ẩm), nếu ta bổ sung thêm chút điều thiếu thốn nè thì dạ dày làm việc dễ hơn ( ơ...chỉ một chút thui nhé, không thì lại thành mâu thuẫn quá với quan điểm trên).
Nên hiện tại thì tui vẫn uống nước bình thường, tại một thành thói quen và mình thấy thoải mái hơn ý mà. nhưng có việc nữa là ăn cơm chan canh thì hẳn là không tốt rùi đúng không, vì khi đó trong quá trình nhai trong khoang miệng có quá nhiều nước nên thức ăn không được nhai kĩ, enzim trong nước bọt bị pha loãng nữa nên xuống dạ dày lại nảy sinh ra hiện tượng như vừa ăn vừa uống ở trên!!!
ui ui, mong mọi người giúp đỡ nhé!:):hum:
 
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]3. Không vừa ăn vừa uống[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Uống một cốc nước đầy nửa giờ trước bữa ăn sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn nhưng nếu vừa ăn vừa uống thì lại hoàn toàn không tốt.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Các chuyên gia dinh dưỡng giải thích: hoạt động nhai đã gửi tín hiệu lên não rằng thực phẩm đang được đưa vào cơ thể nhưng khi bạn uống một ngụm chất lỏng ngay sau đó thì cơ thể sẽ không kịp “hiểu chuyện gì đang xảy ra”, đồng thời các enzym tiêu hóa bị rửa trôi và kết quả là làm cho hệ tiêu hóa bị “rối loạn”.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Còn nếu bạn thực sự không thể bỏ thói quen vừa ăn vừa uống thì hãy uống một viên bổ sung các enzym tiêu hóa trước khi bước vào bữa ăn.[/FONT]
 
Ăn uống khoa học thì người sẽ chuẩn chứ em. Mà trông em gầy đấy chứ.Mà to khỏe là tốt, chứ như cây sậy không có sức để học tập và làm việc. Chăm tập thể thao nhé em.
 
anh Phú Toàn ui, anh nhìn nhầm rùi, chắc anh xem album của em rùi hả. đánh lừa thị giác rùi, ha ha. ui trời có người kêu mình gầy, sướng rên, chắc hôm nay ngủ ngon dữ lắm, hehe, dù sao cũng cám ơn anh. chị Ngọc Hiển nói kinh quá, form người của chị chắc chuẩn dữ lắm nhỉ. em cũng sợ cái khoản xí vóc dáng quá lắm. nhưng mà trượt ĐH thì còn kinh kinh khủng hơn, không tha thiết j nữa xứt, đẹp xấu không còn là vấn đề đáng lui tới. sang năm em thi mà em sợ quá đây nè, lo lắng , bồn chồn, chẳng biết chọn trường nào. học thì con bò cũng phải ngại, huhu
 
Lan ơi.
Ăn uống điều độ, giữ gìn sức khỏe. Trông dễ thương như con heo là không tốt đâu nhé.

Thi đại học, ai mà không bồn chồn, lo lắng cơ chứ. Thử hỏi mấy bác vừa thi xem sao.
 
Ôn thi đại học vất vả lắm đó, vừa thức khuya dậy sớm, vừa lo lắng nên chắc chắn là sẽ gầy đi. Bọn em phải tẩm bổ mạnh vào mới có sức để học. Anh thấy con gái sợ béo mà càng ăn kiêng thì càng béo, nên đừng ăn vặt nhiều(mặc dù là sở thích).
Vẻ đẹp hình thể là quan trọng. Vẻ đẹp tâm hồn thì quan trọng hơn và là điều quyết định mỗi con người.:).
Chúc các em thi đỗ:hoanho:
 
hì hì, em nói vầy thui. chứ béo một chút cũng có sao. em muốn đi du học nên chẳng sợ gầy béo j xứt vì cao to giống Tây mà, hehe:mrgreen: mà mình là người có học nên biết tại sao là vậy mà đúng không ạ, ở lứa tuổi bọn em đang phát triển nên lúc thấy mình mảnh khảnh, lúc lại thấy mình nặng nề là chuyện thường. em sẽ cố gắng để thi đỗ, nếu điều đó xảy ra....... :cuchuoi: yên tâm, khao là chuyện vặt:hoanho:
 
Theo anh, em nên cố gắng học Toán, nếu làm một phép thử đơn giản sẽ thấy xu hướng là thí sinh điểm Toán cao thì tổng điểm cũng cao. Học hành và hi vọng.
 
vâng anh Hiển ạ ( em nhầm gọi anh là chị một lần rùi- bị mắng te tua lun), em cũng nghĩ vầy. em đang cố phải cai Sinh để học Toán và Hóa. em dành nhiều time cho Sinh quá h thấy sợ. nên không dám lệch nữa. các anh chị khác cũng nói Toán là môn quyết định điểm nhiều. cám ơn anh đã cho lời khuyên nhé:)
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top