Pyrosequencing + Micro tech = Song kiếm hợp bích

Dương Văn Cường

Administrator
Staff member
Anh em xem Thần điêu đại hiệp đều biết Song kiếm hợp bích lợi hại thế nào nhỉ :D

1. Năm 1996 phương pháp luận được đưa ra. Một em chân dài hấp dẫn xuất hiện :D hấp dẫn như nàng Tiểu Long Nữ huyền bí.
wikipedia said:
Pyrosequencing is a method of DNA sequencing (determining the order of nucleotides in DNA) based on the "sequencing by synthesis" principle developed by Mostafa Ronaghi and Pål Nyrén (published in Analytical Biochemistry 1996 and Science 1998).

2. Lập tức em nó vào tầm ngắm của đại gia AppliedBiosystem. Sau 7 năm, đại gia AB chán nên chuyển em nó lại cho công tử Biotage.
Pyrosequencing AB was started to commercialize the machine and reagent for sequencing of short stretches of DNA. Pyrosequencing AB was renamed to Biotage in 2003.

3. Nằm trong tay công tử Biotage tuy em nó cũng có thành tựu nhưng vẫn còn bị kìm kẹp bức xúc lắm. Thiếu hiệp Dương Quá 454 thì đang luyện cửu âm chân kinh, thấy nàng Tiểu Long Nữ khí chất phi phàm rất hợp với mình nên đến đề nghị đại gia Biotage cho 2 người tập luyện chung. Chẳng mất gì của bọ nên dĩ nhiên công tử Biotage gật đầu.

4. Tuổi trẻ tài cao, chẳng mấy chốc họ luyện thành Song kiếm hợp bích.
454 Life Sciences™ has developed a revolutionary technology, producing tens of millions of high-quality bases per hour on a single instrument. Many biologically meaningful and complex regions of genomes can be analyzed with this system without the time or cost constraints of current DNA sequencing methods. Through this technology 454 Life Sciences provides an enabling solution for ultra-high-throughput DNA sequencing.
 
:D trêu anh em chút thôi.

Trong trường hợp này, tốc độ thương mại hóa những ý tưởng và sự hợp tác của người ta chuyên nghiệp thật. Những ý tưởng ngon xuất hiện cái là bị mua ngay, đăng ký bản quyền.

Ở đây có ai làm Pyrosequencing chưa nhỉ? Ưu điểm thì thấy rồi: Sequencing theo phong cách microarray :D nhưng nhược điểm thì sao nhỉ?

Tôi thấy thắc mắc 1 điểm là sau khi đã sequencing xong, từ 1 plate hàng triệu điểm, làm sao để ghép lại các trình tự? Tức là làm sao biết mảnh nào nằm liền kề mảnh nào? Dựa vào overlap?

Trên trang web của nó không thấy nói về giá cả. Nếu giá rẻ thì dịch vụ sequencing cho cá thể đến thời rồi còn gì? Người ta đi du lịch mặt trăng thì mình cũng đú với đời, làm phát cái sequence của mình ra rồi dán khắp nhà cho nó kinh.

Mời mọi người cùng thảo luận :D
 
Nói cho to tát chứ cái pyrosequencing cũng chỉ là cái máy ngốn tiền thôi. Nghĩ lại bọn cty rất dã man là chúng nó ko bao giờ nâng cấp máy để tích hợp chức năng moi mà sản xuất ra 1 cái máy riêng để bắt dân khoa học phải tiêu tiền vào đó.

Chú thích: Cái rổ to tướng trước mặt máy là cái thùng rác (để bạn nào đỡ tò mò).

Bọn 454 là dành cho các dự án giải mã những hệ gene lớn của thực vật. Các dự án giải mã genome nhỏ mua về chạy được 1 tháng thì đắp chiếu máy ah. Thế nên mấy cái máy loại này để các bạn HQ, NB và TQ xài đi. VN mình đi tắt đón đầu chờ tin tức trên Genbank chứ đuổi theo các bạn làm giề cho phí tiền, phí sức.
 

Attachments

  • DSCF2396.JPG
    DSCF2396.JPG
    55.4 KB · Views: 18
a a, hay quá. Mình chưa bao giờ biết pyrosequencing, nhưng đã từng nghĩ trong đầu sao người ta không làm như vậy? Hóa ra đi sau thời đại rồi.
Vụ máy móc hóa chất thì một tác giả đã tổng kết rồi đấy: hàng ngàn công ty CNSH được thành lập mỗi năm trên thế giới, nhưng đến nay chỉ độ 100 công ty có sản phẩm bán. khoảng 80% trong số các công ty này là công ty hóa chất và thiết bị. Chả trách ở VN công ty CNSH ăn nên làm ra là các bác đại lý hóa chất thiết bị. Các bác này có cái mũi ngửi 'dự án' siêu thính luôn :)
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top