Hỏi về HỒ SƠ XIN THỰC TẬP TẠI PHÒNG THÍ NGHIỆM

fall_river_9x

Senior Member
Em chào các anh/chị, em đang học năm 3 bên trường KHTN tp.HCM em thấy bên Pasteur đang tuyển sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp. Em muốn xin vào đó, người ta yêu cầu nộp hồ sơ dự tuyển qua email.
Đây là lần đầu tiên em nộp hồ sơ nên chưa có kinh nghiệm, anh/chị giúp em với.
Ngoài bảng điểm, lý lịch cá nhân thì những chứng chỉ khác như anh văn thì em chụp hình gửi qua mail hay sao? Mà tất cả bảng điểm, lý lịch mình nộp thì mình cho nó vô 1 file cho gọn gàng hay sao ạ? Em có thể làm 1 bài powerpoint giới thiệu về bản thân rồi gửi được không?
Với lại anh chị có bí quyết gì chỉ thêm cho em đi :)
Em cám ơn anh/chị nhiều!
 
Thông thường trên trang web họ sẽ có hướng dẫn chi tiết. Nếu không có thì bạn có thể theo một số chuẩn quen thuộc:

1. Không viết ppt mà viết CV (một trang trên words hoặc latex). Nên dùng CV theo template trên mạng. Bạn có thể tham khảo các lời khuyên viết cv trên mạng, cũng như nhờ mọi người sửa giúp.

2. Thông thường hồ sơ sẽ đòi hỏi một cover letter, là lời giới thiệu sơ qua bản thân, hướng ngừoi đọc đến CV (kiểu "kính thưa các vị đại biểu..."). Nếu gửi đến giáo sư phụ trách thì email coi như cover letter; nếu gửi đến thư ký thì cover letter để pdf ngay trước hoặc sau CV.

3. Tất cả scan gộp vào một file. (Hoặc 2 nếu muốn tách riêng CV và certificates).

4. Thông thường người ta sẽ có yêu cầu thư giới thiệu. Nên chọn: thầy có quan hệ với Pasteur, trưởng khoa, trưởng bộ môn.

Ngoài ra bạn có thể xem ở nhiều nơi, chẳng hạn trang này cũng hay đăng project cho sinh viên thực tập https://www.siropglobal.org/app/opportunity/5c73dd67-6ac0-4d68-b7ed-25c81d2e0204?_k=q6J8lh5NCZquwI91
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top