Rồng! Truyền thuyết hay 1 lòai chưa được khoa học nghiên cứu

Thành viên cũ

Senior Member
Rồng! Truyền thuyết hay 1 lòai chưa được khoa h?

Tuy hình thể của rồng, các tình chất lí thú xung quanh lòai vật này hiện nay vẫn được cho là truyền thuyết! Ở các nước, hình dáng rồng vẫn đang là điều đáng tranh cãi. Ở các nước phương Tây, Rồng trông giống như một lòai bò sát có 4 chân, bay nhờ cánh. Trong khi ở các nước phương Đông, Rồng lại được cho là có hiònh dạng của rắn, bay được nhờ sức nâng giống như chim! Tuy thế nhưng các truyền thuyết vẫn dẫn ra 1 điểm chung rằng, Rồng xuất hiện từ rất lâu và luôn dùng các chất tự nhiên tổng hợp nên các phức hợp khí tạo ra lửa! Các nhà khoa học vẫn cho rằng, Rồng xuất hiện chỉ là trong tưởng tựợng, nhưng không ai giải thích được rằng vì sao ở các quốc gia rất xa nhau và trong các giai đọan lịch sự khi các nước vẫn chưa giao lưu văn hóa với nhau lại cùg đưa ra 1 khái niệm về lòai sinhg vật kì lạ này! Có 1 số nhân chứng đã khẳng định rằng mình đã từng nhìn thấy rồng. Trong một tai nạn máy bay, khi các hành khách bị lạc trong 1 hòn đảo, các nhân chứng đã cùng khẳng địng rằng, đã nhìn thấy xác của 1 động vật thân :!: rất giốpng rồng trong truyền thuyết của ngườpi Trung Quốc. Nhưng lại không ai trong chuyến đi có được hình ảnh xác thực, minh chứng cho lời nói trên, chỉ có bức ảnh vẽ tay của 1 họa sĩ phác họa sơ thảo về hình dáng đó. Có đôi lúc , các nhà khoa hõc đã cho rẳng rồng chính là 1 dạng động vật sống rất sâu dưới nước, chỉ trong 1 số trường hợp đặc biệt chúng mới ngoi lên mặt nước, nhưnbg không ai giải thích được tại sao xác của chúng chỉ trôi dạt vào những nơi hẻo lánh, ít người? Đó vẫn đang là 1 câu hỏi chưa có sự giải đáp!
 
Tôi thấy rồng giống con khủng long ~~> kó thể ngườita nhầm nó với 1 loài bò sát nào đó (komodo chẳng hạn )
 
theo truyền thuyết rồng là bò sát ( có vảy) vì vậy dù kó sống ở dưới nước sâu cũng phài ngoi lên để lấy oxi ( như cá voi chẳng hạn ) , và nếu như thế kó lễ nó đã bị phát hiện từ lâu :lol:
 
khía cạnh liên quan đến văn hóa một chút: tiếng Trung rồng là long. Chúng ta biết người Hoa Nam, ví dụ Quảng Đông nói r thành l, ví dụ thay vì nói surprised sẽ thành supplied
Hơn nữa rồng được người đời nay quy cho là cá sấu đời xưa ở nam sông Dương Tử.
Vậy có khi nào chúng ta gọi rồng, sau đó du nhập vào Trung Quốc biến thành long không?
 
Theo mình, rồng trong truyền thuyết của phương Tây mang tính hiện thực hơn. Có thể rồng châu Á đích thị là một sản phẩm hoàn toàn của trí tưởng tượng, vì sự hoạt động, di chuyển của nó hoàn toàn không có cơ sở khoa học (cỡi mây, phun nước, rồi lại phun lửa lung tung, biến hóa nữa chứ, không cần ăn uống!). Nhưng rồng của phương Tây thì hoàn toàn khác (không biết biến hóa, chúng ở trong hang, có mùi hôi thối, thích ăn thịt người và tàn phá làng mạc, da có vảy, dày, tinh khôn). Và kích thước của đôi cánh cũng rất tương thích với kích cỡ cũng như trọng lượng của nó. Vì vậy, có chăng thì có thể rồng trong truyền thuyết phương Tây là hình ảnh truyền thuyết hóa của một giống loài đã bị tuyệt chủng (vì nếu còn thì nó đã bay lung tung rồi :roll: :lol: ).
 
ý tôi muốn nói người xưa ở Việt Nam và Nam Trung Quốc xem cá sấu là rồng. Về ngoại hình mà nói thì cũng khá giống. Có lẽ hồi xưa cá sấu còn to hơn bây giờ (cá sấu đã gần như bị tuyệt chủng ở Trung Quốc). Sau này người đời sau thêm râu thêm ria vào, ví dụ móng, râu...nên con rồng mới có hình dạng như ngày nay ta thường thấy trong các bức họa.
Ví dụ khác để chứng minh cho cách lập luận đó là con kỳ lân 1 sừng. Có người nói nó là con tê giác, nhưng rõ ràng kỳ lân còn giống sư tử nữa. Đó là do người đời sau thêm vào thôi.
 
nhoc_kon1988 said:
dù sao cũng là tưởng tượng đúng o ? vậy bàn làm gì :roll:

Mọi ng bàn là để xem tưởng tượng bao nhiêu phần trăm :idea: mà ? Để tưởng tượng ra được 1 điều gì thì họ cũng phải xây dựng trên 1 hoặc nhiều cơ sở nào đó chứ, phần hư cấu có thể nhiều có thể ít tùy trí tưởng tượng phong phú của ng xưa :wink: .
 
CÓ THỂ rồng là một con vật có thật, nhưng có lẽ hình dáng hơi đặc biệt một chút (đặc biệt như thế nào thì chưa biết) và chính vì thế mà người phương Tây và người phương Đông đã tôn sùng nó như vậy. Nhưng vì người phương Đông có một kho tàng cổ tích đồ sộ với trí tưởng tượng "hơi bị" tuyệt vời nên mới "biến hóa" con rồng thành động vật "cao cấp" như vậy (chứ để như bên phương Tây thì ai dám thờ?!?!!?). Còn người phương Tây thì họ ko có trí tưởng tượng phong phú cho lắm, nên có thể họ giữ nguyên hình tượng hoặc cường điệu lên chút ít, do đó mà có sự khác nhau chăng?!!?!? Nhưng dù sao đi nữa "rồng" vẫn chỉ là giả thiết mà thôi....
 
Bạn nhoc_kon1988 xem lại cách nói chuyện của mình. Tôi thấy gần đây thường xuyên xuất hiện những bài chat chit kiểu này của bạn. Vấn đề hướng đi của sinhhocvietnam.com thế nào đã có bàn nhiều rồi, bạn hãy giở những chủ đề cũ ra xem lại. Hiện giờ, chỉ yêu cầu bạn giữ đúng qui định khi tham gia diễn đàn, và đóng góp vào sân chơi chung của chúng ta. Thế nhé! Chúc bạn năm mới thành công.
 
Hiện giờ, chỉ yêu cầu bạn giữ đúng qui định khi tham gia diễn đàn, và đóng góp vào sân chơi chung của chúng ta
tương lai thì sao ?
cám ơn -- NHÓC sẽ tìm cách xáo tất cả các bài viết cua mình và bye bye sinhhocvietnam.com
 
Bạn nhóc gì đó ơi !đừng nói chuyện huề vồn thế chứ ,mình có học mà.
Chúng ta có 3 loại rồng ;THiên long ,Địa long và thủy long .Ở Indo có rồng KOMDO ,vạy tại sao chúng ta ko đặt ra giả thiết là có RỒNG ,nhưng hình dáng thật sự thi..có trời mới biết ,chúng ta chưa hiểu hết các sinh vật ở Đại Dương mà ,ai có nghe đến quái vật lần nào chưa...
Dù sao cũng nên tin một phần nào trí tưởrng tượng của nguời xưa chứ bà con ,chắc chắn là ko tuyệt đối rồi.
 
Ai mà biết được Rồng là "cái con vật "gì !Cũng không rõ nó là bò sát ,hay chim ,hay thú.Mình cho rằng ,muốn biết được nó là gì thì việc đầu tiên là phải bắt được nó ,từ đó mới có thể xác định được nó thuộc loài nào thông qua các nghiên cứu về giải phẫu so sánh , về phân tích ADN...
Mà nói chung là khi nào chúng ta có bằng chứng cụ thể thì chúng ta mới nên thảo luận vấn đề này .Không nên "đoán già đoán non "phải không ?
(mình chỉ có ý kiến như thế thôi ,mong được sự góp ý của các bạn )
Cám ơn các bạn vì những bài viết sôi nổi về vấn đề này :twisted:
 
Có khi nào rồng Trung Quốc là một giống rắn bự di chuyển qua các cành cây giống như loài "rắn bay" .Người TQ hồi xưa đi vào rừng nhìn thấy rồi gọi nó là rồng không nhỉ?javascript:emoticon(':?:')
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top