Tin thầy Quách Tấn Ngọc bị đâm

Giám đốc Trung tâm Tin học Bộ GD-ĐT bị đâm
09:03' 31/01/2007 (GMT+7) ?
(VietNamNet) - ?Sáng nay, 31/1, ông Quách Tuấn Ngọc, Giám đốc Trung tâm Tin học (Bộ GD-ĐT) bất ngờ bị tấn công bằng dao khi cách cổng cơ quan 5m.

?
Ông Quách Tuấn Ngọc trong một buổi đối thoại trực tuyến với lưu học sinh. Ảnh: LAD
Một lãnh đạo của Trung tâm Tin học xác nhận, ông Ngọc bị đâm khi đang đi xe máy tới gần cơ quan, ở 30 Tạ Quang Bửu, Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên lúc 8h45, người nhà ông Ngọc cho biết, do vết thương ra nhiều máu, hiện nay, ông đang được cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Hiện công an đang truy tìm thủ phạm.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên lúc 9h45, ông Ngọc kể lại, khi đang đi xe máy, còn cách cổng cơ quan khoảng 5m, ông bất ngờ thấy nhói đau ở đằng sau. Ngỡ là do va quệt xe máy, ông quay lại thì phát hiện bị dao đâm ở phần mềm phía sau người. Hiện nay, vết đâm đã được khâu.

Ngoài vai trò Giám đốc Trung tâm Tin học (Bộ GD-ĐT), ông Ngọc còn là giảng viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, với học vị tiến sĩ.

Tháng 12/2006, sau những phát biểu không chính thức trên một tờ báo đã châm ngòi nổ cho vụ HS Bùi Minh Trí tấn công website Bộ GD-ĐT, ông Ngọc đã có lời xin lỗi về những phát ngôn này.

Ông Ngọc là người lập diễn đàn Edunet, một trong những diễn đàn khá sôi động với nhiều thành viên tham gia. Khởi phát từ những thông tin tại diễn đàn này, một số vụ tiêu cực trong giáo dục đã bị phanh phui.

Đầu năm 2006, diễn đàn đăng tin tố cáo một giảng viên ĐH Bách khoa Hà Nội "ăn tiền" của HS. Giáo viên phạm khuyết điểm đã nhận ngay lỗi và tự xin từ chức trưởng bộ môn.

Tháng 8/2006, diễn đàn Edunet đã đăng tải video clip những hình ảnh bát nháo trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại huyện Nam Đàn (Nghệ An) của giáo viên Lê Đình Hoàng. Vụ việc này khiến Sở GD-ĐT Nghệ An và Bộ GD - ĐT nhảy vào cuộc trong 2 tháng. Hàng loạt giáo viên liên đới đã bị xử lý.

Trong một lần trả lời phỏng vấn VietNamNet, ông Ngọc cho hay, "nhiều thông tin như thế trong ngành giáo dục đã được công khai hoá qua hình thức diễn đàn, và đã được xử lí để đến với những người muốn nghe, cần nghe hoặc có trách nhiệm nghe một cách hiệu quả".
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,651
Messages
71,544
Members
55,782
Latest member
pdfkadeeir
Back
Top