Cây thông đỏ, bồ khai

nguyenquocdong89

Senior Member
Xin chào anh chị trong diễn đàn, em có một số vấn đề cần anh chị trong diễn đàn giúp đỡ.
Em đang làm vườn để trồng cây Thông Đỏ, vì cây này rất quý trong y học nên em không muốn nó chết. Em đang không biết thông đỏ phù hợp với chất đất nào, và quy trình chăm sóc ra sao, cây cách cây bao nhiêu là phù hợp nhất. Mong anh chị nào đã có kinh nghiệm trồng thông đỏ truyền đạt cho em ít kinh nghiệm.
Em đang có dự định trồng tại một mặt bằng, trên đất PHA SÉT ( đất này giữ nước khá tốt), vì em trồng để lấy HOM nhân giống tiếp lên em đang định trồng khoảng cách 50cm 1 cây.
Còn bồ khai em đang làm một vườn ươm nhưng thời tiết mưa nên không ủng hộ lắm, có sử lý thuốc kích rễ, dâm Hom trên cát để thoàng nước tránh úng, vẫn tưới nước giữ ẩm nhưng HOM bị THỐI và CHẾT nhiều quá, anh chị nào có kinh nghiệm giúp em với. em cần làm tốt và Hom nên mắt nhiều nhất vi em đang cần xuất một số lượng bồ khai khá lớn. Và làm thế nào để Bồ khai ra rễ nhiều nhất, không bị ủng thối hom.
Em xin chân thành cảm ơn anh chị.
Trân trọng
 
Không anh chị nào giúp em sao? híc, em không muốn dự án này của em thất bại. Thông đỏ em cúng tìm dc nhiều tài liệu rùi, nhưng còn bồ khai thì thật chán, mùa này lại đúng mùa mưa và không đúng thời vụ giâm Hom bồ khai nên khả năng lên kém quá.
Tỷ lệ lên ít quá. Mỗi lần ra vườn ươm bồ khai là sót hết lòng.
ah cho em hỏi dùng loại thuốc ra rễ bán trên thị trường có ok không? em dùng thất chất lượng không đảm bảo lắm. Hay mình tự điều chế một dung dịch thương phẩm để sử dụng nhỉ? Mad nên dùng IBA nay NAA, AUXIN? Em thấy nuôi mô hay dùng NAA ra rễ rất tốt, Nhưng ngoài Dâm hom liiệu có dùng NAA dc không nhỉ?
Kinh nghiệm em ít nên anh chị giúp đỡ và đóng góp cho em.

Kính mong anh chị giúp đỡ.
 
Bạn trồng thông đỏ ở đâu thế? Nó chỉ thích hợp với vùng khí hậu mát lạnh thôi! Mình thấy mật độ trồng của bạn dày quá đó :)
 
mình thấy có luận án về nghiên cứu đặc điểm sinh thái học và biện pháp kỹ thuật trồng cây bò khai ở thái nguyên, bắc cạn đó. đó là tài liệu free, nếu bạn không tìm thấy thì mình gửi mail cho
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top