Giúp mình tí

buigiahuy96

Junior Member
_Làm cách nào để đẩy nhanh tốc độ, năng suất quang hợp của cây xanh?
_Có thể thay thế ánh sáng mặt trời bằng ánh sáng nhân tạo để cây quang hợp không, và hiệu quả có tương đương không.Nếu không thì có cách nào để tăng hiệu quả?
 
1.tăng cường độ ánh sáng ở những bước sóng có hiệu quả quang hợp cao; tăng nồng độ CO2; cung cấp điều kiện môi trường tói ưu phù hợp cho quang hợp.
2.tăng mức phản ứng của cây bằng cách gây đột biến.

Thay ánh sáng mặt trời bằng ánh sáng nhân tạo theo mình thì không thể đạt được hiệu quả quang hợp như ánh sáng mặt trời; nếu muốn tăng hiệu quả thì cần tăng cường độ chiếu sáng, chiếu sáng vs thời gian phù hợp, tăng nồng độ CO2, tạo dk chăm sóc hợp lí cho cây.
 
Cảm ơn bạn nhiều,à cho mình hỏi thêm 1 câu nữa: Liệu có thể bằng cách nào đó bỏ đi, hoặc hạn chế tối đa quá trình hô hấp của cây vào ban đêm không?
 
Mình nghĩ nếu mục đích duy nhất là giảm cường độ hô hấp của cây, tức là không quan tâm đến cac hệ quả của việc này thì có thể giảm nồng độ O2, giảm nhiệt độ, giảm lượng nước cung cấp cho cây,... Thậm chí là gây đột biến. Nói chung mình cũng chỉ suy ra từ sgk sinh 11 thôi, nếu bạn có thì mình nghĩ là trong đó có thông tin hữu ích mà:D
Còn nếu bỏ hẳn đi thì cây không cfn sống nữa rồi:)
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,651
Messages
71,544
Members
55,779
Latest member
Nguyễn Quốc Théng
Back
Top