bất tử sự thật hay hoang đường!

heomoiucit

Senior Member
theo các nguồn từ internet và các phương tiện khác chúng ta sẽ bắt gặp nhiều loài động vật có khả năng bất tử tiêu biểu như loài Hydra, và Turritopsis nutricula (sứa bất tử) vậy câu hỏi đặt ra tại sao chúng có thể "chống đối" thắng tự nhiên mà chúng ta những sv bật cao lại không làm được :oops: Các khoa học gia thuộc ĐH Gothenburg đã tìm ra nguyên nhân đó là Hóa chất telomerase

các bác nào biết thông tin về loại hoá chất này thì cho em xin ý kiến :buonchuyen:
 
Theo mình biết đó là một loại enzim có khả năng tổng hợp đoạn nucleotit thay thế đoạn mồi trong quá trình tái bản ADN, do đó sự cố đầu mút không xảy ra, ADN con tạo ra không bị ngắn đi. Vì vậy, quá trình nhân đôi cứ tiếp tục và không có sự kết thúc (ở tế bào sinh dưỡng bình thường của cơ thể không có enzim này, nên chỉ phân bào đến một lúc nào đó khi NST ngắn lại hết mức thì chết).
 
Thứ nhất đó kg gọi là "hóa chất" mà là 1 hỗn hợp các protein - enzyme. Mỗi cấu trúc là 1 tổ hợp gồm nhìu protein với nhau, nhiệm vụ chính là để nối dài DNA.
Thứ 2 là telomerase đã đc tìm ra và phỏng đoán từ năm 1973, bới một nhà khoa học Sô-viết, nhưng kg phải ĐH Gothenburg.
Thứ 3 là ĐH California mới là trường ĐH nghiên cứu đầy đủ nhất về telomerase (và đã đc nhận Nobel prize năm 2009).
Còn trả lời thì cứ đại khái như bài trên!
 
"ở tế bào sinh dưỡng bình thường của cơ thể không có enzim này"

vậy chúng ta có thể cấy AND tổng hợp enzim vào cơ thể sv(vd:chuột,..) được không ạ?

nếu được thì theo các anh có ảnh hưởng gì không ?
 
Theo mình nghĩ là được.
Thực ra người ta thấy một số nguyên nhân gây ung thư chính là do sự tồn tại của enzim này khiến cho sự phân bào không có điểm dừng, tạo ra một lượng lớn tế bào gây nên khối u...
 
ý bạn heomoiucit nói cấy ADN lấy từ cơ thể người vào chuột à?
Nếu thế chắc là ko đc chứ nhỉ, vì tế bào sinh dưỡng ko có enzim này-->gen này bị bất hoạt, có thể là bằng cách metyl hóa.Khi cấy vào chắc cũng ko thể đc biểu hiện ra chứ?
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top