Phát hiện ra loài động vật bất tử trên Trái Đất

00792

Moderator
Staff member
Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện vòng đời kỳ lạ của một loài sứa có tên khoa học là turritopsis nutricula.
sua.jpg
Loài sứa lớp thủy tức này có thể quay ngược vòng đời của chúng từ thời kỳ trưởng thành trở lại thời kỳ sinh vật đơn bào và từ đó lại tiếp tục phát triển.

Vòng đời của chúng lặp lại liên tục khiến loài sứa này được xác định là động vật bất tử duy nhất trên Trái Đất hiện nay.

Các nhà khoa học Mỹ cho rằng bí quyết quay ngược bánh xe thời gian của loài sứa trên là quá trình “chuyển dịch tế bào,” theo đó một dạng tế bào này có thể chuyển đổi thành dạng tế bào khác.

Một số động vật cũng có khả năng này nhưng rất hạn chế, như loài kỳ nhông có thể mọc lại tứ chi.

Loài sứa turritopsis nutricula có khả năng liên tục tái tạo lại toàn bộ cơ thể. Khả năng này hiện vẫn là bí mật của tự nhiên và đang được các nhà khoa học tập trung giải mã.

Theo những nhà khoa học trên, vì bất tử nên loài sứa lớp thủy tức có nguồn gốc ở biển Caribe này đã lặng lẽ xâm lấn khắp thế giới. Chúng có mặt ở tất cả các đại dương trên toàn cầu./.
Theo TTXVN/Vietnam+


Loài côn trùng khỏe nhất thế giới


Nghiên cứu mới nhất của các nhà sinh học cho thấy, loài bọ hung Onthophagus taurus có thể kéo vật nặng gấp 1.141 trọng lượng cơ thể chúng, tương đương một người 70 kg nhấc được 6 xe buýt 2 tầng chở đầy khách.


Onthophagus taurus không phải loài bọ hung đẩy phân thường thấy. Công việc chôn phân (phân gia súc) chủ yếu do con cái thực hiện, còn con đực chỉ giúp “một móng tay”.

Con cái xây các đường hầm nhỏ, đẩy phân gia súc vào rồi đẻ trứng trong đó. Đường hầm cũng là nơi bọ hung tình tự sau khi các con đực đánh nhau chí mạng để giành quyền vào “chung kết”.

Thế nhưng, không phải con đực nào cũng được trang bị “gươm đao”. Những con không sừng phải đợi ở cửa hầm hoặc ngách hầm (tự đào), rồi bí mật lao vào cuộc “mây mưa” trước khi bị con đực có sừng phát hiện.
bohung.jpg
Bọ hung Onthophagus taurus có thể kéo vật nặng gấp 1.141 trọng lượng cơ thể. Ảnh: Alex Wild
Con đực có sừng sẽ lao đầu vào đầu tình địch, đẩy bật ra. “Chúng ghì nhau như đấu vật nhưng chỉ đẩy tới, đẩy lui trong đường hầm. Một con thì cố tiến, một con thì cố trụ”, Rob Knell công tác tại Trường Đại học London (Anh), miêu tả.

Yếu sức nhưng khỏe sex

Trong nghiên cứu của mình, Knell và Leigh Simmons đến từ Trường Đại học Tây Australia (Australia) tái hiện các trận thư hùng của bọ hung. Trước tiên, họ cho bọ hung có sừng ăn no, ăn ít hoặc bắt nhịn đói.

Để kiểm tra sức mạnh của côn trùng, các nhà nghiên cứu buộc một sợi chỉ bông vào phía sau mỗi con bọ trước khi thả chúng vào đường hầm nhỏ xíu ở trong phòng thí nghiệm. Khi bọ hung ở trong đường hầm, các nhà nghiên cứu kéo sợi chỉ khiến chúng phải tì mạnh chân xuống giống như khi đánh nhau giành “gái”.

Các con đực có sừng nếu được ăn uống no nê sẽ trở nên khỏe mạnh hơn nhiều so với đồng bọn được ăn ít. Còn sức mạnh của con đực không sừng không tăng dù chúng được ăn no. Tuy nhiên, tinh hoàn của chúng to lớn hơn hẳn.

“Các con đực không sừng không hiếu chiến và ít có cơ hội giao phối với con cái. Vì thế, chúng phải tập trung đầu tư vào tinh hoàn để có thể tặng bạn tình càng nhiều tinh trùng càng tốt,” Knell giải thích.
Theo Báo Đất Việt (Live Science)
 
Sống mãi trên đời thể thì buồn chết, chị nhỉ? Có sinh thì phải có tử chứ. Bất qui tắc wúa!!!:nhannho::nhannho::nhannho:
 
chuyển dịch tế bào :-o Tức là tế bào bị lão hóa đến một lúc nào đó thì sẽ dừng lại và...quay ngược quá trình ? :-o
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top