Sự khác nhau giữa nucleoic và nucleotit

dinhhai1308

Senior Member
Sự khác nhau giữa nucleoic và nucleotit Hiện em đang rất thắc mắc ko biết phân biệt sao các mem có thể giúp mình chỗ này hok?:???::???::???::???:
 
Trời, cậu hổng kiến thức khủng khiếp vậy.
Này nhé, axit nucleic thì gồm có ADN và ARN
trong đó ADN thì đc cấu tạo từ các nuclêotit
(nucleôtit đc cấu tạo từ 3 thành phần: đường đề oxi ribo , axit H3PO4 và bazơ nitơric A,T,G,X) Nối với nhau bằng lk photpho đieste ( lk hoá trị ), 2 mạch thì đc nói với nhau bằng lk H2.

còn ARN thì đc cấu tạo từ ribônulêôtit (gồm đường oxiribo , H3PO4, bazơ nitơric A,U,G,X )
 
chỉ cần hiểu ngắn gon thế này này: axit nucleic chỉ chung cho ADN và ARN. còn nucleotit là đơn phân cấu tạo nên ADN, đơn phân của ARN là ribonuclleotit
 
ơ, mọi người chưa giải thích nucloic kìa!!!
Hình như nucleoic acid là tiếng Anh, dịch là axit nucleic
còn nucleotit là đơn phân của axit nucleic
Còn có mấy cái nữa nè:
nucleoit: thể nhân ở sinh vật nhân sơ
nucleoz(s)it: nucleotit ko có nhóm photphat
 
Trời. Sinh ôn thi ĐH có cần kĩ thế ko vậy. Bạn cho thế, bạn ấy loạn đó. Chỉ cần học những cái trong sách giáo khoa đã thui.
 
Ừ, chứ nếu bạn mà năm nay thi ĐH, với kiến thức như thế này, tớ khuyên bạn nên thi khối A thui. Chứ đừng tham mà thi cả 2, dành time để còn lại để luyện tốt 3 môn kia thì bạn có thể dành đc điểm cao hơn đó. Chứ đừng tham, đừng tưởng thi 2 khối thì khó trượt hơn, thi 2 khối thì bạn càng khó đỗ hơn :mrgreen:.
 
acid nucleic là tên chỉ chung cho đại phân tử DNA và RNA có từ 2 nucleotit trở lên. 1 chuỗi DNA là 1 phân tử nucleic acid (nuclear- nhân và -ic chỉ acid). 1 chuỗi RNA cũng là 1 phân tử nucleic acid. 1 vòng plasmic của vk cũng là 1 phân tử nucleic, 1 nhiễm sắc thể là 1 phân tử nucleic.
Nucleotit (^^) là thành phần cấu thành của nucleoic acid. gồm có 1 gốc phosphate, 1 cấu trúc đường, và 1 nucleobase (A-T-G-X-U). Chuỗi các nucleotit tạo thành nucleic acid.
Định nghĩa như là phân tử - nguyên tử. Trong đó nucleotit là nguyên tử của phân tử nucleic acid.
 
trời sao mà lục lọi tận đẩu đâu vậy. Mấy cái đó là từ chuyên ngành. Mà thực ra đó vẫn chưa hẳn vì nếu viết theo tiếng anh chuyên ngành thì nó khác hơn chút :mrgreen:
 
mới có mấy từ phổ thông, đơn giản, dễ nhớ thế mà cũng thấy khó thì nguy rồi :)
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top