cho mình hỏi về ngành sinh học

viet nam xanh

Senior Member
mình mong muốn được làm việc trong ngành nghiên cứu đa dạng sinh học , động vật , thực vật ..
thì mình có thể thi vào những trường DH nào và ngành náo
giúp mình nhé mình cảm Ơn trước luôn
(y)(y)(y)(y)(y)
 
Bạn có thể học ngành Sinh học thuộc khoa Sinh học, Trường ĐH KHTN tpHCM (nếu bạn ở miền Nam). Ngành sinh có hẵn một chuyên ngành về đa đạng và bảo tồn.
Bạn có thể liên lạc với TS Hoàng Đức Huy, phó khoa Sinh học, trường ĐH KHTN, thầy chuyên về đa đạng và bảo tồn sinh học. Thầy rất thân thiện, trò chuyện với sinh viên cởi mở lắm. Bạn cứ lên mạng search mail của thầy, tôi không thể show mail thầy trên 4rum vì chưa xin phép thầy.
 
mình mong muốn được làm việc trong ngành nghiên cứu đa dạng sinh học , động vật , thực vật ..
thì mình có thể thi vào những trường DH nào và ngành náo
giúp mình nhé mình cảm Ơn trước

- Nếu bạn muốn học ở miền Nam thì nên thi vào khoa Sinh, ĐH Khoa học Tự nhiên
- Nếu bạn muốn học ở miền Trung thì thi vào khoa Sinh, ĐH Khoa học Huế
- Còn nếu miền Bắc thì khoa Sinh, ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội

Trên là 3 trường Tổng hợp cũ trước kia, đào tạo rất cơ bản về các lĩnh vực khoa học cơ bản, trong đó có lĩnh vực bạn thích: đa dạng sinh vật, động vật, thực vật,..

Chúc bạn thi tốt!
 
Các bạn có thể nói rỏ hơn dùm mình , học những ngành này sau này ra trường có thể làm việc ở đâu, cơ hội việc làm như thế nào không
Mình cảm ơn
 
Có 1 số bài viết về chuyện thi cử & đầu ra của những ngành này rồi, các bạn chú ý tìm kiếm. Đừng post bài lung tung như thế nhé!
 
Các bạn có thể nói rỏ hơn dùm mình , học những ngành này sau này ra trường có thể làm việc ở đâu, cơ hội việc làm như thế nào không
Mình cảm ơn

Chào bạn.

Tui rất quý những người yêu thích cây-con như bạn.

Nếu bạn muốn làm về đa dạng sinh vật (động vật, thực vật) thì cũng có nhiều nơi cần, nhưng hai nơi "lý tưởng" nhất bạn có thể xin vào làm là viện Sinh học Nhiệt đới (85 Trần Quốc Toản, Q3) ở Sài Gòn và viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật (18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy) ở Hà Nội.
Hai nơi này, mỗi nơi thường "đánh" một miền, hàng năm có rất nhiều chương trình khảo sát về đa dạng sinh vật. Bạn có thể chọn một nhóm sinh vật mà bạn thích: nếu bạn thích nghiên cứu CON thì thú, chim, bò sát, lưỡng cư, cá, côn trùng, động - thực vật phiêu sinh, động vật đáy, thân mềm,...; nếu bạn thích CÂY thì cũng mênh mông.
Về cơ hội tìm việc: Hai nơi trên cơ hội cho bạn vào làm là có, tùy vào khả năng và đam mê của bạn. Có điều, ban đầu lương rất thấp, rất nhiều bạn trẻ làm lẹt xẹt vài năm rồi bỏ đi chỗ khác do lương èo ọp, lại phải thường xuyên đi rừng đi rú. Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó trụ lại ở đó để học lên TS thì sẽ rất dễ kiếm được lương cao cho mình.
Cách tốt nhứt là khi bạn làm khóa luận ra trường, hãy chọn một trong hai nơi trên để làm.

Chúc bạn thành công!
 
Chào bạn Viet Nam xanh,
Rất vui vì bạn đã có quan tâm về lĩnh vực đa dạng sinh học. Có thể nói rằng trong những năm gần đây ngành này đang khá thiếu những sinh viên có chất lượng vì hầu hết các bạn có học lực tốt đều tập trung vào những ngành "hot" hơn hiện nay như công nghệ sinh học. Số lượng các chuyên gia về đa dạng sinh học (trẻ) hiện nay của Việt Nam rất rất ít. Rất nhiều các nhóm sinh vật hiện nay ở VN (theo mình biết) kô hề có một chuyên gia nào.

Nếu bạn học tốt, bạn có cơ hội để làm việc trong các cơ quan nghiên cứu chuyên về đa dạng sinh học (như đã kể trên), viện hải dương học Nha Trang, Viện Hải sản Hải Phòng, các tổ chức phi chính phủ như WWF, Birdlife, MCD, các khu bảo tồn, vườn Quốc gia, các cơ quan quản lý nhà nước về nguồn lợi và môi trường hay bảo vệ thực vật ....
Một vấn đề nữa bạn cần phải suy nghĩ cho kỹ đó là đỏi hỏi về sức khỏe nếu bạn học ngành này. Những nghiên cứu về thế giới sinh vật tự nhiên đòi hỏi những chuyến đi thực địa (lên rừng, xuống biển) dài ngày hoặc ngắn ngày, bạn cứ thử hình dung xem cuộc sống của những ngày đi thực địa trong rừng, ăn uống ngủ nghỉ ở đó liệu bạn có chịu đựng được? Với rất nhiều chuyên gia, việc đi thực địa luôn mang lại cho họ sự háo hức khám phá thế giới và đến những miền đất xa xôi của đất nước, những cảnh đẹp hoang sơ hùng vĩ, những món ăn, những tập quán lạ của người địa phương etc. Tất nhiên nếu bạn là nữ vẫn có thể có những việc phù hợp với bạn mà không phải đi thực địa ví dụ phân tích mẫu trong phòng thí nghiệm (một việc mà nhiều người làm đa dạng sinh học đánh giá là tẻ nhạt hơn làm việc ngoài thiên nhiên).
Bạn có thể cân nhắc những điều đó trước khi quyết định.
chúc bạn mọi điều tốt đẹp
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top