Plant Programmed Cell Death (PCD)

Phạm Công Thành

Junior Member
Đây là bài dịch tổng hợp. Xin được hướng dẫn thêm.
Mong muốn nghiên cứu của tôi là chọn tạo giống lúa dựa trên nền tảng kiến thức PCD.
Cám ơn đã quan tâm.
 
Theo như tinh thần của các GS chấm bài luận: nhìn vào tài liệu tham khảo tôi thấy hơi nghèo. PCD có cả nguyên một cuốn sách, số bài báo mới gần đây về nó chắc cũng tới vài trăm. Bạn nên tìm đọc thêm tài liệu.
 
Theo tôi bạn nên có phần mục lục và tóm tắt nội dung, ý tưởng bài viết của bạn, như thế sẽ định hướng cho mọi người dễ đọc và góp ý kiến. Nói thật vừa mới đọc qua 30 trang tôi thấy hoa cả mắt, mặc dù cũng không nhiều kiến thức mới.

Còn việc mục đích nghiên cứu là tạo ra giống lúa mới dựa trên nền tảng kiến thức PCD thì không thấy nhắc đến trong này. Đây đơn thuần chỉ là bài viết tổng hợp về PCD ? Bạn nên đi sâu nhiều hơn vào cơ chế, quá trình PCD trên thực vật mà từ đó ứng dụng tạo giống lúa mới, ví dụ như nghiên cứu đáp ứng HR để lai tạo giống lúa mới kháng bệnh tốt hơn chẳng hạn.
 
Plant Programmed Cell Death

Đúng là bài viết của tôi chỉ mang tính tổng hợp. Tuy nhiên, tìm kiếm trên mạng tôi chỉ thấy có 1 nghiên cứu về lúa có đáp ứng PCD thôi.
Còn về các tài liệu về PCD, tôi hiện tại còn rất thiếu. Bài viết của tôi chỉ dựa trên những gì tôi tìm được. Tôi biết có một cuốn sách chuyên về plant PCD nhưng quá mắc. ?Các bạn có tài liệu sâu hơn về plant PCD xin cho mượn.
Cám ơn sự quan tâm.
 
Sách thì kêu 2 bác Dũng/Linh ấy. Có nguyên cuốn Plant programmed cell death và Higher plant programmed cell death cho bạn tham khảo luôn.
 
Xin hỏi mượn sách

Xin chỉ giúp địa chỉ liên hệ của 2 bác Dũng/Linh.
Xin 2 bác Dũng/ Linh có thể cho mượn 2 quyển sách Plant Programmed Cell Death và Higher Plant Programmed Cell Death được không?
Địa chỉ email của em là : pcthanh82@yahoo.com
Xin cám ơn.
 
Tại bạn réo tên tui nên tui phải thò mặt ra.

Tui bây giờ lên đây chỉ để giải trí rủ rê anh chị em đi nhậu chứ kô ngó ngàng đến cái chuyên môn nữa trừ phi admin của chổ này làm ăn có chuyên môn hơn. Mấy cuốn này phiền a Linh giúp bạn vậy. ?À, tui nhớ là tui có gửi cho Hoàng rồi, kô biết Hoàng có nhớ kô?
 
@Phạm Công Thành

Tôi không đủ thời gian đọc hết nội dung anh trình bày trong "đề cương", chỉ xin có vài góp ý cho anh về mặt hình thức:

- Nếu gọi là đề cương, anh cần phải có dàn bài rõ ràng ngay từ đầu để mọi người hình dung các vấn đề anh muốn đề cập (có thể là mục lục chi tiết với đề mục và số trang, hoặc dàn bài giản lược với các tiêu đề chính). Chứ bụp vô mà đọc liền, thấy ba chục trang thì hơi... hoa mắt :?

- Phần tài liệu tham khảo có thể nói là quá ít so với một đề tài như vậy. Ngoài các cuốn sách như đã giới thiệu, có rất nhiều bài báo đề cập tới nhiều góc cạnh của vấn đề. Anh cần bổ sung thêm các bài báo chuyên ngành này (khi tôi làm chỉ 1 bài seminar về hiện tượng lão suy, tức có liên quan đến PCD, thì cũng đã phải tổng hợp ít nhất trên 20 bài báo)

- Lập danh mục tài liệu tham khảo khoa học mà chỉ dẫn "http://..." thì không ổn. Nguyên tắc lập danh mục tài liệu tham khảo phải có tối thiểu các thông tin: tên tài liệu, tác giả, thông tin về ấn bản. "Http://..." chỉ mới đáp ứng một phần trong Thông tin về ấn bản mà thôi. Cái khuyết này hiện đang gặp phổ biến trong rất nhiều luận văn ở VN.

- Đã là bài tổng hợp tài liệu thì phải có trích dẫn (của tác giả nào, năm nào?) đối với từng ý một. Không có ý kiến, kết quả nào của mình cả, mà không trích dẫn tác giả thì làm sao biết mà đối chiếu, kiểm tra? Độ tin cậy của bài viết sẽ không cao...

Tôi góp ý thẳng như vậy, anh đừng buồn nhé! Cá nhân tôi có thể giúp anh một chút về những "kỹ thuật hình thức" vừa đề cập. Chúc anh làm việc tốt! :)
 
Nội dung viết khá lắm em trai! Nhưng mà em chịu khó đầu tư sao cho văn của em phải có "chất gang chất thép", phải kèm tính "nghị quyết, thông tư, nghị định" phải "hàn lâm học thuật" "vô một chút, tui già rồi ăn nói như "nông rân" chứ tui còn trẻ tui sẽ cố gằng bồi bổ ngay.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top