Cần tài liệu về nuôi cấy mô phong lan

Huỳnh Duy Thảo

Senior Member
Các Bác nhà ta, có ai quan tâm đến nuôi cấy mô (hoa phong lan)? cho minh tài liệu nói về cách nuôi cấy và cách chăm sóc mô, bằng tiếng Anh hay tiếng Việt cũng được. Cám ơn các Bác nhiều.
Tui cũng chuẩn bị đc một PTN với những thiết bị để tiến hành nuôi cấy mô nhưng chưa có tài liệu cụ thể về kỹ thuật nuôi cấy mô hoa phong lan này.
Các Bác nhà ta giúp đỡ cho nha.
Xin đa tạ mọi người.
 
Anh có thể tham khảo cuốn Nuôi cấy mô thực vật của Dương Công Kiên (Nxb ĐHQGTPHCM),Công nghệ tế bào của Nguyễn Đức Lượng (NXB ĐHQGTPHCM)
 
Anh cũng nên tham khảo thị trường trước, bằng cách ghé qua các nhà vườn trồng lan xem nhu cầu về các loại lan của họ hoặc cũng có thể ghé qua thử các trại giống lan với tư cách của người mới mua trồng và chơi lan
a! ma mục đích nuôi cấy của anh là gì nhỉ: thương mại hay nghiên cứu hay??
 
Chào mọi người, mọi người nhiệt tình quá, Tôi tìm được tài liệu rồi. Bên trang web caycanhvietnam có rất nhiều tài liệu về nuôi trồng cây cảnh, kể cả phong lan, thật ra tôi bên nghiên cứu tế bào động vật nhưng có anh bạn học bên kỹ sư điện tử, lại thích chơi lan mà còn chơi theo kiểu nuôi cấy mô nữa chứ. Thật ra bên trường KHTN, chổ cậu Hoàng nới (B14) tôi cũng có cậu bạn bên đó (Tên Tâm, người mập, chuyên chơi Lan từ nhỏ, nhà trồng Lan quá trời luôn) ko biết cậu Hoàng có biết ko? Nói tên tôi là Tâm nhớ ra liền. Tại tôi ko có rành về cái vụ nuôi cấy mô này mặc dù cũng đã học qua, he he he. Xin cảm ơn mọi người
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top