Xem hộ em các cây này là cây gì?

Hoàng Đức Minh

Senior Member
Staff member
Các cây này chụp ở nhà bạn hoặc nhà người quen, nhưng chả biết nó là cây gì. Các anh, các chị và các bạn chỉ mặt điểm tên (thường và latin) nó hộ em với.

Nếu có cây nào khó nhìn hoặc khó gọi tên do chưa chụp đủ yêu cầu: hoa đơn hay kép, chùm, đặc điểm hoa, kiểu lá, phân bố lá, hoặc cần đến thân rễ thì cứ bảo em nhé :D
 
ơ, ai chuyển mất hình của em mất rồi? thứ tự có phải như vậy đâu? làm ơn resize cái hình hộ em với, hỏng hết cả diễn đàn rồi.
 
Hình 1 (hoa trắng) : có nhiều loài hoa giống như hình này nên rất khó biết chính xác, nếu thấy lá rõ hơn và trái cây thì mới đoán gần đúng được. Chắc anh Minh chụp hình này ở Hà Nội, vào mùa này thì có lẻ đó là cây Giâu gia xoan, tên khoa học Allospondias lakonensis thuộc họ Anacardiaceae.
Hình 2 (hoa đỏ) : Cây Huyết hoa còn gọi là cây Pháo hoa hay hoa Quốc khánh, tên khoa học Haemanthus multiflorus thuộc họ Amaryllidaceae.
Hình 3 (hoa vàng) : Cây Chua me đất - Oxalis corniculata họ Oxalidaceae.
 
Còn hình 4 là cây "dâu da xoan", ở HN cũng như 1 số nơi trồng đầy đường (ở đây Minh chụp nhòe đi như là để đánh đố mọi người chăng?).
 
hic, anh Khoa nói vậy oan em quá, chụp trời nắng nó bị thế chứ em có cố tình đâu, giờ cũng ko post hình được nữa (tại máy của em, ko phải lỗi của diễn đàn) hy vọng cài lại thì lại post được.
 
Hình 4 là cây "dâu da xoan" có tên khoa học là : Allospondias lakonenasis (Pierre) Stapf, họ Đào Lộn Hột (Anacardiaceae) - NGÀNH HẠT KÍN (MAGNOPHYTA) ?- LỚP HAI LÁ MẦM (DICOTYLEDONEAE)
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top