Recent content by yotsuba

  1. Y

    Ground tissue

    Ground tissue là mô gì ở thực vật?thanks mn.
  2. Y

    Tại sao ánh sáng màu đỏ lại có hiệu quả hơn ánh sáng màu xanh tím đối với quang hợp?

    1 photon của ánh sáng đỏ chứa ít Nl hơn so với photon của ánh sáng xanh tím nên cùng 1 mức Nl thì số photon đỏ nhiều hơn số photon xanh tím.-> số lượng photon mới quyết định H quang hợp.
  3. Y

    Hệ dẫn truyền tim

    Câc bạn ơi cho mình hỏi : Trong hệ dẫn truyền tim sách viết nút xoang nhĩ có khả năng tự phát xung vậy còn nút nhĩ thất, bó his, mạng Puockin có khả năng đó không?
  4. Y

    Cố định đạm

    Câu 1: Mình nghĩ là ở gần mặt đất. Vì N2 có nhiều trong không khí , gần mặt đất VK sẽ dễ lấy nhiều N2 hơn là sâu trong lòng đất. Mặt khác VK nốt sần này cũng có cơ chế riêng để tự tạo đk kị khí rồi nên ko cần nằm sâu trong đất để tránh oxi. Mình nghĩ vậy.
  5. Y

    Cố định đạm

    Câu 2: Muốn cố định nito cần có 4 điều kiện: lực khử mạnh, ATP, enzim nitrogenaza, kị khí. VSV :-có đủ 4 đk-> tự do. - ko đủ 4 đk-> cộng sinh
  6. Y

    Hỏi về rau quả muối dưa

    rau quả có đủ lượng đường cho lên men thì mới làm muối dưa được. (hình như hàm lượng đường >=5-6%)
  7. Y

    Vì sao VSV ưa siêu nhiệt có thể sống ở nơi nóng bỏng?

    protein có nhiều liên kết hidro
  8. Y

    Tại sao ánh sáng màu đỏ lại có hiệu quả hơn ánh sáng màu xanh tím đối với quang hợp?

    vì hiệu suất quang hợp ko phụ thuộc vào mức năng lượng ánh sáng mà phụ thuộc vào số photon ánh sáng. Ở cùng mức NL, số photon của as đỏ nhiều hơn so với as xanh tím-> đỏ có hiệu quả hơn.
  9. Y

    Tỉ lệ trong quần thể

    q^2= 1:10000 => q p=1-q tỉ lệ mang gen dị hợp:2pq cách tính là như vậy đó.
  10. Y

    Sinh 11:giúp mình một vài câu giải thích!

    câu 1: hiệu quả QH ko phụ thuộc vào mức năng lượng mà phụ thuộc vào số lượng photon. Cùng 1 mức NL, ánh sáng đỏ có nhiều photon hơn so vs ánh sáng xanh tím -> hiệu quả cao hơn
  11. Y

    Tăng trưởng của thực vật

    - mô phân sinh ngọn: tăng về chiều cao - mô phân sinh bên : tăng về bề ngang - mô phân sinh lóng: kéo dài các đôt (mía ngô, tre,..) mô phân sinh gồm các tb có khả năng phân chia mạnh, chưa biệt hóa.
  12. Y

    Thoát hơi nước ở cây

    ko tưới vào buổi trưa vì: - Buổi trưa nhiệt độ cao nên khí khổng đóng, cây mất động lực trên để hút nước-> khó hút nước (theo mình đây là lí do chính) - 2 lí do giống maihuongb - Tuy nhiên ở một số loài cây như hoa hướng dương thì buổi trưa chúng mở khí khổng và thoát hơi nước rất mạnh , lượng...
  13. Y

    Yếu tố ảnh hưởng vận động nhu đông ruột

    có thể CO2 trong máu tăng kích thích trung khu TK đối giao cảm => tích lũy năng lượng => tăng nhu động ruột để tăng hấp thu chất dinh dưỡng cũng như năng lượng cho cơ thể.
  14. Y

    Môn sinh học 10 tại trại hè Hùng Vương năm 2013( lần thứ IX) tại Hòa Bình

    bạn đánh sai hết tên mấy protein trong đề rồi, phải là tubulin, shugosin và cohesin, p53
  15. Y

    Hai câu hỏi về tiến hóa.

    2,* Giống: đều làm thay đổi thành phần kiểu gen và thành phần alen trong quần thể. * Khác : - CLTN: luôn làm tăng alen có lợi , giảm alen có hại: tác động có hướng. _- Biến động di truyền : có thể làm tăng alen có hại : tác động ngẫu nhiên.
Back
Top