Học thạc sĩ tại Việt Nam hay nước ngoài?

kishimoto

Junior Member
Kính mong anh chị trên diễn đàn shvn giúp đỡ. Em hiện tại tốt nghiệp cử nhân ngành công nghệ sinh học ĐHQG HCM năm ngoái. Hiện tại em nhận được 3 offers từ Nauy, Phần Lan và New Zealand cho chương trình học Master nhưng em vẫn phân vân là nên học ở nước ngoài hay là ở Việt Nam, vì em thấy chương trình học ở Việt Nam vẫn rất tốt :cool:. Chỉ mới cấp thạc sĩ thì học trong nước vẫn ổn, đến khi nào cảm thấy mình muốn học lên phD thì em nghĩ em vẫn có cơ hội đi nước ngoài ở cấp bậc đó.

Tương lai em dù học ở đâu thì khi tốt nghiệp em cũng sẽ quay về lại Việt Nam nên em nghĩ đi du học cũng không cần thiết lắm. Quãng thời gian học thạc sĩ ở Việt Nam em sẽ có thời gian đi làm thêm để bù lại những trải nghiệm khi ở nước ngoài :)

Trong diễn đàn shvn có nhiều anh chị giờ rất có kinh nghiệm nên em xin mạn phép hỏi anh chị về vấn đề này ạ
 
Ban Kishimoto,

Offers đi học thạc sĩ ở nước ngoài của Bạn có kèm theo học bổng không? Nếu offers có kèm theo học bổng thì theo Tôi nghĩ là Bạn nên đi học ở nước ngoài (New Zealand)

Tôi cũng tốt nghiệp cử nhân ngành công nghệ sinh học ĐHQG cách đây gần 30 năm, sau đó đi học MS and PhD ở nước ngoài. Cho đến nay, chưa bao giờ Tôi phải hối hận về việc Tôi đi học ở nước ngoài cả.

Theo kinh nghiệm của bản thân Tôi, đi học ở nước ngoài se giúp Bạn mở rộng kiến thức và giúp Bạn trưởng thành về nhiều phương diện khác khau chứ không chỉ về chuyên môn mà thôi (ngoại ngữ, văn hóa, rèn luyện và phấn đấu của bản thân trong môi trường học tập co nhiều thử thách, etc.)

Bạn nên trao đổi thêm với các thầy cô ở ĐHQG đã từng đi học nước ngoài (Thầy Lệ, Cô Thuỳ Duơng, Thầy Thước, ...) để được góp ý thêm.

Chúc Bạn thành công,
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top