Giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản

Hoàng Đức Minh

Senior Member
Staff member
Các môn học này thường bị bỏ ngỏ trong trường phổ thông, nếu có dạy thì cũng không toàn diện vì người dạy xấu hổ và quan niệm của người Việt Nam là ít nói đến chuyện đó.
Các bạn có thể tham khảo về việc này ở trang web sau: http://www.gioitinhtuoiteen.org.vn

Đây là thông tin về trang web nên các bạn có thể yên tâm về nội dung của nó.
© Giới tính tuổi teen
Cơ quan chủ quản: Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
Số giấy phép: 34/GP-BC
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Chăm sóc Sức khoẻ Sinh sản Vị thành niên/Thanh niên TW (Ngôi nhà Tuổi trẻ)
Địa chỉ: 5 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: (84-4) 5540155 - Email : gioitinhtuoiteen@fpt.vn
Website được tài trợ bởi Uỷ ban Dân số, Gia đình&Trẻ em, Ngân hàng tái thiết Đức ( KfW)
Website được xây dựng bởi ?HNC ?với sự cộng tác của Báo Hoa học trò.

Em biết đây là một topic nhạy cảm nên phải làm như sau: Mọi lời bàn tán trong topic này với mục đích xấu, hoặc trêu ghẹo, hoặc bình luận linh tinh sẽ bị xóa ngay lập tức . Cho nên ai bị xóa bài ở topic này thì đừng thắc mắc.
 
Vì thế hệ trẻ Việt Nam!

Mình có ý như sao,tập hợp tất cả những thành viên am hiểu về vấn đề sức khỏe và giới tính cho những ý kiến rồi tổng hợp lại và đưa ra xây dựng thành chương trình học áp dụng từ các lớp ở cấp THCS,vì thời buổi bây giờ các em ở cấp II khi mới vào lớp 6 đã bắt đầu quan hệ tình dục và thường hay xảy ra những chuyện về tình cảm,và những vấn đề này đã làm cho gia đình và thầy cô các em rất khó trong khâu quản lí các em,mình còn thấy có rất nhiều gia đình dù khó và quản lí chặt chẽ mấy em đi chăng nữa thì cũng chẳng làm gì được khi mấy em rời khỏi nhà...và rất nhiều những bắt cập khác xảy đến với các em,các thầy cô vì ngại khi nói vấn đề này trước các em cho nên có rất nhiều trường xảy đến khó lường và vì thế phải giáo dục mấy em từ cấp THCS.
 
Bản chất của sự sống là sinh ra sự sống giống nó !
Sinh sản là một tập tinh bẩm sinh ! hormon bắt buộc cơ thể ?làm chuyện đó !
Chúng ta cũng là sinh vật mà ! làm sao mà thoát được di truyền ...
Nếu tình dục mà không có cảm giác thì cơ thể ?ì và à .... làm sao tìm đến nhau ?
Nhưng xã hội con người có những quy định của nó...không muốn đi ngược lại di truyền và xã hội thì ?phải học thôi .. hè hè ."Chuyện đó càng cấm càng..." ( khó nói quá..)
 
Lập ra là để trả lời mà, có gì mà ngại. Nhưng nói trước là chỉ theo lý thuyết sách vở thôi nhé. Còn thực tế thì ...

Câu 1:
http://www.gioitinhtuoiteen.org.vn/Books.aspx vào link đó mà down sách về nghiền ngẫm, chỗ nào không hiểu lên đây hỏi tiếp.

3/ Độ tuổi nào thì thích hợp nhất cho việc sinh nở của người phụ nữ ? Nếu lớn tuổi quá ,mà vẫn muốn sinh con thì tốt hơn là thụ tinh trong ống nghiệm phải ko? (vì nếu sinh kiểu bình thường thì dễ phát sinh nhiều bệnh liên quan đến đột biến : như bệnh Down ...) ?

Thụ tinh trong ống nghiệm không liên quan gì. Vì nó chỉ tăng khả năng thụ tinh thôi chứ về bản chất trứng thì không thay đổi nghĩa là trứng đã bị đột biến thì thai sinh ra không tốt được.

Câu 2 thì anh tưởng trong sgk sinh học nói rõ rồi mà.
 
Quên, quan hệ tình dục với người dưới 18 tuổi là vi phạm pháp luật giao cấu với trẻ em đó nhé. Hình phạt hình như là từ 3 năm tù trở lên đến chung thân. (không nhớ rõ lắm, lúc nào phải giở mấy văn bản luật ra xem lại đã).

Vớ vỉn là rũ tù như chơi đó, nên phải cẩn thận.
 
Thế nào là vớ vẩn ? Đấy chỉ là lý thuyết với anh em mình thôi, còn nói với bọn " nhóc lớn " thì phải khác ! ?òa ... mọi chuyện với các " cháu " đề lạ .. đó là điều nguy hiểm nhất ....
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top