Xin sách cơ bản về sinh học tế bào, năng lượng sinh học

Xin sách cơ bản về sinh học tế bào, năng lượn

Em muốn tìm một số sách viết bằng tiếng Anh ( có thể là một hai quyển căn bản và vài quyển nâng cao) về một số vấn đề sau:
I. Sinh học tế bào:
- Cấu trúc tế bào.
- Màng tế bào và quá trình vận chuyển vật chất, thông tin.
II. Năng lượng sinh học:
- Năng lượng và sự trao đổi chất ( bao gồm các vấn đề như năng lượng tự do, năng lượng oxy hoá khử, năng lượng hoạt hoá, các vấn đề về enzim, các con đường sinh hoá).
- Dòng năng lượng trong các hệ thống sống ( bao gồm các vấn đề như quang hợp, phản ứng sáng - tối, hô hấp tế bào, các vấn đề về ATP).
III. Di truyền tiến hoá và công nghệ gen
- Cơ sở tế bào học của di truyền: giảm nhiễm, sinh sản hữu tính, vô tính, ...
- Các kiểu di truyền.
- Cơ sở phân tử của sự di truyền ( cấu trúc phân tử của thể nhiễm sắc, axit nucleic, sao chép DNA ở sinh vật nhân điển hình, các khía cạnh phân tử của nguyên phân, đặc điểm tổng quát về sự tổng hợp protein.
- Đột biến và tiến hoá ( đột biến gen, ý nghĩa sinh học của đột biến, sự tiến hoá các loài).
- Những nguyên tắc cơ bản của công nghệ tái tổ hợp DNA ( Các enzim endonucleaza giới hạn, DNA cloning, hệ thống vec-tơ cho tách dòng DNA, biểu hiện khả năng tách dòng, sự tách dòng DNA theo phương pháp ko cần tế bào, phương pháp phân tích sự đa dạng của chiều dài đoạn cắt giới hạn, công nghệ chuyển gen, công nghệ gen động vật).

Trên đây gần như là mục lục của cuốn Tế bào + các quá trình sinh học ( của Lê Ngọc Tú, Đỗ Ngọc Liên, Đặng Thị Thu đồng chủ biên - nhà xuất bản khoa học và kỹ thuật HN). Em sẽ phải học giáo trình này, coi như giáo trình cho môn sinh học đại cương. Tuy nhiên, em muốn tìm một số sách tiếng Anh tương đương và nâng cao hơn một chút để đọc thêm, rèn luyện tiếng Anh + phục vụ cho môn học này, chuẩn bị cho những môn kế tiếp. Nhưng em lại không có nhiều kinh nghiệm trong việc tìm sách như vậy ( không biết nguồn đáng tin cậy, không rõ cuốn nào phù hợp với mục đích của mình, mất quá nhiều thời gian trong việc search mà hiệu quả không cao...), nên em muốn nhờ anh/ chị nào đã từng đọc qua những cuốn về vấn đề này ( căn bản và nâng cao hơn) có thể gửi cho em, hoặc chỉ rõ link download được không ạ?

Em muốn tìm kiếm dạng sách được lưu trữ dưới dạng file .doc/ .pdf/ .lit hoặc nén .rar/ .zip. Download thông thường thì tốt hơn là dùng FTP (nhưng FTP cũng được), và tốt nhất không ở dưới dạng web ( phải dùng teleport, snit ... rất bất tiện cho em) - nếu dưới dạng web thì đã được lưu trữ dưới dạng file nén.

Cảm ơn rất nhiều.

Thân, Begi.
 
Đọc chủ đề của huyhi, em đã tìm được vài cuốn trên trang ftp.ngoan.com của anh Lonxon rồi. Tạm thời thế là đủ, khi nào đọc xong em sẽ xin thêm vài cuốn nâng cao chút chút.

Cảm ơn anh rất nhiều!

Thân, Begi.
 
Tôi vừa để lên FTP thêm 3 cuốn về Sinh học đại cương đấy, bạn vào đó load nó xuống, chừng 1-2 tuần tôi sẽ chuyển chúng vô folder BOOK
 
Cho em hỏi ftp.ngoan.com còn dùng được không vậy?
Nếu dùng được thì pass có bị đổi không? Vì em vào nó báo sai pass
 
Sinh học phân tử (Cơ sở và PPNC)

Tài liệu này là Bài giảng Sinh học phân tử gồm 2 phần cơ bản:
- Cơ sở phân tử của Sinh học.
- Phương pháp nghiên cứu Sinh học phân tử.
Đây là Mục lục chi tiết của tài liệu:

http://www.box.net/shared/8o252zydno

Cần nội dung, email cho mình (sonla3210@gmail.com) để được hướng dẫn cụ thể (79k).
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top