Xin cho hỏi có loại thực vật nào sống được trên bông gòn của máy lọc nước trong hồ cá cảnh không?

blueocean26

Junior Member
Chào mọi người,

Hiện mình đang nuôi cá dĩa, nhưng dùng tấm lọc cơ học thì thây nước vẫn có mùi hôi vô cùng, và mình phải thay nước hồ mỗi ngày. Mình đã dùng thử các loại men vi sinh thì thấy có hiệu quả. Nước không hôi, trong. Nhưng con cá dĩa mình nuôi rất rất chậm lớn. Mình biết nhiều người cũng thử dùng men vi sinh nhưng cũng gặp kết quả tưong tự. Nên mình không dùng men vi sinh nữa. Mình định dùng thực vật để hấp thụ các chất thải của cá trong nước. Mình không dùng cây thủy sinh được vì nếu nhiều quá nó sẽ tranh oxy với cá về đêm, mà hồ mình cũng nhiều cá nên không còn chỗ trồng. Mình định dùng thực vật trồng trên cái bông gòn của hộp lọc nhưng không biết nên chọn loại nào tốt nhất. Tiêu chuẩn là hấp thụ càng nhiều nitrit càng tốt, thấp. Mình có nghĩ tới cỏ nhưng không biết ngoài cỏ ra thì còn cây gì tốt hơn, thích hợp hơn không?

Cám ơn các bạn.
 
nên mô phỏng điều kiện sống của cá

Theo mình bạn nên mô phỏng điều kiện sống của cá ngoài tự nhiên. Với kinh nghiêm hạn hẹp của mình thì việc nuôi rong đuôi chồn (đuôi chó) hoặc 1 số thực vật thuỷ sinh là rất có hiệu quả và được áp dụng nhiều.
Mình có 1 băn khoăn về vấn đề nước hồ nuôi của bạn bị hôi. Theo mình nghĩ thì do bạn nuôi cá với mật độ quá cao. Trên thực tế cá ở sông suối sẽ lấy thực vật làm thức ăn hoặc ăn phù du trôi nổi. Vì thế, đúng ra là cây phải nhiều hơn cá.
Còn về việc bạn nuôi cây trên tấm bông lọc. Mình nghĩ việc này sẽ không có hiệu quả là lọc nước và cung cấp oxi. Vì việc cung cấp khoáng cho cây là khó khăn, bạn không thể hòa muối khoáng vào nước nuôi cá được. Với lại, với một diện tích nhỏ như vậy thì không biết là bạn sẽ có thể nuôi được bao nhiêu cây đây.
Theo em được biết thì hình như cũng có những loại cây sống được trong môi trường thiếu thốn ăn uống một thời gian dài mà vẫn có thể có các hoạt động sống bình thường. Nhưng khổ nỗi không còn nhớ nữa. Anh chị nào có biết tên những loài cây ấy thì chỉ giùm cho bạn với và để em cũng được biết nữa.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top