AGORA và HINARI

Trần Hoàng Dũng

Administrator
Staff member
AGORA và HINARI là hai chương trình do FAO và WHO thành lập nhằm cung cấp thông tin khoa học chính thống miễn phí cho các nước đang phát triển (trong đó có Việt Nam). Nhiều trường Đại học của Việt Nam đã đăng ký hưởng quyền lợi từ hai chương trình này, nhưng do nhiều lý do khách quan và chủ quan mà thông tin về AGORA và HINARI chưa phổ biến rộng rãi đến sinh viên. Trang tinsinhhoc xin được giới thiệu các user ID và password truy cập vào AGORA và HINARI được đăng trên trang web của trường Đại học Khoa học và Kỹ thuật Kwame Nkrumah, Ghana (http://www.knust.edu.gh/academics/library_database.htm). Hy vọng AGORA và HINARi sẽ mang lại nhiều ích lợi cho sinh viên Việt Nam trong việc tiếp cận tri thức thế giới.


Health InterNetwork Access to Research Initiative (HINARI)

URL: http://www.healthinternetwork.net

User ID: GHA005
Password: 10188

Access to Global Online Research in Agriculture (AGORA)

URL: http://www.aginternetwork.org

User ID: ag-gha009
Password: 1k1mP9e6

Trần Hòang Dũng (Ph.D student).

Xin phổ biến thông tin này ở các trang web mà bạn cho là hữu dụng nhằm giúp Sinh viên Việt Nam biết nhiều hơn về AGORA và HINARI và ghi rõ nguồn tinsinhhoc khi đăng lại bản tin này.
 
qua sử dụng thử, tui thấy AGORA có vẻ tiện lợi hơn là HINARI, mặc dù số tạp chí của AGORA chì khỏang 740 tờ và chỉ bằng 1/3 ha 1/4 của HINARI. Và HINARI thì thường hay đứt mạng. Một kinh nghiệm là vào AGORA, chọn HOME, xong nhìn góc dưới bên phải thấy có đường link đến HINARI, click vào đó sẽ vào luôn HINARI, nhưng đừng log in mà nhìn xuống dưới cùng, nó sẽ giúp bạn chuyển thẳng đến các journals của HINARI. Nghĩa là từ cổng AGORA ta có thể qua luôn nhà HINARI bằng cửa hông, mà kô cần chui vào HINARI bằng cửa chính. Cách này tiết kiệm thời gian khá nhiều.

Tui đang lo lắng là liệu với 1 user và pass thế này mà vào AGORA hay HINARI thì kô biết có bị nghẽn mạch kô. Vì thế mong các anh chị em ai có user/pass khác của AGORA và HINARI hãy cung cấp thêm cho mọi người tiện dùng khi hữu sự (exchagne).
 
Cái này mấy cái viện nhà mình có đăng ký được không các bác nhỉ, để em bảo anh em ở nhà đăng ký rồi phổ biến cho mọi người dùng cái.

Thanks!
 
tất nhiên là được, miễn đó là 1 cơ quan nhà nước của VN có dính dáng đến nghiên cứu khoa học. Khi đăng ký họ sẽ liên lạc với Giám đồc thư viện hay Giám đốc đơn vị đó để đưa user và pass. Theo dò tìm thì tui biết ngòai Hà Nội có khá nhiều đơn vị đã đăng ký và nhiều thành viên của shvn sống và làm việc ngòai Hà Nội đăng hưởng quyền lợi từ AGORA và HINARI, chỉ là họ kô đưa user và pass lên shvn thôi. Ta tôn trọng nhau, Không ép nhau mấy chuyện này.
 
ag-vnm002
7eRf1X1U

Một thành viên cựu trào của SHVN vừa nhờ tui đưa user và pass của AGORA cho mọi người nhâm nhi thưởng thức.

Thay mặt THẾ GIỚi xin chân thành cảm tạ thành viên này.

P/S: chắc dontcry nên chấp bút 1 bản tin riêng cho AGORA và HINARY bao gồm các user, pass, cách sử dụng (theo ĐH Nộng nghiệp) ... và treo nó ở đâu đó để mọi người dễ theo dõi, các user và pass mới sẽ lần lượt bổ sung khi có thêm cái mới
 
MỘt thành viên của SHVN xin được giấu tên vừa gửi cho SHVN user và pass để vào trang Agora, các anh chị có thể ghi vài notebook của mình.

Thay mặt SHVN xin chân thành cảm ơn bạn

www.aginternetwork.net
ag-vnm005 ? ?
1oy1Kp18
 
Em đề nghị lập một bảng thông báo hay chú ý zì đó bao gồm tất cả các trang web ?hay về sinh học(miễn bình luận). Chứ hiện giờ trong diễn đàn các nguồn tài liệu phân tán quá.
 
Những ai thực sự quan tâm và có chú ý họ sẽ tự quản lý những web hấp dẫn của riêng họ (cả user/pass). SHVN không làm thay mọi người phần này. SHVN chỉ làm nhiệm vụ giới thiệu và nếu cần hướng dẫn cách sử dụng mà thôi.
 
ag-vnm007
by6Tob4T

Cái này là của trường ĐH Cần Thơ.
Bộ ko tài khoản nào vào được thật hả? Vậy là mình trách nhầm mạng trong trường rồi. Tưởng người ta ko cho vào ?:o
 
Em không nhớ bài nào nữa, nhưng cách đây không lâu có bạn post bài ở đây có nói rằng bạn đó tự viết mail xin acc mà, rồi cho mọi người mà ?:oops: ?Hình như bạn đó người miền Nam
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top