Những điều trong thấy mà đau đớn lòng

:x Ê ! Có gì đâu mà đau đớn lòng, bộ thấy lạ lắm sao. Quả thật tui rất khâm phục, khâm phục. Thật không hổ danh là....lộn xộn. Có tí chuyện nhỏ ấy mà cũng đem ra soi mói. Tui là tác giả của bài viết đó đấy, bạn thấy có gì không ổn à?
Mọi người thử đọc cái thread này, có nhiều điều "đau lòng" mà tui muốn bàn luận qua cái thread này. Mọi người thử suy nghĩ xem, có cái gì bất bình thường trong toàn bộ cái thread này????

Bạn post cái bài này chắc là SV năm 1.
 
01- Về phía tác giả đưa bài viết (chứ kô phải tác giả bài viết gốc ở Tàu ở Nga và cả dịch giả ở Việt) là kô phân biệt bài viết nào là KHOA HỌC CHÍNH THỐNG và báo LÁ CẢI. Chủ yếu là do kiến thức sinh học chưa vững, vì thế bạn ngỡ ngàng trước những bài viết kiểu này là phài. Cái này kô trách bạn được. Do vậy tui mới suy đóan đây là SV năm 1. Chừng vài năm nữa bạn sẽ thừa khả năng ném mấy bài này vào sọt rác.

02- Về phía "đọc giả" tức những người đã đọc bài viết nơi bạn đưa lên. Cái này mới làm tôi ngạc nhiên 1000000 lần so với cái ngạc nhiên ở trên là: chẳng ai chỉ cho bạn biết cái vớ vẩn, cái tạp nham, cái khùng điên, cái mê tín dị đoan ... trong bài báo "pha học nước lã lá cải" này. Và điều này mới khiến tui gọi là "những điều trông thấy mà đau đớn lòng". Ít ra với 1 bài báo như thế này thì những người có cái đầu hơn bạn vài bậc phải chỉ cho bạn thấy là nó kô đáng tin ở chỗ nào ... thay vì ngồi im ru. Sự im lặng có thể có nhiều nghĩa hoặc là "đọc giả" cũng như ... bạn chẳng phân biệt nổi lá cải và khoa học chính thống. Hoặc là "đọc giả" thấy bạn ngây thơ quá nên để bạn cứ ngây thơ, chừng nào bạn trưởng thành, tức khắc là hết ngây thơ.

Bạn gọi đúng từ rồi đó: SOI MÓI và tui sẽ còn SOI MÓI dài dài với những trường hợp kiềủ này.

Chúc bạn sẽ sớm hết ngây thơ trong khoa học.

P/S: bạn còn nhớ cách đây chừng 3-4 năm gì đó báo An Ninh Thế Giới đưa cái tin là chuột nhiễm phóng xạ ở Nga to như con chó, cắn 1 phát thủng vỏ xe ô tô. Chắc lúc này bạn mới lớp 10-11, chưa đọc báo nhiều.
 
bạn còn nhớ cách đây chừng 3-4 năm gì đó báo An Ninh Thế Giới đưa cái tin là chuột nhiễm phóng xạ ở Nga to như con chó, cắn 1 phát thủng vỏ xe ô tô. Chắc lúc này bạn mới lớp 10-11, chưa đọc báo nhiều.

ngày đó tớ cũng đọc, tin sái cổ, thậm chí vào đại học rồi còn tin.

Nói chung cho đến bây giờ thỉnh thoảng vẫn đọc vài thứ thập cẩm trên các báo như thế giới mới làm cho cái đầu của mình phong phú thêm một tý.

:mrgreen:
 
:D :D Ha ha ha.....Chắc là bác lonxon chưa từng ra "ngoài đời" để mọi người chỉ cho cái mà ta gọi là "giả vờ ngây thơ" hay "giả nai". Ha ha ...mắc cười quá. Tui nói lại nhé, sở dĩ tui post bài với nội dung có vẻ "bất bình thường" như vậy là để gây sự chú ý với mọi người thôi. Nếu tui ko làm như vậy thì liệu có ai chịu "bình luận" về tui ko ? Tui dùng cách này để kết bạn đấy, và bây giờ đã có rất nhiều bạn rồi ( nhưng tui vẫn muốn có thêm mấy người nữa ). Tui định diễn tiếp cái "ngây thơ" đó nhưng bây giờ đổi ý rồi ( vì có người nói tui là sinh viên năm 1 mới oan chứ, tui đã là sinh viên năm 3 rồi ). Còn về phía tác giả đã post bài "Người tự dưỡng...." ai mà chả biết là chuyện nhảm ..hihihi... :D :D
 
Tui sẵn sàng chấp nhận những ý kiến mà bác lonxon đã đưa ra nhưng còn cái
Chủ yếu là do kiến thức sinh học chưa vững
thì tui ko thể chấp nhận được. Bác đã đụng chạm tới lòng tự ái của tui rồi đó. Nói cho bác biết điều này nhé: Từ nhỏ tui đã yêu thích môn sinh học, và bây giờ tui ko ngại mà tự tin nói với bác rằng kiến thức của tui còn vững hơn những người cùng trang lứa nhiều. Ngay từ khi còn học ở bậc tiểu học thì kiến thức của tui đã vững như đá núi rồi. Để thể hiện mình, tui xin bác trả lời tui một vài câu hỏi ( bậc TH thôi ) về sinh học nhé ( coi thử bác có trả lời được mấy cái "nhỏ nhặt" này ko ).

Câu 1 : Trong cơ thể con người chúng ta cơ quan nào chịu lạnh giỏi nhất? ( tui nhớ đã post cài này ở diễn đàn này 1 lần rồi nhưng chả ai trả lời đúng cả, chỉ đoán mò lung tung)
Câu 2 : Hen suyễn có phải là bệnh ko? Nguyên nhân gây ra hen suyễn ?
Câu 3 : Theo bạn trong cơ thể con người thì những cơ quan, bộ phận nào quan trọng nhất? Vì sao?
Nếu trả lời được 3 câu hỏi nhỏ trên thì tui mới thực sự khâm phục bạn ( đừng tưởng bở nhé, có mấy câu hỏi bậc "tiểu học" vậy mà có ko ít SV "ngơ ngác" đấy.
 
Ờ ờ, khó thiệt, chịu thua thôi, nhưng sẵn tiện hỏi nối tiếp vô chính câu hỏi bạn nhé, mong chờ câu trả lời

1- Receptor lạnh tên là gì? (nếu nói được luôn receptor nóng thì hay quá)

2- Đã có vaccine cho hen suyễn chưa, đuợc đưa ra năm nào?

3- Bạn học môn Di truyền Tiến hóa được mấy điểm và sau 45 tiết Sinh lý Người và Động vật bạn có định theo chuyên ngành này không?
 
Tui sẵn sàng chấp nhận những ý kiến mà bác lonxon đã đưa ra nhưng còn cái Trích dẫn:

Chủ yếu là do kiến thức sinh học chưa vững


thì tui ko thể chấp nhận được. Bác đã đụng chạm tới lòng tự ái của tui rồi đó. Nói cho bác biết điều này nhé: Từ nhỏ tui đã yêu thích môn sinh học, và bây giờ tui ko ngại mà tự tin nói với bác rằng kiến thức của tui còn vững hơn những người cùng trang lứa nhiều. Ngay từ khi còn học ở bậc tiểu học thì kiến thức của tui đã vững như đá núi rồi.

hì, :mrgreen: tớ không thích đụng chạm tới chuyện giữa bạn john và lonxon nhưng mà thấy có vẻ mắc cười quá. Nhìn qua câu hỏi của bạn thì cũng biết là bạn ngây thơ tới mức nào rồi. Nếu bạn dùng cái kiến thức vững như đá núi đó của bạn làm hành trang ra trường thì có lẽ công việc rót nước và pha trà là hợp với bạn hơn cả, sau khi rót nước và pha trà xong bạn sẽ có cả tá thời gian cho những câu hỏi như vậy..........

Dừng nóng nhé, người lớn rồi đấy, bỏ chút tự ái cá nhân đi mà chịu khó học hành cho tử tế, thế giới sinh vật này có ai mà hiểu vững được như bạn chứ!
 
Ồ không có gì đâu greenfield, cậu John kô có lỗi đâu, mấy câu hỏi này làm sao lại là của của cậu Jonh được kia chứ. Greenfield thần thông quảng đại như vậy há lại nhìn lầm người rồi sao. Mấy câu hỏi này theo tại hạ thì do các vị nho gia túc sỹ ở chốn Giáo Khoa bổn phái đặt ra cho các tiểu tăng tụng niệm mà thôi. Tiếc là tại hạ trí thấp tài hèn, chưa bước khỏi gia trang nửa bước nên không biết nó nằm trong bộ chân kinh nào. Tiếc thật, tiếc thật.
 
Greenfield thần thông quảng đại như vậy há lại nhìn lầm người rồi sao.

Tớ đâu có thấy mặt ngang mũi dọc của cậu ấy ra sao. Hơn nữa, thần thông quảng đại thì cũng như bật mã ôn là cùng, mà tớ thì bây giờ chẳng khác nào Lão Chư :mrgreen:, tớ biết là kiến thức tớ chỉ đủ để gõ đầu trẻ mà nuôi thân thôi chứ lấy đâu ra mà thần thông với quảng đại!

Chắc cậu john giận quá bỏ cả diễn đàn rồi :mrgreen:
 
Ôi bác greefield ơi bác nói vậy là có ý đổ tội là tui làm cậu John bỏ diễn dàn ra đi đấy à :(( trời ơi là trời tui bị biết bao tai tiếng nào là ngoa ngoắt nào là soi mói nào là ... đủ thú cả, giờ thêm cái tội là đuổi thành viên diễn đàn nữa, tội lỗi tui cao chất chồng, biết rửa sao cho hết đây, hu hu hu.

Ôi cậu John ơi là cậu John, cậu ở đâu mau về diễn dàn để giúp tôi rửa oan này, bớ cậu John ơi là cậu Johnnnnnnnnnnn.
 
phải công nhận máy bác rảnh quá!! tui biết mấy bác hiểu biết nhiều, mà sao máy bác toàn đưa ra câu hỏi mà mình đả biết không vậy.
 
mình đồng ý với ý kiến of lonxon. tin tức of bài viết trên không có cơ sở và không đủ thiết phục.
xét về mặt khoa học thì nó khó có thể sẩy ra ( đó là theo những gì mà tui đã biết được). nhưng tui củng đã từng nghe và thấy vấn dề này rồi, ngay ở tại việt nam không biết có giống không, để tui kể cho: nhửng người này thời gian đầu họ ngồi thuyền, sau một thời gian họ giảm khẩu phần ăn từ từ nhưng lại thay vào đó là nước trái cây co nhiều vitamin, đến một giai đoạn nào đó họ chuyển sang uống nước lọc. và tới đây thì tui không còn được chứng kiến những giai đoạn tiếp theo nữa. các nghĩ sao về vấn đề này không biết có liên quan đến vấn đề đã nêu ở trên không
ps: đây là chuyện có thật mà tui đã từng thấy. nếu các bác tin thì hảy cho ý kiến of mình về vấn đề này. cám ơn
 
Để tui kể bạn nghe câu chuyện của A- det-net-zin, trời ơi tui quên tên ổng rồi, cái ông nhân vật vui tính của Thổ Nhĩ Kỳ ầy, ai nhớ thí sửa dùm tui hen. Ông ấy nghĩ bụng là mình sẽ tập cho con lừa nhà mình không ăn uống gì cả mà vẫn sống để tiết kiệm chi phí lương thực. Nói là làm:

- ngày thứ nhất ông kô cho con lừa ăn gì hết, ngọai trừ vài ngụm nước

- ngày thứ 2, cũng vậy

- ngày thứ 3, kô cho con lừa ăn mà cũng không cho con lừa uống

- ngày thứ 4, cũng vậy, kô ăn không uống gì cả, con lừa vẫn sống.

- ngày thứ 5 cũnng thế, đến chiều tối con lừa lăn ra chết.

Lão A- det-net-zin tiếc rẻ: Tiếc thật, mình đã tập được cho con lừa nhà mình không ăn không uống, vất vả khổ sở biết bao nhiêu, khi thành công rồi thì tự nhiên nó lăn ra ... chết.

Nhưng đọc chuyện A- det-net-zin và đọc báo lá cải trên thì tui tin ông A- det-net-zin hơn.

Báo chí cũng đăng tải khá nhiều trường hợp là các cô gáo lỡ có thân hình hơi phì nhiều ra sức nhịn ăn nhịn uống để mi nhon như hoa hậu, hoa đâu kô thấy chỉ thấy hậu quả là vô bệnh viện vì suy dinh dưỡng trầm trọng.

lần đó báo cũng đăng có 1 thằng cha nào đó ở miền tây, lập cái môn phái gì đó, mà kiểu tu hay lắm: Nhịn Ăn, báo hại mấy chục mạng vô bệnh viện và vài mạng vô ... quan tài.

Nếu quả thật có chuyện luyện tập nhịn ăn như mấy vị trên thì tui đề nghị WHO và cả FAO mời mấy ông bà này sang Châu Phi giảng đạo tu hành, đặng dân ở đây bớt ... chết đói vì thiếu lương thực. Với lại sống ở bển mấy ổng bả sẽ có điều kiện tuyệt vời mà gia tăng công lực.

P/S: ngồi thiền chứ kô phải ngồi thuyền và thuyết phục chứ kô phải thiết phục.
 
Ôi bác greefield ơi bác nói vậy là có ý đổ tội là tui làm cậu John bỏ diễn dàn ra đi đấy à

:mrgreen: , quả thật tớ đang vừa buồn vừa bực mình nhưng mà đọc xong mấy cái này tự dưng bật cười được mới lạ chứ. Tớ đâu có nói là do lonxon mà là tại tớ đấy chứ,
:mrgreen:

mấy hôm rồi nhiều việc làm không được thấy bực bội đâm ra chọc linh tinh, xin lỗi các chư vị nhé.

nhửng người này thời gian đầu họ ngồi thuyền, sau một thời gian họ giảm khẩu phần ăn từ từ nhưng lại thay vào đó là nước trái cây co nhiều vitamin, đến một giai đoạn nào đó họ chuyển sang uống nước lọc. và tới đây thì tui không còn được chứng kiến những giai đoạn tiếp theo nữa.

chắc là ngỏm củ tỏi rồi còn gì mà chứng kiến nữa chứ! Mấy hôm tớ nóng giận quá, lại thêm trời nóng tới 37-38 độ C, ngủ cũng chẳng xong, ăn cũng chẳng nổi, mỗi việc ngồi uống nước đun sôi, được hơn ngày thấy không dậy nổi nữa, hú vía :mrgreen: , nhắm mắt nhịn thở để mà ăn cố lấy một ít cơm mới mong có cơ hội mà sống sót. giá như những lúc như vậy không ăn mà vẫn sống được thì khoẻ! Không còn gì để mà phàn nàn.
 
Gửi bác lonxon

Thế này bác lonxon ạ! Tôi đã đọc được những dòng này:
có lẽ công việc rót nước và pha trà là hợp với bạn hơn cả, sau khi rót nước và pha trà xong bạn sẽ có cả tá thời gian cho những câu hỏi như vậy..........
cộng với những câu hỏi mà bạn đã hỏi ngược lại tôi, quả thật tôi hơi tức giận. Tôi định "tẩy chay" luôn diễn đàn sinhhocvietnam nhưng sau một thời gian dài suy nghĩ tôi tự thấy mình làm vậy là ko phải. Tôi nghĩ rằng: Đời người có ai mà ko gặp chuyện bực mình, nếu cứ "cứng đầu" thì biết bao giờ mới hết bực, rồi chuyện nhỏ xé ra to nữa chứ, có câu: " Giận quá mất khôn" mà. Cho nên tốt nhất là bỏ qua hết mọi "chuyện nhỏ" và "làm lành" với mọi người. Nếu được như vậy thì ko những sẽ có nhiều bạn mới mà còn có cơ hội trao dồi thêm kiến thức nữa. Do đó tôi quyết định ko giận các bạn nữa và tiếp tục tham gia vào diễn đàn. Hơn nữa diễn đàn này tôi thấy có nhiều cái rất hay, ngoài những kiến thức mà tôi "thu nhặt" được còn có nhiều điều để mọi người thảo luận và cùng nhau rút ra giá trị của bài thảo luận ( giống như 1 lớp học vậy )
 
Re: Gửi bác lonxon

john said:
Thế này bác lonxon ạ! Tôi đã đọc được những dòng này:
có lẽ công việc rót nước và pha trà là hợp với bạn hơn cả, sau khi rót nước và pha trà xong bạn sẽ có cả tá thời gian cho những câu hỏi như vậy..........
cộng với những câu hỏi mà bạn đã hỏi ngược lại tôi, quả thật tôi hơi tức giận. Tôi định "tẩy chay" luôn diễn đàn sinhhocvietnam nhưng sau một thời gian dài suy nghĩ tôi tự thấy mình làm vậy là ko phải. Tôi nghĩ rằng: Đời người có ai mà ko gặp chuyện bực mình, nếu cứ "cứng đầu" thì biết bao giờ mới hết bực, rồi chuyện nhỏ xé ra to nữa chứ, có câu: " Giận quá mất khôn" mà. Cho nên tốt nhất là bỏ qua hết mọi "chuyện nhỏ" và "làm lành" với mọi người. Nếu được như vậy thì ko những sẽ có nhiều bạn mới mà còn có cơ hội trao dồi thêm kiến thức nữa. Do đó tôi quyết định ko giận các bạn nữa và tiếp tục tham gia vào diễn đàn. Hơn nữa diễn đàn này tôi thấy có nhiều cái rất hay, ngoài những kiến thức mà tôi "thu nhặt" được còn có nhiều điều để mọi người thảo luận và cùng nhau rút ra giá trị của bài thảo luận ( giống như 1 lớp học vậy )

welcome bạn trở lại SHVN. Tôi cũng học được cách đối diện với các khó khăn và cố gắng cải tạo nó thay vì bỏ chạy. Chúng tôi đã thảo luận những điều tương tự trên Wikipedia khi xuất hiện những thứ phản cảm trên đó, nhiều ng đã bỏ đi thay vì chỉ đơn giản là xóa nó. SHVN cần các bạn tích cực để giảm bớt những cái phản cảm tương tự.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top