Giữ cho răng luôn chắc khỏe bạn cần sử dụng thực phẩm nào ?

Kimninhbuy5345

Junior Member
Sâu răng là một trong những răng thường gặp, rất dễ mắc phải nếu chúng ta không có một chế độ chăm sóc răng miệng tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng có rất nhiều thực phẩm giúp ngăn ngừa sâu răng, giữ cho răng luôn chắc khỏe.

Thủ thuật cấp phát sâu răng

Đường và thực phẩm có đường:
Đường saccarose là loại đường gây sâu răng nhiều nhất, sau đó là các loại thông tin sử dụng trong chế độ ăn hàng ngày khác nhau như glucose, fructose, maltose. Vì vậy, sẽ không có lợi ích nhiều nếu thay thế đường saccarose bằng các loại đường trong mục tiêu giảm thiểu khả năng gây sâu răng. Carbohydrat dễ lên men như các loại đường saccarose, glucose, fructose, maltose, lactose có trong mật ong, mật vàng, mía, trái cây, khô hoặc đóng hộp, nước ngọt ... đều là những món ăn ưa thích của vi khuẩn . Chỉ một chút đường trong bánh kẹo cũng làm cho các món ăn này sống lâu trong miệng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng vi khuẩn.
Phomat is tuyệt vời thực sự cung cấp nhiều canxi có tác dụng phục hồi bề mặt răng, chống lại axit tấn công.

Sự ăn mòn: Là sự mất mát của mô cứng của răng tiến triển không thể đảo ngược mà trong đó mô cứng của răng bị ăn mòn từ bề mặt răng bằng axit ngoại sinh hoặc nội sinh với một quá trình không có mặt của vi khuẩn. Các acid ngoại sinh trong chế độ ăn uống bao gồm acid citric, acid phospholic, acid ascorbic, acid malic, acid tartaric, acid carbonic đã được tìm thấy nhiều trong các loại trái cây và nước ép trái cây, đồ uống có ga và lá. Sự ăn mòn trong trường hợp nặng có thể dẫn đến sự phá hủy toàn bộ răng. Các nghiên cứu cho thấy thường xuyên uống nước ép hoa quả, đồ uống có ga (kể cả đồ uống có thể thao), dưa chua (có dưa), các loại trái cây giống nhau và kết quả cũng làm tăng sự ăn mòn răng .
The THỰC TẾ giúp hạn chế sâu răng
file.jpg
a27d24_7036645d4e3342e38e14089c87f7da2d~mv2.webp

Bảo vệ
Khuyến cáo mức tiêu thụ đường tự do <10kg / người / năm (trung bình khoảng 500g / người / tháng) giảm mức độ sâu răng. Hiện nay, chất ngọt không phải là đường thay thế được sử dụng ngày càng nhiều, đặc biệt trong công nghiệp bánh kẹo và thức uống giải khát, cả trong kẹo cao su ...
Use source thức ăn giàu canxi, vitamin D: Có trong, rau lá xanh, cá, phomat, hạt đậu khô ... giúp chống rụng và sữa xương ở người lớn tuổi. Mặc dù ở nước ta, quen ăn phomat không phổ biến nhưng đây là nguồn giàu chất canxi, khi ăn phomat, canxi sẽ được giải phóng, bám vào bề mặt răng và có tác dụng phục hồi bề mặt răng chống lại sự tấn công of acid near as ngay lập tức.

Tinh bột: Nghiên cứu tễ học cho thấy bột tinh có ít nguy cơ gây sâu răng. Những người ăn chế độ nhiều tinh bột / ít đường nói chung có mức độ sâu thấp, trong khi những người tiêu thụ chế độ ăn ít tinh bột / nhiều đường có mức độ sâu răng. Tinh bột chín chín có tính năng cho răng sâu bằng 1/3 hoặc một nửa răng sâu có khả năng tặng của saccarose.

Thức ăn tinh bột trắng (bột loại bỏ nhiều lớp bên ngoài của ngũ cốc) thì làm cho đường và bám chắc vào răng. Vì thế, trong bữa ăn hàng ngày, ta nên xen kẽ các thức ăn tinh, thô với thức ăn có nhiều chất xơ (xenlulose) sẽ làm cho răng chắc khỏe và sạch răng.
Các bác sĩ cho biết thêm:
>>>> Bấm vào: https://nhakhoanucuoisang.wixsite.com/mysite/home/rang-bi-lung-lay/dinh-duong-de-han-che-sau-rang

Rau quả: Ăn những thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp kích hoạt tiết kiệm nước, giúp làm sạch và góp phần tái chế hóa men, ngăn sâu răng. Ăn những loại thực phẩm không gây hại cho răng như: dưa chuột, bắp cải, súp lơ, bí xanh, bí đỏ, cà tím, củ cải, cà rốt, dưa gang, rau diếp ... giúp làm sạch răng và các loại bỏ vôi sống mảng, chỉ nên ăn 200g / bữa, nếu ăn nhiều thì sẽ nhường lại, khi ăn nên nhai kỹ.

Loại sản phẩm không tốt cho răng như: chuối, chà là, nho, cà chua, quả nên thực hiện, sung, ngọt, quả lựu, cam, quýt, quất, me chua ... do chứa nhiều carbohydrate nhưng cũng không đoạn vì chúng cũng có nhiều yếu tố có lợi cho răng tuyệt đối như làm sạch và chứa florua.
Chú ý: Nên tẩy sạch răng sau mỗi bữa ăn nhưng không nên đánh răng ngay sau khi ăn và uống nước trái cây. Lúc này, lớp men răng sẽ mềm hơn dưới tác dụng của axit chủ cơ trong rau và trái cây, bàn sẽ mài mòn men răng, vì thế, nên chờ khoảng 30 phút, nước bọt sẽ phục hồi và cân bằng chất lỏng of the Dalre, please make up them by the table of the.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top