Cà chua tím tiêu diệt ung thư

Lê Đức Dũng

Senior Member
cho ý kiến sôi nổi vào nhé !!!!

Nhờ kỹ thuật biến đổi gen, các nhà khoa học Anh đã tạo ra "siêu cà chua" có khả năng đẩy lùi các tế bào ung thư.
Cà chua tím, còn được gọi là "siêu cà chua", có mùi vị hệt như cà chua bình thường, nhưng có thêm hai gene sản xuất sắc tố màu tối của hoa mõm chó. Những sắc tố này có đặc tính chống oxy hóa nên có thể chống lại nhiều bệnh, bao gồm ung thư, tiểu đường và tim mạch.
Trung tâm nghiên cứu John Innes ở Norwich (Anh) - nơi tạo ra cà chua tím - tin rằng phát minh của họ khiến dư luận thay đổi quan điểm về các sản phẩm biến đổi gene.
<TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width=1 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
toma.jpg
</TD></TR><TR><TD class=Image align=middle>Cây cà chua tím và cây cà chua đỏ. Ảnh: Daily Mail.</TD></TR></TBODY></TABLE>
"Siêu cà chua" có nhiều anthocyanin, nhóm sắc tố phổ biến trong quả mâm xôi và cây nam việt quất. Các hóa chất thuộc nhóm anthocyanin có khả năng tiêu diệt các phân tử oxy hóa có hại trong cơ thể. Trong tự nhiên, chúng được sản xuất bởi cây cà chua, nhưng người ta chỉ tìm thấy chúng trên lá.
Các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu John Innes đưa hai gene tạo sắc tố đen từ hoa mõm chó sang cà chua nhờ một loại vi khuẩn.
Giáo sư Cathie Martin, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết, những con chuột bị ung thư sống lâu hơn khi chúng ăn cà chua tím. Các chuyên gia sẽ tiếp tục tiến hành thử nghiệm tác dụng của "siêu cà chua" trên cơ thể những bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt.
Việt Linh (theo Daily Mail)​
 
Xin anh Lê Đức Dũng giải đáp giùm Lan vài thắc mắc nhỏ như sau:
- Trong bài viết của anh có nhắc đến một loại vi khuẩn dùng để chuyển gen tạo sắc tố đen từ hoa mõm chó vào cà chua. Vậy xin hỏi loại vi khuẩn đó là gì vậy?
- Liệu chất anthocyanin này tuy ở cà chua bình thường có nhiều nhưng nó có năng suất hơn trong quả khi màu tím không. Năng suất có cao không, nhìn cây trong ảnh thì có vẻ ngang tài ngang sức nhưng vẫn muốn anh nói tổng quát giùm. Giá cả sao nhỉ?
Rất mong anh giải đáp giùm. Cám ơn anh!
1. bai này là của Viet Linh dịch chứ không phải " của anh" viết, nên có hỏi thì hỏi là minh có biết không , chứ không phải hỏi là " xin hỏi " như vậy !! ở đay mình chỉ copy và past chứ không phải bài của mình. Lan chưa đọc phần cuối của bài chắc !!??
2. Loài vi khuẩn gì thig bài viết không nhắc đến nên mình không thể biết và không nên khanửg định là loại gì, nhưng trong các phương pháp về gen thì hay dùng E.coli hoặc Plasmid trong Ligation
3. về giá cả thi mình ko học về kinh tế và cũng không phải người trong cong ti nó nên không thể biết hoạc tính toán ra được , nhưng dại loại là thế này; sản phẩm nào chứa hàm lượng cao của công nghẹ cao, chất xám, và co tác dụng hay hiệu quả tốt thì chắc chắn là sẽ đắt hơn thứ bình thường ( trừ những trường hợp sx đại trà....)
về năng suất thi bài báo ko đề cập đến !!!!
4. lưu ý : không phải bìa viết của mình thì đừng nên hỏi mình là hãy cho biết cái này , cái kia, mà nên hỏi mình có biết thêm và máy cái này cái kia không !!!:twisted:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top