[Tưng tửng] Hô hấp tế bào - Chu trình Krebs

Ai biết gì về những thông tin của hô hấp tế bào xin hãy trợ giúp!!!
:please:
Các bạn dạo này hay hỏi kiểu này thế này ghê.Khác nào các bạn nói "Các bạn biết gì về rừng xin giúp tôi" biết bao nhiêu thứ để nói.Nếu muốn đi vào trọng tâm các bạn nên chú ý nêu chi tiết hơn,khi đó mọi người mới ra tay được.
 
vậy thì tôi muốn hỏi về chu trình Crep!
có được hôk thế?
mong bạnn giúp đỡ vì tôi đang phải làm về đề tài này mà hôk có tư liệu:cry:
:please:
 
Bạn Ngọc Anh học lớp mấy. mà nghe ngôn từ bạn nói thì có vẻ bạn học cao rồi à, sinh viên chăng, cái chu trình này ở sách GK lớp 10 có nói đó, hay bạn mở quyển sinh lí thực vật ra coi

Xin có ý kiến thế này, đây là lĩnh vực thuộc kiến thức sinh học phổ thông, nên bạn Ngọc Anh lần sau nên đưa vào box Sinh học phổ thông nhé. mỗi thành viên nên tự biết phân loại kiến thức, để cùng xây dựng và sắp xếp diễn đàn của chúng ta gọn gàng dễ làm việc hơn.
Đề nghị mấy anh chủ tọa ADMin chuyển bài này sang box sinh học phổ thông nhé
 
Chu trình Kreb sao lại không có tư liệu nhỉ?Bạn tìm đọc cuốn sách Hóa sinh (hình như của NXB Giáo dục). Trong đấy viết rất chi tiết.
Nếu không thì đọc trong cuốn Sinh lý thực của thầy Vũ Văn Vụ.
Hy vọng 2 cuốn đó giúp được bạn!
 
vậy thì tôi muốn hỏi về chu trình Crep!
có được hôk thế?
mong bạnn giúp đỡ vì tôi đang phải làm về đề tài này mà hôk có tư liệu:cry:
:please:

Ok,tôi không rõ Ngọc Anh học chương trình gì, nhưng tôi có thể nêu một sô điểm về chu trình Krebs cho bạn tham khảo:Trước khi học chu trình này bạn nên xem lại chu trình Glycolysis
-Krebs là tên của của nhà bác học người Đức,chu trình này còn có tên là chu trình Acid Tricarboxylic.hay chu trình Acid citric.
Chu trình này tham gia vào quá trình đồng hóa và dị hóa.Chúng ngoài chức năng cơ bản là oxy hóa phân hủy đường,acid béo,aminoacid nó còn cung cấp các tiến chất cho quá trình tổng hợp tái tạo đường, acid béo,amino acid.
Tại sao tôi nói bạn nắm vững chu trình Glycolysis là vậy nè, vi phải có đầu có đuôi chứ không thể chen ngang như vậy được (chu trình Krebs chỉ là một giai đoạn quan trong hô hấp tế bào thôi).
Hô hấp tế bào có thể chia những giai đạn sau đây :
Gđ1 :Khời đầu là quá trình Glycolysis(Diễn ra trong Cytosol,Việc phân giải 1Glucose --->2Pyruvate)
Gđ2:Các Pyruvate được hình thành ở giai đoạn 1 sẽ khuếch tán từ cytosol vào matrix,khi đó Pyruvate sẽ bị một số biến đổi mới có thể bắt đầu tham gia vào chu trình Krebs.Khi đó chu trình Krebs sinh ra các chất mang hydrogen (NADH,FADH2)
Giai đoạn cuối là sự di chuyển các e- diễn ra trong ti thể,quá trình vận chuyển e- trên chuỗi chuyền điện tử sẽ tạo nên 1 lượng lớn ATP cho tế bào.
Còn ở chu trình Krebs bạn muốn hỏi thì có 8 phản ứng(xem hình)kết quả của chu trình Krebs tạ ra 2 ATP,6NADH,2FADH2,chúg sẽ tiếp tục tham gia vào chuỗi vận chuển điện tử.
Không biết nêu vậy được chưa ? Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thì đọc quyển Giáo trình sinh hóa hiện đại của thầy Nguễn TIến Thắng và cố GS Nguyễn Đình Huyên,(có nói khá rõ,hình như chưa tái bản lại thì phải) thỉ dùng các từ khóa như:Acid citric cycle,Glycolysis the electron transport chain để tìm,nếu không thì liên hệ trực tiếp với tui hen,thân.
 

Attachments

  • citric_acid_cycle.jpg
    citric_acid_cycle.jpg
    19 KB · Views: 2,314
  • krebs.gif
    krebs.gif
    10.1 KB · Views: 335
  • nri1685-f2.jpg
    nri1685-f2.jpg
    45.7 KB · Views: 237
Phản ứng oxy hóa chất nền được xảy ra nhờ các enzyme trong nền ty thể. Còng các phản ứng phosphorryl hóa oxy hóa qua chuỗi vận chuyển điện tử nhờ các protein vận chuyển ở trên màng ty thể.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top