Chứng minh "Đặc điểm cấu trúc ADN phù hợp với chức năng của nó"

virut HIV khi xâm nhập và cơ thể người sẽ tấn công các tế bào limpho T (HIV có dấu chuẩn khớp với tế bào T) gây nên hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải. vì thế những người có khả năng kháng HIV có tế bào T có lẽ là có tế bào T có dấu chuẩn (glicoprotein) bị đột biến không khớp với dấu chuẩn trên HIV => miễn dịch trước HIV
như ý kiện bạn Phan Anh! đáp án như thế nào vậy Thản!:)
 
Câu4:
a) Hãy nêu các đặc điểm khác biệt giữa tế bào vi khuẩn và tế bào người khiến vi khuẩn có khả năng sinh sản nhanh hơn tế bào người?
b) Dựa trên sự khác biệt nào giữa tế bào vi khuẩn và tế bào người mà người ta có thể dùng thuốc kháng sinh đặc hiệu để chỉ tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể người nhưng lại không làm tổn hại đến các tế bào người?
Câu5:
a) Tại sao người ta lại chộn iôt vào trong muối ăn mà không chộn vào gạo để phòng chống bệnh bướu cổ?
Câu6:
a) Nêu sự tương đồng giữa virut máy tính và virut sinh học?
b) Một số người có gen đột biến nên virut HIV không thể sinh sản trong cơ thể họ. Hãy cho biết gen đột biến này qui định prôtêin gì?
Câu9:
Khi cấu trúc bậc một của một prôtêin nào đó bị thay đổi thì chức năng của prôtêin đó có bị thay đổi không? Giải thích và cho ví dụ minh hoạ?

anh có thể cho em đáp án chính xác mấy câu này ko ạ??(y)(y)
 
c) Tại sao lá rau để vào trong ngăn đá trong tủ lạnh khi đưa ra ngoài rất nhanh hỏng trong khi đó lả của một số cây sống ở vùng băng tuyết vẫn xanh tươi bình thường?
câu này mình thắc mắc! vì bỏ vào ngăn đá làm vỡ thành xenlulozo của cây gây dập? còn cây ở ngoài vùng băng tuyết vẫn sống bình thường do nó có thích nghi: thành xenlulo dày, có sự vận chuyển nước chủ động để thay đổi nồng độ (tránh đông), và có hô hấp tạo năng lượng?
bạn có thể cho mình và mọi người biết đáp án câu này và câu :''b) Một số người có gen đột biến nên virut HIV không thể sinh sản trong cơ thể họ. Hãy cho biết gen đột biến này qui định prôtêin gì" không?:)
theo mình nghĩ lý do lá rau để trong ngăn đá khi đưa ra ngoài thì mau hỏng. thứ nhất là do khi đưa vào ngăn đá thì nước trong tế bào sẽ xuất hiện những điểm kết tinh phá vỡ thành tế bào. thứ 2 theo mình biết khi sinh vật chết đi thì trong cơ thể chúng sẽ sản sinh ra enzyme tự phân hủy.quá trình làm lạnh có thể làm giảm họat tính của enzyme nhưng khi trở lại nhiệt độ bình thường thì enzyme họat động dẫn đến lá rau mau hư.theo mình là vậy, có j thì bàn luận thêm nhé:mrgreen:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top