Mắt cá!

Khiếu Phương Lan

Senior Member
Tui bị một cái cục nhỏ ở lòng bàn chân hơi đau nhưng khá khó chịu khi đi lại, đi khám tổng cộng là 4 bác sĩ.
Người đầu bảo cứ về ngâm nước muối khám cho tui trong vòng 10s

Người thứ 2 bảo lúc nào rảnh thì đi khoét nó, nguyên nhân do virut nó quậy

Người thứ 3 nói cứ về ngâm nước muối và lấy dao lam gọt dần nếu sau một time mà nó to lên thì lên viện khoét luôn chỉ là do mình dẫm phải cái j đó thui lấy không hết nên còn sót lại, và có thể do các lớp tế bào bị sừng hóa, cứng lại.

Vị thứ 4 cũng bảo về theo dõi thêm không phải do virut video j hết............ túm lại ai đúng ai sai vậy. cái chỗ đó ngày càng khó chịu chết được, hổng biết là do đâu
mong mọi người góp ý thêm:cry::hum:
 
Theo mình thì: Lắm thầy nhiều ma. Đi khám càng nhiều, hình như nó càng sinh ra bệnh.

Mình nghĩ cậu hãy tự quyết định lấy 1 trong 4 cách của 4 ông bác sĩ, ông nào giỏi nhất thì nên tin.
 
Theo mình được biết, bệnh này do một loại virus (hình như là papilloma) gây ra. Có thể điều trị bệnh này bằng liệu pháp đông khô (freeze treatment), (cái này bệnh viện làm được), hoặc dùng tia lazer (cũng tới bệnh viện nốt), hoặc dùng phương pháp LEEP (loop electrosurgical excision procedure) để loại bỏ phần mô đó (đến bệnh viện luôn). Còn ngâm nước muối rồi dùng dao lam gọt lần thì phiêu quá, nhiễm trùng như chơi, hehe.
Nguyên nhân nhiễm bệnh này có thể là do hệ miễn dịch đang ở trong giai đoạn không ổn định.
Cái này thì đời thường một tí, trước mình cũng bị ở tay, sau đó có người bảo dùng lá tía tô (để nhậu ý) giã nhuyễn rồi đắp thì hoàn toàn khỏi hẳn sau 2 tuần, chẳng biết có giúp gì được bạn không. Theo mình cái lá này có hàm lượng kháng sinh và lượng alkaloids khá lớn, có khả năng kháng khuẩn và kháng virus, đồng thời kích thích sự hoạt động của hệ miễn dịch (nếu ăn) (chẳng biết có đúng không, mình chỉ infer thôi :D, nhờ người kiểm chứng), nhưng it worked on me :hoanho:. Nếu bạn rảnh thì xài thử :D, không chết chóc gì. Đồng thời luôn giữ cho thoáng và sạch, rửa nước muối hay gì gì đó. Tại chứng này dễ lây sang những vùng khác lắm
Take care :D
 
ồ ồ, cám ơn các bạn nhiều nhé, nhưng mình chỉ thấy có lần người ta nói là đắp lá tía tô giã nhỏ lên nốt mụn cơm thui. chưa từng nghe áp dụng cho mụn mắt cá, nhưng mình cũng sẽ thử. sợ j nhỉ, có làm mới biết mà, cám ơn nhé:):mrgreen:
À mà bạn Đíp nè ( tui gọi tắt được chứ) , bạn nêu ra các phương pháp trị bệnh rất hay và đáng biết nhưng toàn thấy ALL là go to hospital thui, hichic. dù sao cũng cám ơn bạn nhiều nhiều nhé
 
em cũng thấy cái nè bình thường thui vì thấy một anh hàng xóm nhà em cũng đi khoét rùi anh ạ! nhưng em xem mấy cái triệu chứng của bệnh trong đường link anh gửi thì chẳng có cái nào đúng cả, toàn nói ngược lại, cái chỗ của em nó lại lồi ra, ở giữa có một chỗ tế bào trong trong cơ và không có đầu đen. em đi khám nhiều rùi thấy chán, hôm nay thấy nó sưng to hơn một tẹo. chờ khi nào các thầy đi học vắng nhà thì mình tranh thủ dẹp gọn ngay thui! cám ơn anh nhé:)
 
Dù sao cũng phải cẩn thận nhé em. Mọi việc khi làm phải có cơ sở đó, đừng có chủ quan.
Chúc em mau giải quyết được nó.:please:
 
em cứ lấy cái que sắt nung thật nóng đỏ, rồi dí vào đấy một quả thì anh cam đoan em không phải đi bác sĩ khám nuắ mà đi ...luôn viện bỏng !!!:lol:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top