Công nghệ chế biến yến ăn liền

anhba09dqn3

Junior Member
Yến sào là loại thực phẩm cao cấp được chế biến từ tổ yến (Thiên nhiên hoặc nuôi trong nhà yến), nhưng để có một chén yến còn nguyên vẹn chất dinh dưỡng và hợp vệ sinh đòi hỏi phải có công nghệ chế biến phù hợp.
Thành phần dinh dưỡng yến sào có rất nhiều axit amin, vitamin và các khoáng chất, hầu hết các loại axit amin và các vitamin đều dễ biến tính dưới tác động của nhiệt độ cao, vì vậy khi chế biến chúng ta cần hết sức lưu ý vấn đề này.
Để giúp cho các cơ sở chế biến yến có thể tạo ra một sản phẩm mới giữ nguyên hầu hết các thành phần dinh dưỡng như yến tươi và đồng thời có thể ăn bất cứ lúc nào không cần phải chưng hay pha chế cầu kỳ Công Ty Phúc An đưa ra giải pháp chế biến yến ăn liền.
Tóm tắt quy trình chế biến : Yến sau khi thu hoạch chúng ta tiến hành làm sạch tổ yến (ngâm, nhặt lông…), sau khi làm sạch tổ yến chúng ta tiến hành hấp trong nồi hấp có thể điều khiển nhiệt độ, thông thường chúng ta hấp sao cho nhiệt độ của tổ yến phải đạt 75-80 độ C trong 20-25 phút, ngay sau khi hấp chúng ta tiến hành làm nguội nhanh và tạo khuôn theo ý muốn, yến sau khi tạo luôn tiến hành đưa vào Tủ Sấy Yến Sào, để làm khô sản phẩm.

Lưu ý khi đưa tổ yến vào Tủ Sấy Chân Không để sấy Yến Sào chúng ta cần đóng van chân không trên tủ sấy và sau khi cho tất cả các khuôn yến vào tủ sấy yến chúng ta tiến hành đóng cửa tủ, bật bơm chân không sau đó tiến hành mở van chân không trên tủ.
Lưu ý do quá trình truyền nhiệt trong chân không rất kém nên nhà sản xuất yêu cầu tất dùng khuôn yến bằng Inox 304 vừa đảm bảo vệ sinh vừa đảm bảo quá trình truyền nhiệt.

Sau khi độ chân không trong Tủ Sấy Yến Sào đạt – 0.1Mpa, tiến hành cài đặt nhiệt độ tủ sấy, ở bước bước này chúng ta cần lưu ý nhiệt độ hiển thị trên bảng điều khiển và nhiệt độ thực tế của tổ yến (xem qua nhiệt kế điện tử gắn kèm theo) sẽ có sự sai lệch vì sensor nhiệt của bảng điều khiển gắn phía ngoài thành tủ còn nhiệt trên sensor gắn liền với tổ yến bên trong tủ, khi hút chân không nhiệt độ trong tủ sẽ giảm và hơn nữa quá trình truyền nhiệt từ thành tủ vào bên trong rất chậm nên chúng ta chỉ thực sự quan tâm đến nhiệt độ thực của tổ yến và điều khiển cho chính xác.



Sau sấy khô độ ẩm của tổ yến đạt nhỏ hơn 10%, chúng ta tiến hành xả van khí của Tủ Sấy Tổ Yến Sào đưa áp suất trong tủ về áp suất khí quyển và lấy tổ yến ra, lúc này yến sào có thể ăn liền bằng mọi cách mà không cần phải tiến hành chưng hoặc hấp lại, và để có thể bảo quản lâu dài và vận chuyển đi xa chúng ta có thể đóng gói trong bao bì hút chân không.
https://www.youtube.com/watch?v=aifuqDIwTR4
Tủ đang trong quá trình sấy yến
Các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để có thể sấy thử tô yến theo quy trình công nghệ của mình theo số Hotline : 0908.668.346
 

Attachments

  • Untitled.png
    Untitled.png
    216.3 KB · Views: 0

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top