Khi bị thọc lét (cù) có người nhột (buồn cười) có người không nhột.

Dơn giản là do thần kinh cảm giác của mỗi người khác nhau, có người nhạy cảm, có người không. Cũng giống như khả năng chịu đau cuả mỗi người vậy
 
Chính mình tự thọc lét mình thì sẽ không thấy nhột, mà người khác thọc lét mình sẽ thấy nhột, vì sao vậy ?
 
Chính mình tự thọc lét mình thì sẽ không thấy nhột, mà người khác thọc lét mình sẽ thấy nhột, vì sao vậy ?

Khi tự cù, trên cơ thể người đã có sự chuẩn bị cho nên không gây cười, cơ quan cảm thụ buồn của lớp da cũng không hưng phấn gì.
Nhưng khi người khác cù thì không thế, trước hết đó là sự quấy rối chò chơi, lập tức sản sinh ra điều kiện phản xạ trong da và đại não, chưa cù đã cảm thấy buồn cười đến khó chịu, vả lại cũng không biết người ta cù mình vào chỗ nào, trên tư tưởng không thể phòng cho nên khi bị cù là rất dễ gây nên hưng phấn.
 
Nếu dùng tay tự ngoáy thì cảm giác sẽ không bị nhột. Có thể đây là do trung khu thần kinh dẫn truyền xung thần kinh đến chỗ bị ngoáy, nhưng cảm giác là không nhột vì do chính tay ta tạo nên, cảm giác sẽ nhột sẽ bị hạn chế, đôi khi cũng thấy hơi hơi nhột nhột đấy. Xúc giác giữa đầu ngón tay và nơi bị thọc lét sẽ đối cảm giác chăng ?
Còn khi dùng một vật khác thì lúc này không phải là đầu ngón tay nữa nên ta sẽ cảm thấy nhột.
 
Nhưng nếu Thản dùng lông gà tự ngóay thì sao?
Anh Đại thử làm như thế này.
Lấy lông gà để tự ngoáy mũi và cù bàn chân. Thì chỗ nào cảm thấy nhột hơn. Chắc chắn rằng tự lấy lông gà cù vào bàn chân thì không có cảm giác nhột nhưng tự lây lông gà cù vào mũi thì sẽ thấy nhột.
Giải thích được câu này thì sẽ có câu trả lời đấy
 
Một điều rất hay nữa liên quan tới phản xạ nữa là tại sao những người diễn xiếc tạp kĩ họ diễn các tiết mục dùng kim châm vào người nhưng họ lại ko có phản ứng?
Là tại vì họ đã tập luyện rất tốt họ ko tập về chịu đựng mà họ luyện về ý chí suy nghĩ lúc ta châm vào họ cố cho những suy nghĩ vào những nơi thật dễ chịu ví dụ như phòng tắm hơi chẳng hạn nên họ hầu như ko phản xạ với kích ứng bên ngoài. Chứ nếu bình thường ta châm kim bất ngờ vào họ thì họ cũng la oang oảng như chúng ta thôi.
nói thế chứ đừng làm nghen
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top