Chủng Ngừa Ung Thư Vú (Một Nghiên Cứu Liên Hệ HER2)

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
Staff member
Chủng Ngừa Ung Thư Vú (Một Nghiên Cứu Liên Hệ

Trân trọng giới thiệu bài viết mới do BS. Trần Mạnh Ngô gửi tới SHVN

Chủng Ngừa Ung Thư Vú (Một Nghiên Cứu Liên Hệ HER2)

Bs George Peoples Jr. tại Trung Tâm Walter Reed Army Medical Center thử nghiệm thuốc chủng cho 14 bệnh nhân bị ung thư vú. Tất cả mọi bệnh nhân đã từng được điều trị ung thư vú trước đó theo phương pháp thông thường và đều đã bị ung thư lan sang các hạch bạch huyết. Tất cả bệnh nhân chưa có triệu chứng gì trong lúc chủng thuốc thử nghiệm. Thuốc chủng dùng ở Walter Reed tương đối an toàn và không gây công phạt. Trong số 20 bệnh nhân thử nghiệm thì có 2 bệnh nhân bị tái phát ung thư và thử máu thấy miễn nhiễm còn yếu. Bốn (4) bệnh nhân khác không chích thuốc chủng cũng bị ung thư vú tái phát. Ung thư vú tái phát nhanh hơn trong nhóm bệnh nhân không chích thốc chủng, trong khoảng 5 tháng.
Nhóm chích thuốc chủng tái phát trung bình khoảng 10 tháng sau. Bệnh nhân chủng thuốc hàng tháng liên tục trong một năm rưỡi.
Mục đích của thuốc chủng là kích thích tăng trưởng bạch đản (protein) tên là HER2/neu nằm ngoài màng tế bào lành mạnh. Khoảng 30% phụ nữ bị ung thư vú có rất nhiều HER2/neu nằm ngoài màng tế bào. Bình thường thì tế bào ung thư tiếp tục tăng trưởng vì không nhân ra được HER2/neu. Thuốc chủng giúp phân tán nhỏ HER2/neu do đó giúp hệ thống miễn nhiễm của cơ thể chống cự được ung thư.
Bs Mary Disis tại Đại Học Washington cũng đạt được kết quả tương tự khi dùng thuốc chủng HER2/neu cho bệnh nhân ung thư vú và cho biết hệ thống miễn nhiễm của bệnh nhân có thể kéo dài tới 5-6 năm.
Kết quả nghiên cứu của nhóm Walter Reed đã được trình bày trong cuộc hội thảo tại American College of Surgeons ở Chicago, 21 October 2003.
Trần Mạnh Ngô, M.D.
www.yduocngaynay.com
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,648
Messages
71,541
Members
55,796
Latest member
AsianTrailsIndia
Back
Top