okazaki

iloveA5

Senior Member
Okazaki có nghĩa la gì vậy? chức năng? Ý nghĩa trong việc tổng hợp gen? Các bạn cho tôi xin công thức nào nói về okazaki không? Sau khi tổng hợp thì đoạn ấy sẽ ra sau?:)
 
okazaki là đoạn ngắn được tổng hợp ngắt quảng ở mạch bổ sung của gen trong quá trình nhân đôi.
chức năng thì mình chưa từng đọc qua :))
ý nghĩa thì: quá trình tổng hợp gen dựa trên enzyme adn polymeraza, mà enzyme này chỉ tổng hợp từ đầu 3', nên mạch 5'-3' phải được tổng hợp dựa trên ARN mồi rồi từ đó tạo okazaki ( không biết có đúng không nữa =)), trong sách giáo khoa có viết, sai thì bỏ qua cho :)) )
công thức thì chịu
sau khi tổng hợp thì arn mồi được cắt bỏ rồi enzyme adn polymeraza tổng hợp đoạn thay thế ( có nghĩa là đoạn okazaki tổng hợp ra thế nào thì giữ nguyên vậy trong gen mới, không biết sai hay không :)) )
 
Mình nhớ là có công thức liên quan tới okazaki, khong lầm là tính nucleotit trong and thì phải. bạn nào biết chi tôi với!
 
Mình nhớ là có công thức liên quan tới okazaki, khong lầm là tính nucleotit trong and thì phải. bạn nào biết chi tôi với!
chắc là tính đọan mồi, 1 đoạn OK thì cần 1 đọan mồi, 1 chạc tái bản cần 2 đọan mồi :cool::cool::cool:
 
2 đoạn mồi làm sao đủ.^^
xem hình này nhé:


Screenshotfrom2012-06-23193953.png
 
không phải tính đoạn mồi, hồi trước thấy trong diễn đàn có một bài ( hình như là mình hỏi thì phải) có nhắc đến việc tính toán liên quan đến okazaki!
 
cụ thể công thức ấy là:
số đoạn mồi = số đoạn okazaki + 2. đơn vị tái bản
ADN có nhiều đơn vị tái bản mà :D
 
bạn có thể nói rõ hơn về đoạn mồi không? Tôi chưa có khái niệm chính xác về nó.
 
bạn có thể nói rõ hơn về đoạn mồi không? Tôi chưa có khái niệm chính xác về nó.
đoạn mồi là đoạn ezim để mồi cho ADN tổng hợp nu theo nguyên tắc bổ sung . Bạn hiểu như thế này nhé do khi tách thành chạc chữ Y thì sẽ có một mạch cùng chiều tổng hợp một mạch ngược chiều tổng hợp vs chạc . Khi đó chạc chữ Y tổng hợp bị đứt đoạn ( do ngược chiều vs chiều tổng hợp) vì thế phải có mồi để các chỗ chưa đc tổng hợp tiếp tục đc tổng hợp các đoạn này gọi là Okazaki chúc bạn thành công
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top