Hỏi về sữa chua

Sữa chua: môi trường axit do vi khuẩn lactic tạo nên --> môi trường axit không phù hợp với sự sinh trưởng của các vi sinh vật gây ôi thiu thực phẩm -->để được nhiều ngạy
 
Mọi người ơi, vì sao sữa chua để nhiều ngày mà không bị ôi thiu
Để nhiều ngày hơn các loại sữa khác thoai, "nhiều ngày" nhưng vẫn có giới hạn đấy, nếu không thì người ta ghi Hạn Sử Dụng trên vỏ hộp làm gì?:hihi:Khi nào vi khuẩn gây thối phát triển thì nó sẽ hỏng đấy ^^
 
Sữa chua

Đối với sữa chua mua ở ngoài mà mở ra rồi, để ở môi trường nóng - ẩm thì sẽ bị các vi khuẩn có hại tấn công & làm hỏng.

Đối với sữa chua tự làm, còn dễ bị tấn công hơn nhiều. Muốn làm sữa chua tại nhà mà vẫn đảm bảo các yếu tố dinh dưỡng thì chúng ta cần tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chế biến & sử dụng sữa tươi 100% để làm men, ko dùng nguyên liệu nào khác.
" Bản chất của sữa chua là chứa các loại vi khuẩn có lợi cho quá trình tiêu hóa. Để làm đc điều đó, phải trải qua 1 quá trình ủ, khử trùng nghiêmngặt
:rose:từ loại sữa gốc chính hiệu đảm bảo chất lượng".
=> Muốn bảo quản sữa chua, cần phải bỏ vào tủ lạnh, ngăn mát hoặc tủ đông và dùng dần trong vòng 2 tuần lễ. Nhưng tốt nhất là dùng trong 1 tuần để đảm bảo chất dinh dưỡng:chuan: và vừa ngon lành nữa! Mua sữa chua, cần để ý kỹ thời hạn sử dụng ghi trên hộp, và ghi nhớ để sử dụng đúng hạn.
:cuchuoi: Tránh k mua những hộp đã bị móp méo, có lỗ thủng trên nắp nhôm. Khi mở ra ăn, nếu thấy sữa có mùi lạ, lên mốc hoặc có dấu hiệu gì nghi ngờ hỏng phải cất giữ lưu mẫu, sau đó gọi cho công ty sữa tới giải quyết:bimat: => Họ sẽ hướng dẫn cho bạn để đổi lại hộp sữa chua mới & đem những hộp mẫu hỏng của bạn về, xem xét lại đợt sữa chua đã xuất xưởng đó. Chúc các bạn sức khỏe!


 
Trước hết, định nghĩa từ "thức ăn hỏng" là như thế nào =)) Xét theo một khía cạnh nào đó thì sữa chua cũng là một dạng thức ăn hỏng =))
Trên thực tế thì nếu đem sữa chua để ở nhiệt độ phòng, cũng như các thức ăn khác nó vẫn bị ôi như thường thậm chí nhanh hơn. Môi trường axit tuy kg thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập, nhưng thích hợp cho nấm và đẩy nhanh quá trình biến tính protein.
Nó ít ôi thiu vì (1) đóng gói (2) thường đc giữ lạnh => hạn chế mật độ vi khuẩn trong khoảng cho phép.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top