Đừng cắn người mới đến

Cao Xuân Hiếu

Administrator
Staff member
Ngoài những bài viết giá trị, trên WIkipedia còn có 1 bộ sưu tập các quy tắc đối xử trong các hoạt động cộng đồng. Một số quy tắc này đọc hay hay đôi khi cũng bổ đâu đó đối với những hoạt động trên 4rum. Mời mọi người giải trí.

===> nhiều chỗ có thể chuyển từ Wikipedia thành SHVN <====

Wikipedia phát triển không chỉ dựa vào công sức của của các thành viên tích cực, mà còn nhờ vào các đóng góp của nhiều người mới đến tò mò, trong đó không ít đóng góp vô danh. Tất cả chúng ta đã từng là người mới đến, kể cả những người cẩn thận hoặc may mắn tránh được những lỗi thông thường, và nhiều người trong số chúng ta vẫn tự xem là người mới đến dù đã đóng góp qua nhiều tháng hay nhiều năm.

Những người đóng góp mới là những "thành viên" tương lai, và do đó là tài nguyên quý giá nhất của chúng ta. Chúng ta phải đối xử với người mới đến bằng sự tử tế và kiên nhẫn—không có gì xua đuổi người có tiềm năng đóng góp quý giá nhanh hơn sự hằn học và coi thường. Trong khi nhiều người mới đến bứt phá rất nhanh, nhưng một số vẫn chưa biết nhiều về cách chúng ta làm việc.

Xin đừng cắn người mới đến

Hãy hiểu rằng người mới đến là cần thiết và có giá trị đối với cộng đồng. Bằng cách hỗ trợ người mới đến chúng ta có thể phát triển độ phong phú của kiến thức, quan điểm và ý tưởng trên Wikipedia, nâng cao giá trị của nó và bảo tồn tính trung lập và tính trọn vẹn như là một tài nguyên.

Hãy nhớ rằng phương châm của chúng ta—và lời kêu mời đối với người mới đến—là hãy can đảm. Chúng ta có một bộ các quy tắc, tiêu chuẩn và truyền thống, nhưng chúng ta không áp dụng nó theo cách để chắn lối người mới đến khi họ đáp ứng với lời mời đó như giá trị câu chữ của nó. Người mới đến hoàn toàn có thể mang đến Wikipedia nguồn kinh nghiệm dồi dào từ những nơi khác, cùng với ý tưởng và năng lực sáng tạo, có thể phát triển cộng đồng và sản phẩm cuối cùng của chúng ta dù đã có những quy tắc và tiêu chuẩn hiện hành. Các quy tắc và tiêu chuẩn vẫn cần được tu sửa và mở rộng; một số điều người mới đến dường như làm "sai" lúc đầu lại thực chất cải tiến Wikipedia. Hãy để thời gian quan sát, và nếu cần thiết, hãy hỏi người mới đến định làm gì trước khi xác định người đó "sai" hay "dưới tiêu chuẩn".

Nếu bạn đã xác định, hoặc tin thật, là người mới đến đã mắc lỗi, như quên đặt tựa đậm, không làm tạo liên kết hữu ích, bạn hãy cố gắng tự sửa các lỗi đó. Đừng phê bình gay gắt người mới đến; hãy nhớ rằng đây là nơi mọi người có thể sửa đổi, và trong nghĩa rất thực, sửa đổi chính là trách nhiệm của mỗi người, chứ không phải phê bình hay giám sát người khác.
Nếu bạn thực sự cảm thấy phải nói điều gì đó với người mới đến về một lỗi, hãy làm điều đó trong tinh thần giúp đỡ. Bằng cách giới thiệu chính mình với lời chào trên trang thảo luận của họ để họ biết rằng họ được hoan nghênh ở đây, bình tĩnh trình bày những sửa chữa của bạn ở vị trí ngang hàng với người đóng góp đó, và có thể cũng chỉ ra những gì họ đã làm bạn *thích*. Nếu bạn không thể làm những điều đó thì tốt hơn hết đừng nên nói gì cả.
Một số người mới đến có thể do dự khi thực hiện thay đổi, nhất là những thay đổi lớn như di chuyển bài hoặc sửa bài viết cho trung lập, do sợ làm hỏng Wikipedia (hoặc do sợ xúc phạm thành viên khác, hoặc bị công kích). Hãy bảo họ can đảm, và đừng khó chịu vì tính "rụt rè" của họ.

Khi đưa ra lời khuyên cho người mới đến, hãy giảm nhẹ lối nói khoa trương. Hãy làm cho người mới đến cảm thấy được hoan nghênh thực sự, chứ không phải họ phải giành được sự chấp thuận của bạn để trở thành thành viên của một câu lạc bộ.

Trước hết hãy giả sử những đóng góp của người mới đến là đúng. Họ rất có thể muốn giúp đỡ Wikipedia. Hãy cho họ cơ hội!

Hãy nhớ rằng bạn cũng từng là người mới đến. Hãy đối xử với những người khác như (nếu có thể, tốt hơn) những gì bạn muốn được đối xử khi bạn vừa mới đến với Wikipedia.
 
Em đồng ý với quan điểm của bác Hiếu _ 8)
Hầu hết những thành viên đã đăng ký vào trong diễn đàn đều có nhiệt tâm với chuyên ngành, vì để đăng ký vào diễn đàn qua nhiều thủ tục lằng nhằng, những sv cưỡi ngựa xem hoa thì không bao giờ tốn thời gian đi scan thẻ sinh viên làm gì cho mệt người.
Nhưng thực tế cho thấy, số thành viên đã đăng ký trong diễn đàn đội nón sau khi đăng ký là khá nhiều... đó là thực tế.
@ to all : Các bác già có thể lý giải cho em nghe cho hết thắc mắc
 
Thầy giáo Phúc thân mến, thế cái thằng mới đến là thằng đầu trộm đuôi cướp, đá cá lăng dưa ... thì thầy có trải chiếu hoa mời nó kô vậy thầy?

Hoặc giả là là  kẻ bên ngoài cấu kết người bên trong, ngoài mặt ton hót vui vẻ lấy lòng thiên hạ nhưng sau lưng tìm cách đâm lén anh em em thì sao? Thầy có nhe răng đứng cưới chào đón vồn vã không thưa thầy?!

Khai giảng năm học xong, trường thầy có bị khui vụ chạy trường chạy điểm gì kô vậy??? Kể anh em nghe với. :lol: Tui thì mấy bữa nay bị cái vụ trường Lê Quý Đôn (chắc thầy có nghe) cũng hơi buồn buồn, chẳng qua là tui từ LQĐ ra mà, thấy thầy cô mình như vậy cũng hơi chạnh lòng.
 
Mõi người một quan điểm, thôi chẳng bàn nữa, rồi cuối cùng cũng chẳng đi đến đâu.
Trường em là trường nông thôn nên chuyện chạy điểm không có đâu. Đang đau đầu chuyện thu học phí của học sinh... bao giờ mới thu hết
 
Có đoạn này trong Tam @ quốc, thấy phù hợp với ý kiến để xây dựng được đội ngũ làm việc cùng nhau hiệu quả, nên copy&paste để mọi người tham khảo.
Năm việc xây dựng đội ngũ hiệu quả vượt bậc ? ? ? ? ? ?

1- Tạo môi trường thuận lợi cho nhân viên

Để xây dựng đội ngũ hiệu quả vượt bậc, nhà quản lý phải gắng tạo môi trường thuận lợi cho nhân viên, bao gồm: cấp quản lý phải giải quyết vấn đề của tập thể, dành đủ thời gian tiếp xúc và thông hiểu cấp dưới, phải có thành tích và chiếm được lòng tin của cấp dưới. Nhà quản lý phải tạo sự hợp tác, hài hoà, tin tưởng lẫn nhau giữa các nhân viên.

Nói tóm lại, dù có hiềm khích giữa các thành viên công ti, vẫn phải nêu cao tinh thần "Tuy không sinh cùng năm cùng tháng nhưng nguyện chết cùng ngày". ? ? ? ? ? ?

2- Tạo niềm tự hào cho các thành viên ? ? ? ? ?

Mỗi nhân viên đều mong tập thể của mình có tiếng tăm, mà một tập thể có tiếng phải có tiêu chí độc đáo. Nếu không có tiêu chí đó, hoặc giả tiêu chí đó bị tổn hại, lòng tự hào tập thể của từng nhân viên sẽ tiêu tan. Rất nhiều nhà quản lý không biết rằng lòng tự hào của nhân viên chính là động lực cống hiến của họ.

Vì thế, từ lập ra hệ thống hình tượng của công ty đến khích lệ các bộ phận, đều có ảnh hưởng sâu sắc tới từng thành viên và kích thích họ sáng tạo.

3- Tạo vị trí phù hợp với năng lực

Các thành viên cần có trách nhiệm đối với vị trí của mình, đồng thời phải hợp tác tốt với các thành viên khác. Chỉ như vậy, mỗi thành viên mới hiểu rõ vai trò của mình trong toàn bộ dây chuyền; chỉ như vậy, nhân viên mới là thành viên chân chính trong tập thể. Khi là một thành viên chân chính, nhân viên sẽ căn cứ vào nhu cầu của tập thể mà lập tức hành động, không cần chờ lệnh cấp trên. Nói cách khác, từng thành viên sẽ tự lựa chọn phương án thích hợp để thực hiện nhu cầu và mục tiêu chung của tập thể.

Vì thế, tập thể hiệu quả vượt bậc phải có các thành viên mà năng lực phù hợp với vị trí, từ đó mới phát huy được toàn bộ sức mạnh mà tiến lên. ? ? ? ? ? ?

4- Tạo mục tiêu cụ thể cho tập thể

Trách nhiệm của người quản lý là hướng tập thể vì mục tiêu chung, không phải là vắt sức nhân viên. Một người lao động theo khuôn mẫu có thể là "đầu tầu gương mẫu", song trong một hoàn cảnh khác, điều đó lại phá hoại sự hợp tác giữa các thành viên.

Đặt ra mục tiêu cụ thể cho tập thể sẽ kích thích tăng cường hợp tác giữa các thành viên. Khi mỗi cá nhân ý thức được mục tiêu chung, mâu thuẫn giữa các thành viên sẽ biến mất. Lúc đó, nếu ai còn tự tư, tự lợi, anh ta sẽ bị người chung quanh trách không vì đại cục. Tập thể nhờ thế mà thêm gắn kết. ? ? ? ? ? ?

5- Đánh giá thành tích một cách khoa học

Một hệ thống đánh giá thành tích có hiệu quả bao gồm hai hình thức đánh giá: đánh giá chính thức và đánh giá kịp thời. Đánh giá chính thức để xác định năng lực của nhân viên có phù hợp với vị trí của họ không, từ đó sắp xếp vị trí, có chế độ đãi ngộ, đào tạo nhân viên một cách khoa học. Đánh giá kịp thời để giúp để nhân viên tìm nguyên nhân làm tốt hay làm sai của mình, đồng thời kích thích tiềm năng nhân viên.

Quan hệ chặt chẽ tới hệ thống đánh giá chính là chế độ đãi ngộ một cách khoa học. Để tất cả các thành viên đều thừa nhận hệ thống đánh giá, trước tiên hệ thống phải có đặc điểm "Đối nội công bằng, đối ngoại cạnh tranh". Bất kể đãi ngộ bằng vật chất hay phi vật chất, mục đích của đãi ngộ phải là kích thích sự sáng tạo của từng thanh viên và tăng cường sự hợp tác trong tập thể.

Khi một cá nhân hay một nhóm làm việc xuất sắc, chúng ta thường khen thưởng bằng tiền hoặc giấy khen. Thực ra chỉ khen bằng tiền hay giấy khen chưa đủ mà cần cả hai. Ví như khi thưởng tiền, cũng cần trao "Cúp cho nhóm xuất sắc trong tháng" hay "Bằng khen cho cá nhân xuất sắc nhất tháng". Như vật tiền thưởng sẽ mang sắc thái tình cảm, có tác dụng kích thích rất lớn.

Đánh giá kịp thời một cách không chính thức càng cần sáng tạo, như mời cơm hay tặng đồ kỉ niệm, v.v… Trong "Tam quốc diễn nghĩa" của La Quán Trung, ta thường thấy nhiều nhân vật xiêu lòng vì những ân huệ nho nhỏ. Chiêu đó được dùng đi dùng lại không biết bao lần.


Tất nhiên ở diễn đàn thì khác với trong công ty, công ty thì làm việc vì lợi ích kinh tế, chắc chắn mang tính thúc đẩy hơn, còn diễn đàn là vô thưởng vô phạt. Tuy nhiên, em nghĩ nếu diễn đàn là nơi anh em trong ngành gặp gỡ, hợp tác làm việc, kinh doanh được là điều quá tuyệt vời, vì vậy hãy bỏ qua các tranh luận vô bổ đi các bác, còn nhiều việc để làm hơn là ngồi cãi nhau hay là khoe kiến thức ?:!: ?( cái này là em nói chung chứ không phải là nói về cái topic này).
 
Trời ơi, hôm bữa thằng bé Minh nó than khóc là SHVN vừa thiếu (nhân sự) vừa yếu (chuyên môn) đấy, chứ ít mà chất lượng thì cũng mừng à!
 
Trần Hoàng Dũng said:
Trời ơi, hôm bữa thằng bé Minh nó than khóc là SHVN vừa thiếu (nhân sự) vừa yếu (chuyên môn) đấy, chứ ít mà chất lượng thì cũng mừng à!
Chính xác là như thế. Là thành viên mới tham gia trong diễn đàn. Tôi đã hiểu ngay 2 yếu điểm đó trong diễn đàn ngay từ ngày đầu. Vậy làm thế nào để khắc phục được nó???

1. Tăng tính chất lượng của câu hỏi.
- Câu hỏi phải rõ ràng, mạch lạc.
- Câu hỏi không nên mang tính chất đánh đố nhau, nên tập trung vào tính thực tiễn và ý nghĩa câu hỏi.
- Người đặt câu hỏi phải thể hiện mình đã đọc, đã cố gắng tìm tòi, nhưng vẫn chưa trả lời được.
- Người đặt câu hỏi cũng không nên luyện cho người trả lời thao tác đánh 'keyword và search' trên mạng. Vì bạn đang vào trang Web, bạn cũng online, với câu hỏi như thế, bạn tự đánh keyword và tự search lấy, đừng nhờ đến người khác làm giúp mình.

2. Tăng chất lượng của người trả lời.
- Người trả lời phải lịch sự, tế nhị, nhã nhặn trong câu trả lời (cái này mình còn thiếu đấy)
- Người trả lời không nên thể hiện tính kiêu căng trong câu trả lời
- Nếu có thể, người trả lời phải tạo cách tư duy cho người hỏi

Một nguyên lý rất đơn giản: Nếu ta tăng chất lượng câu hỏi thì chất lượng câu trả lời cũng tăng lên, từ đó cuốn hút sự chú ý theo dõi của mọi người và dĩ nhiên là tăng cả số lượng người tham gia.

Nếu các bạn không làm được điều đó thì xin hãy tách chữ Sinh Học và chữ Việt Nam riêng rẽ ra. Đừng ngắn kết chúng lại với nhau, tội nghiệp chữ Việt Nam lắm.

Mong các bạn hiểu ý tôi nói.

Cám ơn và chúc sức khỏe!
 
Đấy lời a Trung cứ như là khung vàng thước ngọc, lần trước nghị quyết đã ban ra lần này là thông tư nghị định làm cụ thể hóa các bước những việc cần làm ngay, SHVN cứ gọi là sướng mê tơi nhé cứ việc nhắm mắt nhắm mũi, ?cắm cầu cắm cổ mà làm theo các chỉ dẫn này thì lo gì SHVN kô vươn vai lớn mạnh như Thánh Gióng.
 
Tôi hiểu ý bạn Trung. Có hai loại khoa học (cái này có người đã nói rồi): một là "Khoa học chính thống" và hai là "Khoa học giải đố". Người làm khoa học chính thống thì tuân theo những quy cũ, khuôn khổ của khoa học chính thống: được nhiều người biết đến, được chính phủ trợ cấp, được ca tụng...v.v. Loại khoa học giải đố là loại khoa học mà câu hỏi đặt ra đi ngược lại với những gì được hiểu trong khoa học chính thống, ít được ai biết đến, ít được người quan tâm và thường khi mới ra đời thì bị bác bỏ kịch liệt. Tuy nhiên dần với thời gian thi nó sẽ hòa nhập vào một dòng với khoa học chính thống để tạo thành một khoa học chính thống mới bao trùm lên cả hai cái cũ. Đơn cử là thuyết cơ học cổ điển của Newton và thuyết tương đối của Enstein.

Rõ ràng khi ta đi lên cao, vào chuyên ngành hẹp thì đầu óc thường càng xơ cứng lại, ít có những suy nghĩ thoáng. Tuy nhiên rõ ràng nếu chỉ theo dòng chính thống mà bỏ qua sự tò mò, cứ hùa theo đám đông thì ta sẽ không có những đột phá trong khoa học như đã kể trên.

Tôi cũng thừa nhận nếu ai hỏi câu hỏi như bạn Lâm rõ ràng ban đầu người bị hỏi sẽ hơi bực mình, nhưng nếu trả lời kiểu của bạn (kiểu phủ đầu cho nó chừa lần sau đừng hỏi ngớ ngẩn vậy nữa) thì bạn sẽ làm mất cái tò mò ham hiểu biết của người hỏi. Dù bạn Lâm có hỏi nghiêm túc hay không nghiêm túc thì việc có một câu hỏi như vậy cũng là rất quý, có khi còn mở ra hướng nghiên cứu mới nữa.

Có một câu tiếng Anh rất hay muốn gửi gắm bạn Trung, hiện thì tôi chưa dịch nổi ra tiếng Việt:
There is no end in sight when it comes to new insight
 
Nguyễn Ngọc Lương said:
Tôi hiểu ý bạn Trung. Có hai loại khoa học (cái này có người đã nói rồi): một là "Khoa học chính thống" và hai là "Khoa học giải đố".
There is no end in sight when it comes to new insight
Hehehehe. Chúng ta lại có chút mâu thuẫn chỗ này rồi. Bạn đưa ra 2 nhà khoa học nổi tiếng cho minh chứng của bạn về 'Khoa học giải đố'. Vâng, chính xác, họ đã thành công.

Bạn đặt câu hỏi ngược lại nhé. 2 nhà khoa học này thành công ở đâu??? Tại thời điểm đó, 'khoa học chính thống' của nước đó như thế nào??? đang phát triển nhất nhì thế giới hay đang còn rất nghèo nàn và lạc hậu lắm???.

Và tôi lại hỏi lại bạn: Nếu 'khoa học chính thống' của bạn chưa phát triển được thì liệu 'khoa học giải đố' của bạn có phát triển được không??? Hay chỉ là sự liên tưởng về một câu mà thời xưa để lại 'Ếch ngồi đáy giếng'???

Ngay từ lần đọc đầu tiên về câu hỏi của Lâm, Tôi cũng tự hỏi 'Sao lại hỏi thế nhi???', Liệu bạn ấy đã tìm ra một nguồn C5 khổng lồ đang rơi vãi bên ngoài môi trường và muốn làm gì đó để thay đổi cấu trúc tương tác enzyme cơ chất giúp nấm men có thể sử dụng nguồn C5 đó, tạo ra cồn, cồn hòa vào xăng để dùng làm nhiên liệu máy (hihihihi). Nếu không phải vì vấn đề đó. Bạn đặt ra câu hỏi để làm gi??? Đánh đố mọi người ư??? Hay chỉ là để biết trong khi đó bạn đã là sinh viên rồi.(Nếu bạn muốn thay đổi cấu trúc tương tác enzyme, bạn cho nó sử dụng xenlulose, nó là C6 có mặt khắp nơi xung quanh bạn đấy, cần gì phải dùng C5???) ?

Bạn có biết khoa học về Sinh Học của Việt Nam đang đứng ở vị trí nào trong khu vực và thế giới??? khi mà muốn đào tạo các cán bộ khoa học kỹ thuật cao thì đều phải đi đào tạo ở nước ngoài. Khi muốn có một loại sản phẩm sinh học nào tốt thì đều phải nhập khẩu. Khi mà mỏi mắt mỏi cổ mới tìm thấy tên của nhà khoa học Việt Nam trên các tạp chí nổi tiếng của quốc tế. Trong khi đó những nhà khoa học trong nước thì lại mơ ước cái gọi là 'khoa học giải đố'. Liệu có viễn tưởng quá không bạn???

Tôi thì văn không hay, viết thì hay nhiều dấu hỏi. Nhưng tự Tôi, Tôi khuyên bạn một điều rằng: Hãy sống với hiện tại mình đang có, thực tế hơn một chút, đừng viển vông quá.

Khi nào 'khoa học chính thống' đã phát triển đủ mạnh thì chúng ta hãy nghĩ đến 'khoa học giải đố'. Trong kinh doanh, người ta gọi là 'lấy ngắn nuôi dài'. Mở rộng sang lĩnh vực sinh học có nghĩa là chúng ta phải tích lũy vốn và kinh nghiệm đã.

Hơn thế nữa, với các kiểu câu hỏi 'Tại sao trái đất là hình tròn....' thì bao giờ cái khoa học gọi là 'khoa học chính thống' mới phát triển được???

Have fun.
 
E hèm, BS Lương vậy là không được nghen, không nghe anh CXH đã chỉ thị à?

Cao Xuân Hiếu said:
Xin đừng cắn người mới đến

nhưng mà vì anh CXH không giáo xuấn là Người mới đến xin đừng cắn nên nếu người mới đến có cắn anh em mình thì anh em mình ráng trân mình trân mẩy ra mà chịu.

SHVN là phải đoàn kết, kô cắn nhau lung tung nhé.
 
Trần Hoàng Dũng said:
E hèm, BS Lương vậy là không được nghen, không nghe anh CXH đã chỉ thị à?

Cao Xuân Hiếu said:
Xin đừng cắn người mới đến

nhưng mà vì anh CXH không giáo xuấn là Người mới đến xin đừng cắn nên nếu người mới đến có cắn anh em mình thì anh em mình ráng trân mình trân mẩy ra mà chịu.

SHVN là phải đoàn kết, kô cắn nhau lung tung nhé.

Chào Dũng

1. Mình nói thế cũng chỉ là ý tốt cho diễn đàn này thôi còn thực tế, diễn đàn đang trong tình trạng như thế nào thì chắc bạn cũng hiểu.

2. Mình mới chỉ biết và diễn đàn này cách đây 5 ngày thông qua một đường link anh Cao Xuân Hiếu gửi cho mình. Nghe đến cụm từ SHVN có vẻ hoành tráng lắm đây nhưng thực chất là như nào trong cái vỏ bọc ấy thì bạn cũng biết.

3. Bạn đã tham gia một diễn đàn sinh học quốc tế nào chưa??? Bạn thấy có sự khác nhau nhiều lắm không??? Diễn đàn của họ trả lời cho nhau dựa trên kiến thức và kinh nghiệm thực tế họ có hay là sự thách đố nhau ai vào google và search để cho ra kết quả nhanh nhất???

4. Mới quen biết bạn qua 4 ngày trên diễn đàn thì mình cũng tưởng tượng bạn là con người như thế nào rồi. Bạn có thấy bạn xứng đáng với cái title bạn đang có không???

5. Nếu bạn có muốn dùng các câu nói cách điệu để 'tổng xỉ vả nhau' thì bạn có thể giới thiệu một diễn đàn nào đó để chúng ta vào đó cùng 'tâm sự'??? Còn trên diễn đàn này, mình không muốn kiểu 'cưỡi cợt, theo đóm tan tàn' bạn đã thể hiện.

6. Phía sau bạn còn rất nhiều các em học sinh, sinh viên muốn học tập và trao đổi kiến thức đấy. Bạn đừng tự đem mình ra làm trò cười cho thiên hạ được không???

Thanks!
 
Dạ dạ, lời a dạy thật chí lí ạ, em xin tiếp thu sâu sắc ạ.

3. Bạn đã tham gia một diễn đàn sinh học quốc tế nào chưa??? Bạn thấy có sự khác nhau nhiều lắm không??? Diễn đàn của họ trả lời cho nhau dựa trên kiến thức và kinh nghiệm thực tế họ có hay là sự thách đố nhau ai vào google và search để cho ra kết quả nhanh nhất???

Ấy chết em quê mùa dốt nát, làm gì cao sang như các anh các chị mà tiếp xúc quốc tế, không gian; em an phận thủ thưởng chỉ loay hoay quanh mấy cái vũng trâu nằm thôi ạ, đâu có dám đi đâu xa.

4. Mới quen biết bạn qua 4 ngày trên diễn đàn thì mình cũng tưởng tượng bạn là con người như thế nào rồi. Bạn có thấy bạn xứng đáng với cái title bạn đang có không???

Dạ, anh nhận xét giống ông thầy bụng bự đầu hói của em   quá, ổng bảo em so với mấy thằng TS khác mày cao hơn tụi nó nhiều lắm nhưng mà mày chưa lên tới mặt trăng đâu nghen, ...  dạ dạ nhìn mấy anh mấy chị trên mặt trăng mà em phát thèm ạ.

5. Nếu bạn có muốn dùng các câu nói cách điệu để 'tổng xỉ vả nhau' thì bạn có thể giới thiệu một diễn đàn nào đó để chúng ta vào đó cùng 'tâm sự'??? Còn trên diễn đàn này, mình không muốn kiểu 'cưỡi cợt, theo đóm tan tàn' bạn đã thể hiện.


Ấy chết, cao sang quyền quý như các anh chị sao lại học đòi như em, sao lại đòi  'theo đóm tan tàn' , vậy còn gì là các anh các chị nữa, cho em xin ạ. Với lại mấy nơi như thế thì mấy anh mấy chị chơi nhiều mấy anh chị quen thân với chốn ấy ?chứ em nói rồi em chỉ loay hoay quanh chuồng xó bếp thì làm gì em biết mấy nơi đặc biệt ấy ạ.

6. Phía sau bạn còn rất nhiều các em học sinh, sinh viên muốn học tập và trao đổi kiến thức đấy. Bạn đừng tự đem mình ra làm trò cười cho thiên hạ được không???

Dạ dạ, em lên đây để ăn nhậu thôi ạ, có ý định dạy dỗ ai đâu nè, anh chị nói oan cho em quá, trách nhiệm cao cả vinh quang đó chỉ có các anh chác chị là xứng thôi ạ. Anh chị không thấy em cỏ đẻ ra cái nghị quyết, nghị định, huyết tâm thư, ... nào đâu ạ, ngược lại em đọc những thứ ấy mà cứ như được rót mật vào tim, lại vỡ ra nhiều chân lý ấy chứ.
 
Giảng hòa thôi

Không hiểu nổi các bác...........
Thẹn quá hóa giận mà giận quá là mất khôn nên nếu có ai lỡ lời thì các bác cũng nên bỏ qua cho.Đôi lúc là do tâm trạng thôi.Các bác tập trung vào chuyên môn cho.Lên đây ngoài mục đích trao đổi,phổ biến và học hỏi kiến thức còn là nơi giao lưu những người cùng chí huớng để cảm giác ko lẻ loi.Chín bỏ làm mười,anh em với nhau cả,cắn nhau làm gì.Làm cốc bia nhỉ!!!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,648
Messages
71,541
Members
55,790
Latest member
vmgummies
Back
Top