What's new

Phương pháp dạy hoc sinh học.

chào bạn, hiện tại mình không có sgk ở đây nên mình không nói chi tiết được, minh chỉ nói 1 vài ý rồi bạn phân tích, cho mình hỏi hơi riên tư tý là bạn giáo viên dạy sinh cấp mấy, mình lâu rồi cũng không xem sách giáo khoa nên kiến thức chắc ko cập nhật bằng bạn, mình chỉ nêu ý tương thôi:
1. Tính hợp lý trong cấu trúc chương trình sinh học 10, 11, 12, bạn có thể phận tích tính hợp lý theo hai nguyên tắc (1) kiến thức luôn luôn phải có tính kế thừa, nghĩa là học chương trước, lớp trươc, phải làm kiến thưc nền cho chuong sau, lớp sau: vi dụ, khi hoc xong phần lớp 10 về kiến thuc vi sinh va tế bào thì có cơ sở để học sinh học cơ thể lớp 11, khi học xong phần di truyền thì có kiến thức để lý giải phần biến dị và tiến hóa....(2) quan điển xây dựng cấu trúc chương trình theo quan điểm tiếp cận cấu trúc hệ thống và đồng tâm mở rộng. nghĩa là từ tiền nhân - nhân thật, từ tế bào - co thể - quần thể -quần xã- đến hệ sinh thái, đồng tâm mở rộng là kiến thức được mở rộng nhưng theo trục chung nên vừa thấy tính hệ thống vừa thấy tính mơ rộng: bạn cứ lấy ví dụ cụ thể trong từng chương, từng lớp để làm sáng tỏ các luận điểm trên thì thấy được tính hợp lý càng rỏ thôi,
2. tài liệu thì mình cũng có nhiều nhưng từ lâu không dùng nên cho bạn bè hết rồi: bạn có thể tim các tài liệu,
1. tài liệu tập huấn đổi moi sgk - BGDDT 2008-09
2.phuong phap giang day sinh học _ đinh quang báo
3. luận vẳn thạc sy về sách giáo khoa 12, có nhiều o spha noi, dhvinh, sphue, cac luan van thac sy khi lam de tai ho deu phan tich cai nay het, mac du khong hay va hơi rắc rối vì người học không nhìn vào bản chất vấn đề,
nói chung để hiểu sâu về lí luận bạn phải chiêm nghiệm rất nhiều,:up:
 

Facebook

Top