Các phương thức vận chuyển vật chất qua màng

Em vẫn chưa được nghe ý kiến của anh Dũng về vấn đề này. Anh nói để anh xem lại mà sao lâu thế! Chẳng lẽ nói đi nói lại rồi cũng kết luận: ko thể so sánh được, 2 phương thức này đều diễn ra chủ yếu, tầm quan trọng như nhau hay lại tùy vào từng loại tế bào! :?: Em muốn có một câu trả lời rõ ràng chính xác cho vấn đề này! Mong mọi người giúp đỡ. :)
 
Tôi thật buồn nếu bạn đứng trên bục giảng nói với HS/SV về cơ chế trao đổi/vận chuyển vật chất qua màng như vậy. Và nếu bạn ko chứng mình được "con gà có trước hay quả trứng có trước" thì chắc chắn sẽ có những thành viên ở đây có thể giúp bạn.

Tôi nghĩ rằng câu trả lời ko chỉ nên đơn giản là "tôi nghĩ cái A quan trọng hơn, hay cái B quan trọng hơn". Đối với 1 nhà khoa học câu trả lời ko phải lúc nào cũng tìm ra nhưng bạn phải biết thiết kế thí nghiệm để chứng minh A đúng / sai. => khi đó, câu trả lời sẽ là "tôi chứng minh A quan trọng hơn B trong những điều kiện 1,2,3, .v.v)"

Có bạn nào có thể bố trí thí nghiệm để trả lời thắc mắc này k?
Chuyện đó với tôi thì ... khó đấy. Nhưng ý tôi là việc SS này nó giống như vậy. Đúng ở lĩnh vực này thì cái này QT và ở 1 LV khac thì cái khác QT. Còn con gà hay quả trứng có đúng là ở mỗi quan điểm nó sẽ có những câu trả lới khác nhau ko !?
 
Trần Hoàng Dũng said:
Hai đoạn này chả ăn nhậu gì với nhau.

Bạn đọc được bao nhiêu sách về sự vận chuyển màng mà mạnh miệng phát biểu đoạn trên vậy? sách tiếng Việt hay tiếng Anh?
Tôi ko có nhiều KT vì vậy tôi mới vào đây để học hỏi ?
 
01- Nên hạn chế viết tắt. Chỉ nên viết tắt những từ quá thông dụng như ko, vd, ... chứ kô phải bạ đâu cũng tắt. Tắt là để 1 mình mình đọc tập vở của mình, chứ kô phải bắt người ta phải đoán mò chữ nghĩa của mình.

02- Học hỏi khác phát biểu bừa bãi, nhất là khoa học. Ở bên vụ phương pháp dạy sinh học các ông bà Khương, Cường, Đạt ... muốn tào lao xịt bụp,  xúc xiểm, cạnh khóe, giận dỗi, hờn mát, ... gì tui kệ xác, nhưng ở đây thì lại khác. Thà kô nói hay nói 1 câu kô biết thì thôi, im ru, còn đã phát biểu thì phát biểu cho đàng hoàng (khoan nói đến có chính xác hay kô) chứ kô phải làm máy ủi viết càn!!

To Thảo: anh đã coi nát tài liệu,  đến cuối cùng anh vẫn giữ nguyên quan điểm của anh, khác với quan điểm của GS Lân Dũng và thầy em. Nếu ai chứng minh anh sai anh sẽ chấp nhận, còn ý kiến anh thì đằng trước có viết rồi, đúng không?
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top