Các yêu cầu cần thiết để một dự án khả thi được chấp nhận đầu tư

Hoàng Đức Minh

Senior Member
Staff member
Các yêu cầu cần thiết để một dự án khả thi

Em thấy ở topic surumi của bạn Oánh có thảo luận khá sôi nổi về các yêu cầu để được các nhà đầu tư để mắt đến và quyết định đầu tư. Vậy em muốn hỏi các yêu cầu cần có của một dự án cụ thể sẽ được các nhà đầu tư chấp nhận là như thế nào? Em thử nêu ra ở đây

1. Về tính khả thi của dự án dự án phải có khả năng thu lợi nhuận.
2. Tính mới và đột phá của ý tưởng dự án
3. Thời gian hoàn vốn và mức lãi thu được
4. Tính toán các yêu cầu về thiết bị, công nghệ, giống sản xuất.

Chẳng hạn em muốn lập một dự án sản xuất vắc xin Viêm não Nhật Bản B theo GMP, vắc xin bất hoạt với nguồn virus thu được từ từ tế bào Vero, vắc xin đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và sử dụng ở khu vực lưu hành bệnh viêm não Nhật Bản là khu vực Đông Nam Á và Nga. Số lượng dự kiến 20 triệu liều đơn / năm thì sẽ cần những yêu cầu gì để có thể thu hút được nhà đầu tư chấp nhận đầu tư.
 
Đây là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện, phụ thuộc vào cơ chế xin cho của bộ y tế => trừ phi em có tiềm lực tài chính như Zuellig Pharma và quen khá nhiều quan chức kiểu Nguyễn Việt Tiến nhưng bên Cục Quản lý Dược với Bộ Y tế, khi đó hãy nên đầu tư.
 
Hì, em muốn học cách lập một dự án mà, cứ coi như nó là đầu bài đi. Vì không phải là từ những kiến thức từ mấy quyển sách kinh điển về maketing là thị trường thế này thị trường thế nọ, nào là phân khúc thị trường, lằng nhằng đủ kiểu.

Thôi em đổi đề bài cho dễ vậy.

Hiện đang có một dụng cụ xếp đầu côn bằng tay chỉ cần cho đầu côn vào một đầu, giật một cái là được một hộp 96 cái :D. Nó có thể dùng cho các phòng thí nghiệm nhỏ không có điều kiện trang bị máy xếp đầu côn cỡ lớn, tốc độ xếp đầu côn của nó là 30 giây / hộp, thích hợp với các loại đầu côn. Giờ muốn bán cho ai đó thì nên bán ở đâu và giá là bao nhiêu ?:mrgreen:

Vì cấu tạo của nó rất đơn giản nhìn một phát là hiểu nguyên lý và có thể làm được ngay. Vì vậy em chọn cách dùng máy quay quay phim nó hoạt động như thế nào để cho người muốn mua có thể xem và bình luận :D.

Giải quyết như vậy đã được chưa ạ? Hay còn phải làm những thủ tục nào khác nữa? :D. Mong mọi người hướng dẫn hộ ạ :D.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top