thực hành vi sinh

octieu

Junior Member
1,Tại sao khi khử trùng bằng phương pháp tyndall ta lai thu được môi trường vô trùng hoàn toàn.
2, Tại sao người ta chỉ dùng môi trường tổng hợp để nghiên cứu đặc tính, sinh lí, sinh hóa của vi sinh vật mà không dùng môi trường tự nhiên, bán tự nhiên
Giúp mình trả lời nhé!!!:please:
 
Câu 1: Phương pháp Tyndall:Là phương pháp đun cách thủy ở 50 - 550C mỗi ngày 1 giờ hoặc 60 - 800 trong 30 phút trong 3 ngày liên tiếp sẽ diệt được cả vi khuẩn và nha bào. Phương pháp này dùng để tiệt khuẩn các dung dịch có chứa albumin, các dụng cụ chất dẻo và một số dung dịch đặc biệt để cấy khuẩn. Ưu điểm của phương pháp nóng ẩm: tiêu diệt được các vi khuẩn và nha bào trong một thời gian ngắn; tiệt khuẩn được nhiều dụng cụ và vật dụng khác nhau; dễ kiểm soát được nhiệt độ.:xinkieu:
Nhược điểm: nếu sử dụng không đúng, không thành thạo dễ gây tai nạn nguy hiểm.
 
mình xin trả lời 2 câu hổi của bạn. câu 1 : khử trùng tyndall là phương pháp sau khi khử trùng lại cho môi trường cần khử trùng vào nhiệt độ thích hợp( 25-30oC) để cho các bào tử phát triển thành tế bào sinh dưỡng và lại khử trùng làn thứ 2.chính khử trùng 2 lần như thế nên nó có khả năng giết toàn bộ các vi sinh vật trong môi trường cần khử trùng.
câu 2:
chỉ khi dùng môi trường tổng hợp thì người ta mới nắm do được thành phần các chất dinh dưỡng của môi trường đang thí nghiệm. khi đó mới có thể tiến hành các thí nghiệm sinh lý sinh hóa của vi sinh vật khi dùng môi trương tự nhiên hay bán tổng hợp thì mọi đo đạc đều vô nghĩa bởi minh chưa nắm được thành phần ban đầu của môi trường. Như thế không thể nghiên cứu được. Đó là ý kiến riêng của mình mong có thể giúp ích cho bạn.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top