Sinh lý động cần giúp gấp

thaibinh96dn

Senior Member
1.Tại sao bao myelin lại có khả năng cách điện?
2. Tại sao phụ nữ dễ bị xảy thai vào tháng thứ 3 hoặc đẻ non vào tháng thứ 7 trong thời kì mang thai?
3. Các chất độc hại có trong cơ thể được gan xử lí theo những cơ chế chủ yếu nào?(Theo mình nhớ thì hình như là gan gắn thêm vào các chất đó một nhóm ưu nước làm cho nó dễ hòa tan trong nước để dễ đi ra ngoài thì phải, nhờ mấy anh chị giúp dùm thêm)
P/S: Mấy câu này do bây giờ em đang cần gấp mà không có thời gian nên nhờ mấy anh chị, mấy bạn giúp dùm
 
3.theo như mình biết thì có 2 cách:
-gắn chất độc với chất hữu cơ -như một chất đánh dấu giúp thận nhận biết và dào thải như những chất cặn bã khác.
-tiết enzim phân hủy chất độc thành chất không độc và tái sử dụng cho chuyển hóa vật chất và năng lượng
 
theo như mình biết thì từ khi thụ tinh hoocmon HCG duy trì thể vàng tiết progesteron ngăn trứng rụng. từ tháng thứ 3 là giai đoạn chuyển ca giữa HCG và nhau thai nên dễ xảy thai
 
1. Bao mielin có thành phần gồm 20% protein và 80% lipit tạo nên 1 lớp trắng bóng ở ngoài sợi trục thần kinh. Do cấu tạo đa phần là lipit có chức năng k dẫn điện nên bao myelin có khả năng cách điện.

2.- Thai phát triển đến tháng thứ 3 là do có thể vàng được sự hỗ trợ của HCG có tác dụng thay thế LH để duy trì thể vàng tiết prôgesterôn và ơstrôgen. Prôgesterôn ngoài kìm hãm tuyến yên tiết FSH và LH còn giữ an thai nhờ ức chế sự co cơ tử cung, nhưng đến tháng thứ 3 thì lượng HCG tiết ra giảm nên lượng prôgesterôn do thể vàng tiết ra cũng giảm do thể vàng teo dền. Nhau thai sẽ tiếp tục thay thế thể vàng tiết prôgesterôn và stroogen, nếu trong lúc thể vàng tiêu giảm mà nhau thai chưa đủ khả năng thay thế thể vàng tiết đủ prôgesterôn thì khó giữ được thai nên dễ bị xảy và lúc này.
Ngoài ra, còn do một số nguyên nhân như: Tâm lý thai phụ, cấu trúc tử cung, chế độ dinh dưỡng, đột biến giữa trứng và tinh trùng,… cũng dễ ảnh hưởng đến sự xảy thai.
- Tháng thứ 7 nhau thai thay thế thể vàng tiếp tục tăng tiết ơstrôgen, nhưng lượng prôgesterôn thì không tăng, dẫn đến mất cân bằng giữa hai hoocmon có tác dụng đối lập đối với sự co dãn của cơ trơn thành tử cung. Nếu khong giữ gìn cẩn thận thì cũng rất dễ xảy ra xảy thai. Hơn nữa, tháng 7 là tháng thai nhi bắt đầu “quay đầu”, đầu được chúc vào cổ tử cung, nếu hoạt động mạnh sẽ kích thích cổ tử cung gây ra những cơn cơ dẫn tới xảy thai.

3.- Trong gan có 1 hệ thống lưới nội chất trơn phát triển có chức năng khử độc cho gan. Các chất độc không tan trong nước được lưới nội chất trơn gắn đuôi hidroxin vào chất độc làm nó trở nên dễ tan hơn trong nước và chất độc dễ dàng được bài tiết ra bên ngoài.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top