Lọc sinh học là gi?

ừ cám ơn anh?
tảo tôi sử dụg trong lọc sinh học ở việt nam đã làm vai năm nay
1) dùng làm giá thể (chất mang)rất tiếc kém tiếng anh wá không mô tả hêt đuợc đây ứng dụng cho tảo lớn khi sử lí tảo lớn còn lại tương tự như Thạch làm chất mang nhưng tương tư thôi?
2) bản thân tảo (vi tảo)là vi sinh vvật sử lí
nhưng đầu diễn đàn cái chị gì gì đó nêu là hình như sử lí khí thải thì phải????? :?:
còn tảo chỉ dùng cho nước thải: ứng dụng mạnh trong sử lí kim laọi nặng
ttôi đã từng làm thử thí nghiệm mmôi trừong nuôi tảo + thạch khử trùng để nguội 40-50 độ cho dịch tảo vào khuấy đều và nhỏ thành viên ok
sau đó cho nước ô nhiễm KLN đi qua các viiên đá thạch này và kết quả khá khả quan đó
còn nữa VSV chuyển Hữu cơ thành vô cơ tảo là cái miệng xơi vô cơ tốt nhất đó
và ngay cả Cryptophyta là đối tượng hay đó anh
hình như thằng SHMT đang làm tách chiết sắc tố của vi tảo à?
:!:
 
Tôi thấy lọc sinh học là một vấn đề rất mới mẻ và hấp dẫn. Nhưng theo những ý kiến trao đổi của các bạn trên diễn đà này tôi thấy các bạn mới chỉ đề cập đến việc ứng dụng của lọc sinh học trong vấn đề xử lí khí thải, còn việc áp dụng nó trong xử lý nước thì chua thấy được nói đến. Việc sử dụng màng lọc trong xử lý nước có nhứng vấn đề gì khác so với không khí, và việc lựa chọn giá thể cho màng lọc cần chú ý đến những vấn đề gì ?
 
chào Hiền! Mình rất quan tâm đến vấn đề lọc sinh học, vì mình cũng đang thử nghiệm một số nghiên cứu về lọc nước trong nuôi tôm. Mình muốn trao đổi với bạn một số vấn đề có liên quan đến lọc sinh học được ko?
theo như Hiền nói thì lọc sinh học sử dụng vsv để chuyển hóa các chất gây ô nhiễm thành các dạng đơn giản như CO2 và H2O và bạn có sử dụng các giá thể để cho các vi sinh vật bám vào. Nhưng vsv muốn chuyển hóa được các chất thì cần có thời giân chuyển hóa các chất đó vậy bận sử dụng thông số nào của bể lọc để nghiên cứu về đề này được. Ngoài ra, kích thước của bể lọc cũng là một thông số quan trọng quyết định hiệu quả làm việc của hệ thống lọc sinh học, cùng với nó là thể tích khối lọc có tác động trực tiếp đến hiệu quả lọc ví nó ảnh hưởng đến bề mặt hoạt động của tấm lọc (biofilter), vậy bận sử lý nó như thế nào.
theo như bạn nói thì n/c của bạn mới chỉ ở dạng mô hình vậy khi triển khai ra thực tế thì các thông số nó có còn bị ảnh hưởng bới các yếu tố khác như vậy nó có bị ảnh hưởng ko?
 
Cám ơn bạn đã cho mình biết thêm thông tin về lọc sinh học. Mình cũng đang làm 1 đề tài về Biofill nhưng lại về nước rỉ rác.
Tiện thể bạn có thể tư vấn cho mình nên dùng chủng VSV nào sẽ hiệu quả nhất ko? ( kinh tế, hiệu suất)
Thank you!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top