Cuộc sống kỳ diệu của muôn loài

Bùi Hoàng Thái

Senior Member
Ebook này nói về cuộc sống kỳ diệu của các loài động vật trên Trái Đất, trong đó có nhiều loài rất quý hiếm của đất nước ta.

Ebook gồm 2 phần:

Phần I trình bày về các nhóm động vật trên Trái Ðất, tầm quan trọng của động vật đối với loài người, những vùng sinh sống của động vật, phương thức sống và cấu tạo cơ thể của chúng cho thích nghi với môi trường.

Mọi người sẽ thấy ở đây nhiều đặc tính hấp dẫn của các loài động vật: Tiếng gọi bạn tình của con chim cái, chớp hiệu gọi đực của cô đom đóm, tai ngắn và đuôi ngắn của chó và thỏ Bắc Cực, tai dài và và đuôi dài của chuột và thỏ ở sa mạc, sự thích nghi của động vật với khí hậu từng vùng, sự thông tin cho nhau của động vật, đánh giá về sự thông minh của các loài động vật, kỷ lục của các loài động vật .

Phần II nói về đời sống và giá trị của nhiều loài động vật rất quý của nước ta.

Con voi ở Tây Nguyên thông minh với cặp ngà quý, người bạn tình lứa đôi chung thủy. Món ăn “bàn chân voi”, một trong 8 món ăn cực kỳ quý của vua chúa xưa kia. Đám ma voi đầy tình đồng loại.

Con cọp vằn hung dữ, ăn cả thịt người mà lại rất say ánh trăng. Con người có thể huấn luyện cọp cho thuần được. Nó ưa cái dịu dàng của phụ nữ hơn là roi vọt.

Con cá voi khổng lồ nhiều khi dạt vào bờ biển nước ta, hay cứu thuyền bị nạn, có quả tim nặng đến 0,6 tấn. Nó là loại động vật lớn nhất thế giới, to hơn cả con voi trên mặt đất, con lớn nhất to bằng hai toa tàu hỏa và nặng đến 100.000kg.

Rồi con hải sâm trường sinh bất tử, các loài cá kỳ lạ dưới biển sâu .

Qua cuốn sách này ta hiểu biết được hệ thống về thế giới động vật rất hấp dẫn và về nhiều loài động vật quý giá của đất nước ta.

Bằng cách trình bày khoa học xúc tích, tác giả đưa chúng ta du lịch trong thế giới động vật, một cuộc du lịch đầy hứng thú và bổ ích.
 

Attachments

  • Cuoc song ky dieu cua muon loai.rar
    214.6 KB · Views: 6

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top