Công Nghệ Thực Phẩm hay Công Nghệ Kỹ Thuật Môi Trường hay Công Nghệ Sinh Học

Ngành nào thú vị hơn?


  • Total voters
    4

trandominhthu

Junior Member
tình hình là em rớt y và đang xét nv2. E đang suy nghĩ và nhờ ý kiến các anh chị đi trước tư vấn dùm em ạ :d
Em đang phân vân 3 ngành trên. Những người mà em biết thì bàn ra bàn vào. Đương nhiên cái gì cũng có cái hay cái dở nhưng em muốn các anh chị là SV đã từng học rồi cho em xin ý kiến :p
  1. Ngành Sinh Học ở ĐH KHTN - KHTN thì có tiếng nhưng nghe đồn thực hành không bao nhiêu và kiếm việc làm cũng không phải là dễ.
  2. CNTP gắn với niềm đam mê ăn uống của em, nhưng mẹ không thích em học ngành này vì mẹ tưởng sẽ ra làm công nhân hay chỉ ngồi trong phòng thí nghiệm nghiên cứu.
  3. CNMT thì môi trường rất năng động, nhưng emn thực sự cũng have no idea luôn
    Các anh chị nào từng học 3 ngành này cho em vài advice nhé ;)
    Thân :)
:xinkieu::oops::mrgreen:
 
Hầu hết môn hoc lý thuyết của Khoa sinh, KHTN đều có một môn thực hành đi theo. Ví dụ: môn Kỹ thuật thao tác trên gene thì sẽ có môn Thực tập kỹ thuật thao tác trên gene, những môn thực tập này hướng vào việc học kỹ thuật. Ngoài ra cỏn có những môn thực tập độc lập (thường gọi là thực tập lớn), nó thường là môn thực tập tổng hợp, hướng vào giải quyết vấn đề bằng nhiuề kỹ thuật. Đặc biệt, nếu bạn học tốt, bạn có thể được vào Lab kiến tập/thực tập với các thầy cô, anh chị đang làm đề tài; hoặc bạn được giao đề tài. Có hẳn một môn tham quan thực tế cho các bạn tới những công ty, viện, trường khác. Thỉnh giảng những thầy cô làm chuyên về một lĩnh vực vào dạy các bạn (ví dụ thầy Dũng ở NAIFIQAD, một chuyên gia về kiểm nghiệm vi sinh thực phẩm)

Bạn vô học rồi sẽ rên "thực tập gì mà thực tập hoài".
chúc bạn sớm có quyết định.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top