Lycopene trong dầu gấc...hại gì ?

cho em hỏi lycopen trong dầu gấc chúng ta sử dụng nhiều thì có hại gì cho sức khoẻ?

Bạn lên mạng tra từ "LYCOPENE" thì sẽ thấy rất nhiều nguồn tài liệu, tha hồ tham khảo.

Nhìn chung thì lycopene có lợi mà không hại nhiều. Không biết vì sao bạn cho là lycopene có hại cho sức khỏe. Có lẽ dùng vài kilogram lycopene mỗi ngày nên hại chăng?! :D

Lycopene cũng như các carotenoid khác có tác dụng chống oxide hóa. Vitamin E cũng còn thua lycopene trong việc chống oxide hóa.

Tôi còn nhớ hồi học thực hành sinh hóa đại cương có thực hiện ly trích lycopene từ cà chua (hay carrot gì đó). Thầy cô có giảng rằng lycopene góp phần giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho nam giới. Cái này mặc dù còn thiếu chứng cứ khoa học vững chắc nhưng "giá trị" chống ung thư của lycopene có thể là từ đặc tính chống oxide hóa của nó.

Hiện nay có nhiều nghiên cứu sinh học hướng tới tăng hàm lượng carotenoid trong thực vật (trong đó có lycopene) để tăng giá trị dinh dưỡng. Vì vậy tôi không nghĩ là lycopene có hại, trừ khi bạn dùng lycopene quá mức (dùng các sản phẩm carotenoid quá mức có thể bị vàng da, nhưng cũng không phải là tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe).
 
Em cảm ơn anh trả lời câu hỏi của em.
Về tác dụng có lợi của Lycopen thì em cũng đã có đọc qua, nhưng em không tìm thấy tác hại của nó. nên em muốn hỏi các anh chị trong diễn đàn có nghiên cứu sâu về vấn đề này chỉ giúp em hiểu rõ hơn về lycopen.
Thực tế thì ngoài những nhà nghiên cứu thì em thấy người tiêu dùng quá lạm dụng thưc phẩm, thực phẩm chức năng vì họ cho nó là tốt là từ thiên nhiên sẽ không gây hại gì đến sức khoẻ.
Nên em muốn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top