Xin Chỉ cách bảo quản hoa

hoaihoang

Junior Member
Em đang chuẩn bị kinh doanh hoa ngày tết mà chưa biết cách bảo quản hoa hiệu quả, chỉ biết dùng B1 phun nên thân hoa thôi. Có pro nào biết chỉ em nha. Chúc buổi tối vui vẻ.(y)
 
Em comment luôn, dùng aspirin ngâm, 1 viên/1 lit nước đem phun mới tim hiểu được. :dance:, ma dùng xong không biêt hoa nở được không nữa.
 
Chuyển hoa qua ngâm trong thùng dung dịch có chứa 1% đường, một chất Biocide (AgNO3 50ppm), một chất Axit hóa(Axit citric 200 – 600 ppm) hoặc sunphat nhôm. Đường là chất dưỡng cây có thể thay thế phần thức ăn dự trữ cho hô hấp, trong khi đó Biocide sẽ hạn chế vi trùng làm hỏng thân hoa, chất axit hóa giúp làm giảm độ pH trong nước xuống 3,5 – 4,5. Nước được dùng xử lý phải là nước tinh khiết, độ kiềm là muối thấp, nên dùng nước đã ion hóa, không nên dùng nước máy vì chất Clo trong nước thường làm hoa chóng hỏng hoa Lay ơn và Đồng tiền. Ngoài những chất trên các hooc môn như N – 6 Benzyladenine 10 – 20 ppm và chất tạo ẩm như Sodium hypochlorit 4ppm cũng nên thêm vào để kéo dài thời gian bảo quản hoa.
Trong quá trình bảo quản hoa: Cẩm chướng, Bibi, Đồng tiền, Lyly, Tulip…. Những hoa này nên để xa hoa Cúc vì hoa Cúc tiết ra rất nhiều chất Etylen. Sử dụng hợp chất Chrysal (chất dinh dưỡng cung cấp cho hoa) thành phần bao gồm đường Glucose, Antibaceria Hypochoridcana trong điều kiện hoa tàn úa nhanh thay thế hợp chất trên bằng 28,35g nước chanh và 1 muỗng cà phê đường không được sử dụng Aspirin..
Chất bảo quản hoa Đồng tiền, hoa Hồng, hoa Bibi hiện nay tại Đà Lạt đó là chất Florissan nước sản xuất tại Hà Lan do công ty Hasfarm nhập về, phương pháp sử dụng 1 gói pha trong 1 lít nước ngâm hoa từ 35 – 40 phút, trước khi ngâm hoa cũng phải thực hiện theo các bước trên. Ngoài ra có thể tẩm bông gòn trong dung dịch, bọc vào gốc bên ngoài có bịch nilong giữ độ ẩm và cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa trong quá trình vận chuyển và bán ngoài thi trường.:rose:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top