Recent content by khachieu

  1. K

    Sinh sản của trai sông

    Trong sách sinh học 11 nâng cao có đề cập đến sự sinh sản của con trai sông theo hình thức sinh sản vô tính. Xin nhờ các bạn thông tin thêm về hình thức sinh sản vô tính này của trai sông. Có tài liệu nào tham khảo các bạn giới thiệu cho mình luôn nha! Cám ơn nhiều!
  2. K

    Hiệu suất tinh trùng

    Sau 5 lần nguyên phân tạo ra 64 tb, ở tb sinh duc đực qua giảm phân tạo ra 64 x 4 = 256 tinh trung nhưng ở tế bào sinh dục cái thì 64 tế bào này giảm phân chỉ tạo ra 64 trứng thôi. Vì vậy với hiệu suất thụ tinh là 50% thì chỉ có 64 x 50% = 32 hợp tử. Với hiệu suất nở thành con là 50% thì số con...
  3. K

    Sinh sản của Rêu

    Rêu sinh sản bằng bào tử, nhưng có sự kết hợp giữa giao tử đực và giao tử cái thì tại sao lại xếp nó là sinh sản vô tính? Những cây rêu con sinh ra giống nhau và giống cây mẹ, trong khi đó rêu có cây đực và cây cái, vậy những cây rêu con đều là cây cái hết à...? Xin các bạn giúp dùm!!!
  4. K

    Thần kinh chuỗi hạch

    - Mình nghĩ giũa đáp án C và D thì C đúng hơn vì ở câu D nói là "dọc phía bụng cơ thể" nhưng không nói rõ là dọc phía bụng đó có kéo dài dọc theo cơ thể hãy không? - Thật ra động vật có hệ thần kinh dạng chuỗi hạch thường có hạch thần kinh nằm dọc theo chiều dài cơ thể và thường nằm ở mặt...
  5. K

    Hiện tượng dị hình chủng tính

    Dị hình chủng tính: là hiện tượng có sự sai khác nhau giữa con đực và cái về hình dạng, kích thước và màu sắc..
  6. K

    sinh vật phát điện tại sao không bị ảnh hưởng?

    Cách giải thích của bạn hình như chưa giải thích được là tại sao khi phóng điện ra thì dòng điện đó không ảnh hưởng ngược lại cá chình, mặc dù dòng điện đó phóng ra trong môi trường nước có thể dẫn điện được.
Back
Top