Recent content by Phạm Thanh Tâm

  1. Phạm Thanh Tâm

    Chọn mua sách tham khảo Sinh Học

    Vấn đề nữa là sách trắc nghiệm sai nhiều lắm. Cả sách của NXB GD có dấu của Cục Khảo thí cũng sai tung tóe. Có quyển nào sai ít thì giới thiệu em với
  2. Phạm Thanh Tâm

    Trái cây hột lép

    Hơ, mọi người giải thích nhiều quá. Vấn đề đang thảo luận là gì thế. Cái cây có quả hạt lép, có quả hạt không lép hay cái cây tất cả quả đều hạt lép. Hai các hoàn toàn khác nhau mà.
  3. Phạm Thanh Tâm

    Bạn đã nhìn thấy những loài côn trùng này chưa ???

    He he, em thấy con vòi voi rồi, em còn có 1 tiêu bản của nó ngâm cồn nữa, hay lắm. Mấy con này trông phê quá, em kết nhất là con bọ ngựa. Liệu có ảnh chụp từ các hướng khác ko anh?
  4. Phạm Thanh Tâm

    Sinh đôi cùng trứng khác giới tính

    Chẳng hiểu gì cả, bình thường thì trứng có một nhân, dù có là hai tinh trùng thì cũng chỉ có một cái tạo hợp tử, còn lại bị phân hủy. Trường hợp này thì trứng có mấy nhân? Đột biến đa bội trong giảm phân à?
  5. Phạm Thanh Tâm

    Thi đại học, chọn trường nào?

    Nhiều câu hỏi quá, đọc hoa cả mắt. Em cũng định làm Bác sĩ. Lúc đầu cũng định học phẫu thuật ổ bụng nhưng sau em thấy hứng thú với bệnh truyền nhiễm hơn. Mọi người cho em hỏi cái này: 1. Có thể tồn tại một Bác sĩ cực kỳ vụng về trong việc giao tiếp, nói đến đâu người ta ghét đến đấy, sợ tiếp xúc...
  6. Phạm Thanh Tâm

    Trái cây hột lép

    Chắc ko phải đa bội thể đâu, vì 1. Đa bội thì nó to chứ ko bé 2. Nếu nó là đa bội thì cả cây quả nào cũng lép => Không phải đa bội lẻ đâu. Còn trên cây có quả hạt lép có quả ko thì tớ đoán là nó chắc lỗi trong phát triển phôi nên hột nó bị...còi. Xì pem tý, mọi người lấy icon ở đâu vậy, sao tớ...
  7. Phạm Thanh Tâm

    Đố vui ^^

    Aha, tớ bóc tem câu này nha. Nó dùng cái bút chì. Dễ hết cỡ. Mọi người ơi, lấy icon ở đâu đấy, sao tớ tìm mãi ko thấy.
  8. Phạm Thanh Tâm

    Những kỷ lục về loài bò sát

    Em nhớ có đọc ở đâu là cá sấu hơn 30h thì lại mọc răng mới, thế thì răng cũ nó rụng đi chắc phải nhiều lắm lắm. Chuyện nó mọc răng có đúng ko nhỉ?
  9. Phạm Thanh Tâm

    Đố vui ^^

    Trả lời theo kiểu sinh học á. Hình như đây ko phải con của một mình lão ấy vì một đứa con lão thuộc lớp Thú, một đứa thuộc lớp Chim.
  10. Phạm Thanh Tâm

    Em muốn hỏi về singlet và triplet ở diệp lục

    Em đọc sách SLTV của Vũ Văn Vụ về quang lý, thấy đoạn đầu thì em hiểu là trạng thái singlet là trạng thái bình thường của phân tử, phân tử trung hoà về điện, còn triplet là trạng thái kích thích gồm 3 giá trị spin là 0, -1, +1. Đến đoạn sau lại nói khi e chuyển lên quỹ đạo trên mà không thay đổi...
  11. Phạm Thanh Tâm

    Quả DỪA

    Nếu thế thì cùi dừa ko có cấu trúc tế bào ạ? Lá mầm của quả dừa nằm ở đâu trong quả dừa?
  12. Phạm Thanh Tâm

    Các bệnh liên quan đến đột biến NST

    - Hội chứng Patau:3NST 13 - Hội chứng Edwards: 3NST 18 - Hội chứng tiếng khóc mèo kêu: mất đoạn NST 5 Đây là một số bệnh dễ thấy trong sách. Bạn nào biết thì kể thêm nhé!
Back
Top