máy bác cho mình hỏi tí

Thành viên cũ

Senior Member
tôi đang là sinh viên, tôi muốn tìm hiểu về " nanotechnology" mình chỉ cần biết cơ bản vể nanotech thôi. các bác ai có tài liệu về cái này chỉ giùm với. tếng việt cáng tốt
xin cảm ơn trước
 
Muốn biết nanotech thì bạn phải sang bên kỹ thuật vì nanotechnlogy có nhiều báo chí vn dịch là công nghệ na nô (???) trong đó chữ nano hiểu nghĩa nôm na là cực kỳ nhỏ, siêu nhỏ (vậy sao kô dịch là Công nghệ siêu nhỏ cho người đọc dễ hình dung nhỉ?).

Bên sinh học có cái gọi là Bionanotechnology, tạm dịch Công nghệ sinh học siêu nhỏ (chưa chuẩn lắm Công nghệ siêu nhỏ sinh học chăng???).

Trên này nếu có giúp bạn thì chúng tôi giúp tài liệu tiếng Anh cho bạn tự đọc tự tìm hiểu, chứ e là chúng tôi kô thể Việt Nam hóa những tài liệu này giúp bạn được.
 
Về nanotechnology thì bạn có thể vào trang này http://www.ipt.arc.nasa.gov/index.html để coi!
Mình chỉ có một số ý kiến nhỏ thế này về Công nghệ Nano 10(e-9) ~ cấp độ molercular nếu bạn có ý định học ở nước ngoài thì có thể phát triển được!
Còn nếu chỉ đọc để tham khảo hay là hứng thú để làm đề tài bảo vệ khóa luận ở Việt Nam thì không nên quá tìm hiểu sâu! Vì ngành này thực chất là ứng dụng thành tựu Vật Lý vào trong nghiên cứu! Hay nói cách khác là chỉ là một lý thuyết về thiết bị và dụng cụ thí nghiệm! Cho nên đòi hỏi trang thiết bị rất chính xác và đắt tiền! Nói chung là ở VN vẫn chưa có đủ kinh phỉ phát triển! Đó là ý kiến của tôi!
Chúc bạn thành công và tìm ra con đường của chính mình!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,648
Messages
71,541
Members
55,790
Latest member
vmgummies
Back
Top